dropdown

Bí quyết viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường chuẩn nhất

Ngày đăng: 10/12/2020

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

“Không nghề nào cao quý bằng nghề giáo” - đây là câu nói truyền miệng từ bao đời nay khi nhắc đến công việc trồng người và dạy người. Lá đơn xin việc - một vũ khí vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ bộ hồ sơ xin việc của bất kỳ nghề nào, đặc biệt là nghề giáo viên. Nhưng làm thế nào để viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường khi bạn chưa có kinh nghiệm? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của vnx.com.vn để giải đáp câu hỏi trên nhé. 

 

Tạo CV xin việc

1. Tầm quan trọng và ý nghĩa của lá đơn xin việc đối với nghề giáo viên

Tầm quan trọng và ý nghĩa lá đơn xin việc đối với nghề giáo viên
Tầm quan trọng và ý nghĩa lá đơn xin việc đối với nghề giáo viên

Giáo dục mang lại những giá trị vô hình, do đó những yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với giáo viên cũng khắt khe hơn những ngày nghề khác.  Ngày nay, nhiều ý kiến cho rằng những giá trị truyền thống đang dần phai mờ và được thay thế. Nhiều ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào vị trí giáo viên thường chú tâm chăm chút đến bản CV, chứng chỉ, thành tích mà bỏ quên lá đơn xin việc. 

Đối với một ngành nghề đề cao tính kỷ cương trật tự như ngành giáo dục, một lá đơn trau chuốt chỉn chu sẽ là một điểm cộng lớn mà nhiều ứng viên vô tình bỏ lỡ. Khác với những ứng viên từng có kinh nghiệm công tác dạy học, những sinh viên mới ra trường thường gặp khó khăn khi thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Nhưng hiện nay, nhà tuyển dụng thường có cái nhìn cởi mở hơn và tạo điều kiện cho sinh viên mới ra trường phát triển năng lực. Hãy để những thiếu sót của bản thân trở thành động lực để phấn đấu và thể hiện nó trong đơn xin việc, từ đấy tạo đòn bẩy giúp bạn đến gần hơn với vị trí mong muốn. 

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

Cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
Cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

Như những văn bản hành chính đơn từ, đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường cũng bao gồm ba phần mở - thân - kết. Với phần mở đầu cần đảm bảo đủ:

- Quốc hiệu: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

- Tiêu ngữ: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

- Tên đơn: ĐƠN XIN VIỆC

- Người nhận: Viết rõ đơn vị, tên trường bạn muốn tham gia giảng dạy cùng địa chỉ

VD: Kính gửi Ban giám hiệu Trường THCS Thái Thịnh

Địa chỉ: 131A, phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Tiếp theo đó, ở phần thân bạn cần trình bày những thông tin cá nhân như

- Họ và tên

- Giới tính

- Ngày tháng năm sinh

- Quê quán

- Địa chỉ hiện nay

- Số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp

- Trình độ văn hóa

Cùng với đó là trường Đại học bạn từng theo học, chuyên ngành, niên khóa. Nếu bạn đã tích lũy thêm được văn bằng, chứng chỉ, thành tích phục vụ cho chuyên ngành và công việc đừng ngại liệt kê thêm để khẳng định nghiệp vụ sư phạm của bản thân. Tuy nhiên, hãy đảm bảo những kỹ năng bạn nêu ra phù hợp vị trí ứng tuyển. Nội dung cần đầy đủ, ngắn gọn và chọn lọc ý tránh lan man, dài dòng. 

VD: 

Từ tháng 08/2015 đến tháng 07/2019, tôi đã theo học và tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành: Sư phạm Anh trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong quá trình theo học tại trường, ngoài kiến thức chuyên môn tôi đã tích lũy được chứng chỉ TOEIC 870 và IC3 2110.

Những thông tin về học vấn, bằng cấp, chứng chỉ là không thể thiếu trong đơn xin việc
Những thông tin về học vấn, bằng cấp, chứng chỉ là không thể thiếu trong đơn xin việc

Cuối cùng, hãy nêu lên nguyện vọng cam đoan được cống hiến cho đơn vị. Đây là phần then chốt để nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng và tình yêu của bạn với nghề. Hãy bộc sự chân thành và thái độ cầu thị của bản thân và nhớ để lại phương thức liên lạc nhé. Đừng quên gửi lời cảm ơn đến đội ngũ ban giám hiệu trước khi ký kết thúc đơn nhé. 

VD: 

Qua quá trình tìm hiểu, tôi nhận thấy Trường THCS Thái Thịnh là ngôi trường hiện đại, năng động. Đây là môi trường phù hợp để tôi thực hiện mong muốn cống hiến cho ngành giáo dục và phát triển bản thân của mình. Cùng với đó, vị trí giáo viên tiếng Anh là công việc đúng chuyên ngành, chuyên môn mà tôi đang tìm kiếm. 

