dropdown

Danh sách các công ty bảo hiểm phổ biến hàng đầu Việt Nam

Ngày đăng: 19/12/2020

Hiện nay các loại bảo hiểm như bảo hiểm Y Tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm sức khỏe và đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ là những loại bảo hiểm được sử dụng nhiều nhất và áp dụng với nhiều đối tượng khác nhau. Để có thể đáp ứng nhu cầu của con người về việc sử dụng các loại bảo hiểm, các công ty bảo hiểm đã ra đời. Vậy để có thể hiểu sâu hơn về các loại bảo hiểm và các công ty bảo hiểm mời các bạn cùng tham khảo bài viết ngay sau đây. 

Tạo CV xin việc

Công ty bảo hiểm chính là nơi cung cấp các loại bảo hiểm khác nhau để có thể bảo vệ quyền lợi của các cá nhân và đối với cả doanh nghiệp. Dựa vào các thông tin về các cá nhân hay của các doanh nghiệp về những rủi ro đã từng gặp phải trong quá khứ mà các nhân viên bảo hiểm sẽ có thể tính ra các mức phí tương ứng cho loại bảo hiểm mà họ cần đóng. Hay nói cách khác, các công ty bảo hiểm chính là nơi hỗ trợ và giúp cá nhân/ doanh nghiệp thoát khỏi các trường hợp rủi ro, sự cố về tài chính bằng cách thu và trả các mức phí hợp lý mà vẫn đảm bảo được lợi nhuận cho các công ty bảo hiểm. 

 Công ty bảo hiểm là gì?
 Công ty bảo hiểm là gì?

Các công ty bảo hiểm được chia ra làm hai loại chính đó là bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Đặc điểm của mỗi loại công ty bảo hiểm sẽ bao gồm các thông tin như sau: 

- Công ty bảo hiểm nhân thọ thường kinh doanh các loại sản phẩm như bảo hiểm nhân thọ, lương hưu hay các loại sản phẩm niên kim. 

- Công ty bảo hiểm phi nhân thọ được hiểu là các công ty hoạt động kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm về tài sản, thương vong và các loại bảo hiểm khác. 

Phân loại và đặc điểm của từng loại công ty bảo hiểm
Phân loại và đặc điểm của từng loại công ty bảo hiểm 

Sự khác biệt chính giữa hai loại công ty này đó chính là thời hạn và tính rủi ro. Cụ thể, Các công ty bảo hiểm nhân thọ với các loại sản phẩm sẽ có thời hạn dài hơn, và một số loại sản phẩm bảo hiểm có mức độ rủi ro cao hơn. Ngược lại, về thời hạn các công ty bảo hiểm phi nhân thọ sẽ có thời hạn ngắn hơn. 

Hình thức hoạt động của các công ty bảo hiểm có thể chia ra làm hai loại chính đó là thuộc hoạt động sở hữu lẫn nhau hoặc có thể hoạt động độc quyền. Vậy để có thể biết được ở Việt Nam các công ty bảo hiểm Phát triển như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo danh sách các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam ngay sau đây. 

Đứng đầu danh sách chính là tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ được thành lập từ năm 1996 có địa chỉ tại tầng số 137, tòa nhà Keangnam, Ha Noi Landmark Tower, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Kể từ khi thành lập cho đến nay công ty Bảo Việt Nhân Thọ đã có đến 75 công ty thành viên với trên 300 chi nhánh, điểm làm việc trên toàn Quốc. Vớ đội ngũ cán bộ nhân viên đông đảo và đạt chất lượng trên 102.000 người đã giúp cho công ty Bảo Việt ngày càng trở nên vững mạnh hơn. 

 Danh sách các công ty bảo hiểm phổ biến nhất Việt Nam
 Danh sách các công ty bảo hiểm phổ biến nhất Việt Nam 

Với ngành nghề kinh doanh chính là các loại bảo hiểm nhân thọ như: Bảo hiểm trọn đời, sinh kỳ, tử kỳ, hỗn hợp, trả tienf định kỳ,...các loại bảo hiểm hỗ trợ cho bảo hiểm nhân thọ như là bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm sức khỏe. Ngoài ra, công ty còn hoạt động trong lĩnh vực quản lý quỹ và đầu tư vào các lĩnh vực như: Cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, góp vốn, cho vay và gửi tiền theo quy định và luật của các tổ chức tín dụng. 

