dropdown

Bật mí cách viết đơn xin việc viết tay chuyên nghiệp nhất

Ngày đăng: 13/11/2020

Bạn đã từng viết đơn xin việc bằng tay chưa? Bạn có biết làm thế nào để có một lá đơn xin việc viết bằng tay hay lại chuẩn. Bạn đã biết nên trình bày bố cục của một lá đơn xin việc viết tay như thế nào để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính không?... Và liệu nó có thực sự khó như bạn nghĩ về một lá đơn viết tay? Hãy để vnx.com.vn bật mí cho bạn làm thế nào để viết đơn xin việc viết tay hút hồn nhất nhé!

Tạo CV xin việc

1. Tìm hiểu chung về đơn xin việc viết tay

Tìm hiểu chung về đơn xin việc viết tay
Tìm hiểu chung về đơn xin việc viết tay

Chắc chắn các bạn cũng đã từng phân vẫn không biết đơn xin việc thì nên đánh máy hay viết bằng tay đúng không? Trong thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay thì những lá đơn được đánh máy đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên với những công ty không yêu cầu khắt khe về đơn xin việc của bạn thì việc bạn chọn lựa bất kì hình thức nào đều cũng sẽ đem lại hiệu quả giống nhau. Ngược lại, đối với các công ty họ yêu cầu bắt buộc bạn phải viết tay đơn xin việc của mình thì chắc chắn rằng các bạn cần chấp hành đúng yêu cầu công ty đã đưa ra. Vậy tại sao các công ty họ lại yêu cầu đơn xin việc viết tay?

Dưới đây là một số lý do lý giải cho việc các HR yêu cầu đơn xin việc viết bằng tay:

Thứ nhất, các ứng viên có kỹ năng viết tốt, chữ đẹp sẽ được nhà tuyển dụng phần nào đánh giá cao hơn, có thể tiếp tục là lựa chọn cho vòng phỏng vấn tiếp theo.

Thứ hai, nhà tuyển dụng có thể loại bỏ được nhiều ứng viên hơn khi xem những những lá đơn xin việc viết tay thay vì những chiếc đơn đánh máy. Chắc chắn có rất nhiều bạn ứng viên bị loại sớm chỉ vì họ viết quá sơ sài, cẩu thả lá đơn của mình. Các bạn hẳn đã từng nghe câu nói “Nét chữ, nết người” rồi phải không? Chính vì lẽ đó, thông qua nét chữ bạn viết, một phần con người bạn cũng sẽ được bộc lộ và điều ấy khiến nhà tuyển dụng dễ dàng phát hiện các yếu điểm của bạn hơn khi bạn viết đơn xin việc bằng tay.

Khi xem đơn xin việc viết tay của bạn, nhà tuyển dụng sẽ có thể đánh giá được ngay những điều về ứng viên của mình như: tính cách cẩn thận hay cẩu thả, tâm lý,...

2. Hướng dẫn viết đơn xin việc viết tay hút hồn nhà tuyển dụng

Hướng dẫn viết đơn xin việc viết tay hút hồn nhà tuyển dụng
Hướng dẫn viết đơn xin việc viết tay hút hồn nhà tuyển dụng

Trong mục này, vnx.com.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết đơn xin việc viết tay chuyên nghiệp hút hồn nhà tuyển dụng nhất. Kết cấu đủ 3 phần là một trong những quy chuẩn chung cho lá đơn xin việc dù là viết tay hay đánh máy. 3 phần gồm phần mở đầu, phần thân và phần kết, cụ thể như sau:

2.1. Phần mở đầu

Quốc hiệu, tiêu ngữ và tên đơn xin việc chắc chắn là không một lá đơn nào được thiếu rồi. Tiếp đến là kính gửi đầu thư thì nhiệm vụ của đoạn mở đầu trong đơn xin việc viết tay của bạn cần nêu cụ thể:

Lý do viết đơn: Mục đích của đơn xin việc chính là lý do viết đơn xin việc, nó là mong muốn của bạn được ứng tuyển vào vị trí mà công ty đang tuyển dụng.

Giới thiệu qua về bản thân và vị trí bạn ứng tuyển

Một số nhà tuyển dụng rất quan tâm đến việc bạn biết thông tin tuyển dụng qua kênh nào , vì vậy bạn có thể nêu lên bạn tìm thấy công việc hoặc thông tin tuyển dụng này qua đâu nhé.

Tip nhỏ là mở đầu bạn chỉ nên viết ngắn gọn, xúc tích, tránh sử dụng câu cảm thán và bộc lộ cảm xúc quá nhiều. Phần mở đầu các bạn hãy trình bày theo Form như dưới đây nhé.

