dropdown

Bật mí hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn cần những gì?

Ngày đăng: 07/12/2020

 

Là một trong những đơn vị vận chuyển lớn nhất cả nước, mỗi năm Giao Hàng Tiết Kiệm đều thu hút được khối lượng ứng viên khổng lồ tham gia ứng tuyển. Để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh, việc đầu tiên bạn cần là chuẩn bị bản hồ sơ xin việc giao hàng ấn tượng nhất có thể. Bạn lo lắng vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ? Chỉ cần bỏ ra ba phút đọc bài viết này, bạn sẽ nắm bắt ngay các thông tin quan trọng của hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm!

Các thông tin quan trọng của hồ sơ xin việc Giao Hàng Tiết Kiệm
Các thông tin quan trọng của hồ sơ xin việc Giao Hàng Tiết Kiệm

 

Tạo CV xin việc

1. Giới thiệu khái quát về công ty Giao Hàng Tiết Kiệm

Giới thiệu khái quát về công ty Giao Hàng Tiết Kiệm
Giới thiệu khái quát về công ty Giao Hàng Tiết Kiệm

Khi quyết định nộp hồ sơ vào bất kì công ty nào, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu các thông tin cụ thể về công ty cũng như những yêu cầu công việc của bạn. Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm là một trong những công ty vận chuyển hàng đầu Việt Nam với với quy mô hơn 1000 trung tâm vận hành, 550 chi nhánh, mạng lưới phủ sóng trên 55 tỉnh thành. Nếu như bạn là một tín đồ mua sắm, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với cái tên giao hàng tiết kiệm. Vừa nhanh chóng lại tiện lợi, dễ hiểu vì sao giao hàng tiết kiệm chưa bao giờ vắng mặt khỏi danh sách những đơn vị vận chuyển được yêu thích nhất.

Lẽ dĩ nhiên với một công ty  có quy mô lớn và độ phủ sóng rộng rãi, việc tuyển dụng nhân lực để phát triển công ty luôn được đặt lên hàng đầu. Khi trở thành nhân viên giao hàng chính thức của công ty, bạn sẽ có cơ hội được nhận mức lương thưởng hấp dẫn và cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động. Không ứng viên nào lại muốn bỏ qua công việc tốt như vậy, trong tình thế  cạnh tranh việc làm gay gắt, hồ sơ xin việc sẽ là chìa khóa để bạn có thể chiếm ưu thế trước các ứng viên khác.

2. Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm

Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc Giao Hàng Tiết Kiệm
Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc Giao Hàng Tiết Kiệm

Trong thời đại bán hàng online lên ngôi, shipper dần trở thành một nghề HOT được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với một nghề gần như không đòi hỏi gì về kinh nghiệm, lại có thể kiếm được mức thu nhập kha khá, dễ hiểu tại sao shipper đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên đừng nghĩ rằng cứ có phương tiện vận chuyển là bạn có thể trở thành shipper nhé, khi bạn tham gia vào một công ty vận chuyển lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm, điều kiện ứng tuyển là bạn bắt buộc phải có hồ sơ xin việc.

Với một công việc không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm như shipper thì việc bạn chuẩn bị một bản hồ sơ xin việc đầy đủ sẽ càng được nhà tuyển dụng được đánh giá cao.

3. Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm cần chuẩn bị những gì?

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm cần chuẩn bị những nội dung gì?
Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm cần chuẩn bị những nội dung gì?

Khi đăng ký trở thành shipper của công ty Giao Hàng Tiết Kiệm, hồ sơ xin việc của bạn phải bắt buộc có đủ hai phần: Hồ sơ phỏng vấn cơ bản và Hồ sơ nhận việc cụ thể. Với mỗi loại hồ sơ vừa nêu, các loại giấy tờ mà bạn chuẩn bị là khác nhau. Có không ít ứng viên đã nhầm lần giữa 2 loại hồ sơ này dẫn đến việc cung cấp những loại giấy tờ không đúng với yêu cầu. Cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thủ tục giấy tờ ứng với từng loại hồ sơ để tránh những sai lầm đáng tiếc sẽ làm mất cơ hội việc làm của bạn.

Vậy với mỗi dạng hồ sơ sẽ cần những thông tin gì? Cùng tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé!

3.1. Hồ sơ phỏng vấn căn bản

Hồ sơ phỏng vấn căn bản
Hồ sơ phỏng vấn căn bản

Hồ sơ phỏng vấn căn bản là một khái niệm thoạt nghe có vẻ mới mẻ, tuy nhiên thực chất nó có vai trò giống như đơn xin việc của bạn vậy. Những thông tin bạn cung cấp sẽ là căn cứ quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có đủ điều kiện ứng tuyển hay không. Tuy vậy, bạn không cần phải quá áp lực trong khâu chuẩn bị, bởi với dạng hồ sơ này thì nhà phỏng vấn không yêu cầu quá nhiều loại giấy tờ cầu kỳ.

Hồ sơ phỏng vấn căn bản bao gồm các loại giấy tờ: Sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, sổ hộ khẩu.

3.2. Hồ sơ nhận việc

Hồ sơ nhận việc
Hồ sơ nhận việc

Nếu như ở phần hồ sơ phỏng vấn căn bản, bạn chỉ cần cung cấp một vài giấy tờ thì thủ tục chuẩn bị của phần hồ sơ xin việc lại “ khó nhằn “ hơn rất nhiều.

Hồ sơ nhận việc bao gồm các loại giấy tờ sau:

- Sơ yếu lý lịch

- CMND/CCCD

- Sổ hộ khẩu

- Giấy bảo lãnh dân sự

- Giấy xác nhận không tiền án, tiền sự

- Sơ yếu lý lịch

- CMND/CCCD

- Sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh

- Giấy khám sức khỏe

- Tiền ký quỹ

Ký quỹ là một trong những quy trình bắt buộc khi bạn đăng ký làm nhân viên giao hàng tại bất cứ công ty vận chuyển nào. Với giao hàng tiết kiệm, mức ký quỹ hiện nay 5 triệu đồng, lưu ý số tiền có thể thay đổi tùy theo khu vực và đối tượng. Cụ thể, khu vực nằm trong diện được ưu tiên có thể ký trước 2-3 triệu. Với đối tượng là sinh viên cũng được hưởng mức ký quỹ là 1 triệu đồng (bắt buộc có thẻ sinh viên, có giấy xác nhận sinh viên của nhà trường)

Hồ sơ xin việc giúp bạn dễ dàng chinh phục mục tiêu
Hồ sơ xin việc giúp bạn dễ dàng chinh phục mục tiêu

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm giống như một tấm vé thông hành giúp bạn có thể thực hiện mục tiêu, đừng quên cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ và những thông tin bắt buộc để đáp ứng đầy đủ điều kiện ứng tuyển bạn nhé! Theo dõi và cập nhật vnx.com.vn mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin nóng hổi vừa thổi vừa xơi về việc làm bạn nhé.

 

Gợi ýHồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Ngoài ra, để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về hồ sơ xin việc, bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn cách chuẩn bị thủ tục liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top