Với nguyện vọng được dốc hết sức trẻ mang đến cho học sinh tình yêu môn tiếng Anh, tôi tự tin ứng tuyển vào vị trí trên. Vì vậy, rất mong Quý nhà trường tạo điều kiện và sắp xếp cho tôi một buổi phỏng vấn để tôi có thể bộc lộ năng lực rõ ràng hơn. 

Cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường đã dành thời gian xem xét đơn này. Trong trường hợp có bất kỳ yêu cầu xác thực thông tin hoặc liên hệ phỏng vấn, Quý nhà trường có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại:... hoặc email:...

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn. 

Trân trọng.

Nơi làm đơn, ngày… tháng… năm

Người làm đơn.

Hãy bày tỏ sự chân thành ở phần kết đơn xin việc
Hãy bày tỏ sự chân thành ở phần kết đơn xin việc

3. Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

Có thể thấy, đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường không hề quá khó viết mà chỉ yêu cầu sự cẩn thận của ứng viên. Trên các website tuyển dụng hiện nay cũng có rất nhiều mẫu đơn xin việc, thế nhưng nhiều bạn trẻ vẫn gặp những lỗi cơ bản về hình thức và nội dung khi viết đơn. Vậy, cần lưu ý những gì để có lá đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường hoàn hảo nhất?

3.1. Về mặt hình thức

Hãy thống nhất hình thức đơn của bạn là viết tay hay đánh máy. Đừng tải những mẫu đơn có sẵn và điền tay, sự khác biệt về màu mực, font chữ, dãn cách trình bày đôi khi sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu khi xem lá đơn của bạn. Thống nhất một màu mực khi viết tay và thống nhất font chữ, cỡ chữ khi đánh máy. 

Bên cạnh đó, lỗi diễn đạt, lỗi chính tả cũng là một điểm trừ cực lớn trong lá đơn xin việc của bạn. Với một ngành nghề như giáo viên, lỗi này đôi khi sẽ bị nhà tuyển dụng coi là không chấp nhận được hoặc đánh giá thấp toàn bộ hồ sơ xin việc của bạn. Nhớ kiểm tra ít nhất hai lần toàn bộ câu cú, cách dùng từ trong đơn để tránh những sai lầm không đáng có nhé.

Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường
Những lưu ý khi viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường

3.2. Về mặt nội dung

Các ứng viên thường mắc một sai lầm căn bản khi viết đơn xin việc là dùng câu từ quá hoa mỹ dẫn đến dài dòng, lan man, thiếu chủ đích. Hãy chỉ tập trung nêu đúng và đủ những thông tin nhà tuyển dụng cần biết ở bạn. Một biện pháp tốt nhất để hạn chế lỗi này là hãy viết nháp, gạch đầu dòng dàn ý cho đơn trước khi viết hoặc đánh máy bản chính thức. 

Ngoài ra, với những thông tin về thành tích bạn đưa ra, hãy đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Có thể là do sơ ý bạn đưa ra những thông tin sai sự thật, nhưng sẽ chẳng ai xác minh được bạn có cố tình hay không. Để tránh mất điểm với nhà tuyển dụng hãy đảm bảo tất cả thông tin về bằng cấp, chứng chỉ, thành tích bạn đưa ra là hoàn toàn chính xác nhé.

Đừng quá tự kiêu về năng lực bản thân và đưa ra quá nhiều thông tin thừa thãi, nhưng cũng đừng quá tự ti và xem nhẹ năng lực của chính mình. Hãy thể hiện bạn có những phẩm chất của một người giáo viên hiện đại, khiêm tốn nhưng vẫn tự tin, biết điểm mạnh của bản thân và biết cách phát huy những điểm mạnh đó. 

Đội ngũ vnx.com.vn xin gửi bạn những thông tin về cách viết đơn xin việc cho giáo viên mới ra trường. Hãy để tờ đơn xin việc này chắp cánh cho sự nghiệp giáo dục của bạn nhé. Mong rằng những chỉ dẫn của chúng tôi sẽ hữu ích và đưa bạn đến gần hơn với công việc mong muốn. Chúc bạn thành công!

Gợi ýĐơn xin việc giáo viên mầm non

“Cô nuôi dạy trẻ” luôn là cụm từ được sử dụng để miêu tả giáo viên mầm non - những người ươm mầm cho tương lai đất nước. Làm sao để viết một đơn xin việc giáo viên mầm non thu hút và ấn tượng? Hãy để bài viết sau giải đáp cho bạn nhé.

Đơn xin việc giáo viên mầm non

 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top