Phần mở đầu đơn xin việc viết tay
Phần mở đầu đơn xin việc viết tay

2.2. Phần thân   

Ở phần này, nếu bạn muốn nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với bạn thì hãy cập nhật thêm nhiều thông tin về bạn để giúp bạn có một vị trí ấn tượng trong mắt họ nhé. Bạn nên show những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng thật sự phù hợp với công việc bạn ứng tuyển. Vậy nên bạn nên biểu hiện thật tốt về bản thân bạn trong đơn xin việc viết tay của các bạn nhé!

Một số vấn đề cần đề cập trong đơn xin việc viết tay là:

Đầu tiên, hãy nêu ra những điểm mạnh, điểm nổi bật mà bạn có

Tiếp đến là chỉ ra các những kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn sở hữu liên quan đặc biệt đến vị trí mà bạn ứng tuyển vào. Điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy sự tò mò của nhà tuyển dụng dành cho lá đơn của bạn và họ sẽ có nhu cầu cũng như mong muốn được gặp bạn và tìm hiểu về bạn.

Cuối cùng, thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí của họ cần qua việc đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu của bên họ đưa ra.

2.3. Phần kết 

phần kết thúc đơn xin việc viết tay
phần kết thúc đơn xin việc viết tay

Trong phần cuối cùng này, bạn nên đề cập đến các vấn đề như sau để khuyến khích nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn:

Hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng nhất.

Đưa ra yêu cầu về một cuộc gặp mặt một cách lịch sự nhất để có thể trao đổi chi tiết thêm thông tin với họ.

Lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc hết đơn xin việc của bạn là điều chắc chắn không thể thiếu và gợi ý cho nhà tuyển dụng hãy liên lạc với bạn qua số điện thoại và email cá nhân nhé.

3. Gợi ý một số mẫu đơn xin việc viết tay

Dưới đây vnx.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu đơn xin việc viết tay hay và chuẩn nhất. Các bạn hãy cùng tham khảo để bổ sung cho đơn viết tay của chính mình. Ngoài ra, các bạn có thể thêm bớt một số thông tin sao cho phù hợp với bản thân, đừng máy móc copy giống y hệt nhé.

Mẫu 1:

mẫu đơn xin việc viết tay
mẫu đơn xin việc viết tay 1

 

Mẫu 2:

mẫu đơn xin việc viết tay
mẫu đơn xin việc viết tay 2

4. Một vài chú ý nho nhỏ khi viết đơn xin việc bằng tay

Một vài chú ý nho nhỏ khi viết đơn xin việc bằng tay
Một vài chú ý nho nhỏ khi viết đơn xin việc bằng tay

Thứ nhất, một lá đơn xin việc viết tay thì bạn nên lựa chọn cho mình giấy trắng A4 nhé. Sự lựa chọn hợp lý nhất chính là giấy trắng khổ A4, nó không quá cầu kỳ lại đơn giản, ngoài ra còn thể hiện sự tinh tế. Đặc biệt loại giấy nền hoa chìm hay có hương thơm thì không phải là một sự lựa chọn hợp lý đâu, các chuyên viên tuyển dụng chắc hẳn sẽ không thích điều này. Hoặc cũng đừng vô tư cẩu thả đến mức xin giấy kẻ ô ly để viết đơn xin việc bằng tay nhé.

Thứ hai, việc viết đơn xin việc bằng tay sẽ giúp bạn sáng tạo và thể hiện mình hơn vì bạn không cần nhất thiết phải theo một form chung cố định. Tuy nhiên bạn vẫn nên phải tuân thủ các quy tắc chung mà mình đã đề cập ở bên trên rồi nhé!

Trên đây vnx.com.vn đã bật mí đến bạn cách viết đơn xin việc bằng tay chính xác nhất, hay nhất. Vậy thì ngay bây giờ bạn đã có thể áp dụng những cách trên để biến đơn xin việc viết tay của bạn trở nên thật tuyệt vời rồi đấy.

Gợi ýHồ sơ xin việc gồm những gì? và câu trả lời chuẩn nhất

Các bạn có biết trong bộ hồ sơ xin việc gồm có CV và đơn xin việc thì còn bao gồm những loại giấy tờ gì nữa không? Hãy để vnx.com.vn giải đáp cho bạn hồ sơ xin việc gồm những gì? và câu trả lời chuẩn nhất nhé!

Hồ sơ xin việc gồm những gì? và câu trả lời chuẩn nhất

 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top