Đứng ở vị trí thứ hai lại là một công ty bảo hiểm thuộc tập đoàn tài chính Manulife - Canada - một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất trên thế giới. Phạm vi hoạt động chủ yếu của Manulife tại các nước như Mỹ, Canada và các nước khu vực Châu Á. Năm 1999 Manulife đã có mặt tại Việt Nam, đã có mặt tại trên 45 tỉnh/thành với trên 61 văn phòng hoạt động tại các khu vực khác nhau. Vốn điều lệ khi thành lập công ty à 9.695 tỷ đồng. 

Đứng ở vị trí thứ ba đó chính là công ty TNHH Prudential Việt Nam thuộc tập đoàn tài chính Prudential, được thành lập từ những năm 1948 tại Anh. Prudential là một trong những tập đoàn tài chính và bảo hiểm hàng đầu thế giới và nước Anh. 

Prudential đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 với tổng số vốn điều lệ là 4.128 tỷ đồng. Kể từ thành lập tại Việt Nam Công ty TNHH Prudential Việt Nam cũng chính là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu đối với sự lựa chọn của khách hàng. 

Danh sách các công ty bảo hiểm phổ biến nhất Việt Nam
Danh sách các công ty bảo hiểm phổ biến nhất Việt Nam 

Bên cạnh đó không thể kể tên đến Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Dai - ichi. Công ty được thành lập từ năm 1999 với vốn điều lệ là 7.700 tỷ đồng và giữ vị trí thứ 3 tại Việt Nam về những công ty bảo hiểm uy tín, chất lượng hàng đầu. 

Bên cạnh các công ty bảo hiểm vừa kể tên như trên còn có thể kể tên đến các công ty bảo hiểm như sau: Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA, công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam, công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Hanwha life Việt Nam,...và còn rất nhiều các công ty bảo hiểm khác. 

Không chỉ cá nhân mà các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các dịch vụ của các công ty bảo hiểm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Việc sử dụng các loại sản phẩm của các công ty bảo hiểm sẽ giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp có được những lợi ích nhất định. 

Các công ty bảo hiểm sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro và tổn thất về mặt tài chính cho các cá nhân doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động kinh doanh không thể tránh khỏi những rủi ro, tổn thất về mặt tài chính. Vì vậy, các công ty bảo hiểm ra đời chính là một bệ đỡ vững chắc cho nhất cho các công ty, doanh nghiệp về mặt tài chính. 

Mỗi cá nhân, doanh nghiệp khi đóng bảo hiểm vừa có thể an tâm về mặt tinh thần, mà hơn thế nữa họ còn có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho các hoạt động kinh doanh và các kế hoạch sử dụng tài chính trong tương lai. 

Các công ty bảo hiểm có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế?
Các công ty bảo hiểm có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế?

Có thể nói các công ty bảo hiểm đóng một vai trò vô cùng quan trọng từ các đối tượng cá nhân cho đến các doanh nghiệp. Sự phát triển của mỗi phần tử nhỏ trong xã hội sẽ tạo nên sự phát triển chung của nền kinh tế. 

Như vậy, từ những thông tin chia sẻ trong bài viết công ty bảo hiểm hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất. Nếu bạn đang có ý định làm việc tại trong ngành bảo hiểm thì hãy xem lại các gợi ý về các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam như trên các bạn nhé! Chúc các bạn sớm có được thành công và đạt được những kết quả tích cực đối với chính các vị trí công việc mà bạn chọn.

Gợi ýCông ty bảo hiểm nhân thọ

Công ty bảo hiểm nhân thọ là gì? Danh sách các công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam sẽ được thể hiện chi tiết nhất trong bài viết sau đây. Cùng tìm hiểu các bạn nhé!

Công ty bảo hiểm nhân thọ

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top