dropdown

Danh sách công ty điện lực có tiếng ngành điện lực Việt Nam

Ngày đăng: 17/12/2020

Công ty điện lực chính là những trụ cột giúp cho ngành điện vận hành hoạt động cung ứng và sản xuất giá trị điện cho xã hội, tạo nền tảng phát triển vững chắc nhất cho mọi hoạt động kinh tế đời sống xã hội. Trong mọi hoàn cảnh của đất nước, dù khó khăn hay thịnh vượng thì các công ty điện lực vẫn sừng sững, hiên ngang cung cấp nguồn năng lượng phục vụ cho mọi nhà, mọi nẻo đường, công trình lớn nhỏ, là một phần không thể thiếu trong bối cảnh cả nước đang chung sức đồng lòng bước vào kỷ nguyên công nghệ số để chiếm lĩnh mọi giá phát triển đỉnh cao.

Tạo CV xin việc

Tìm hiểu danh sách các công ty điện lực cùng với sự hoạt động của các đơn vị này sẽ rất cần thiết để tuổi trẻ tiếp tục phấn đấu, đưa ngành điện vươn xa hơn trên hành trình phát triển của mình.

Công ty điện lực
Công ty điện lực

1. Mang đến cái nhìn tổng thể về các công ty điện lực Việt Nam trong bạn

Ngành điện lực nói chung có một lịch sử đầy vẻ vang, hào hùng khi gắn liền với các phong trào giải phóng dân tộc, bảo vệ giữ vững chủ quyền đất nước. Bước vào thời kỳ dựng xây đất nước, ngành điện lực lại tiếp tục gồng gánh sứ mệnh thắp sắp cho tổ quốc, mang ánh đèn điện và các giá trị to lớn đến từng nhà. Hàng loạt các công ty điện lực được ra đời phụ trách xây dựng không biết bao nhiêu công trình thủy điện, nhiệt điện và vận hành chúng để cùng đồng hành với các ngành nghề khác trên con đường xây dựng kinh tế ổn định, vững chắc.

Tổng quan về các công ty điện lực Việt Nam
Tổng quan về các công ty điện lực Việt Nam

Với ý nghĩa to lớn của sự tồn tại, phát triển, các công ty điện lực luôn là niềm mơ ước của bao bạn trẻ thế hệ mới với mong muốn đem tài năng, sự tận tâm của mình mà cống hiến cho ngành. Nếu bạn có cùng một chí hướng đó, hãy cùng vnx.com.vn tìm kiếm danh sách các công ty điện lực nổi tiếng trên thị trường Việt Nam nhé.

2. Danh sách các công ty điện lực Việt Nam

Các công ty điện lực được liệt kê ngay sau đây là những tên tuổi đi đầu trong ngành điện lực Việt Nam nói chung. – Tổng công ty Điện lực Miền Bắc: Đây là đơn vị thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam có khả năng phân phối điện lực lớn nhất khu vực. Công ty đang hoạt động với chức trách, nhiệm vụ quản lý một mạng lưới điện từ 110kV trở xuống đồng thời cũng kinh doanh điện năng tại 25 khu vực toàn miền Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ.

- Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội: đây là cái tên lớn trong giới điện lực chuyên cung cấp cho người dân dịch vụ sửa chữa mạng lưới điện trong công nghiệp và điện dân dụng, tham gia xử lý mọi vấn đề về điện năng.

Danh sách các công ty điện lực Việt Nam
Danh sách các công ty điện lực Việt Nam

- Công ty Thủy điện Trị An: đây là một đơn vị trực thuộc sự quản lý của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thuộc loại hình công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên có 100% nguồn vốn đầu tư của Nhà nước. Công ty đang hoạt động với cơ cấu có 4 tổ máy phát điện công suất cao, cung cấp sản lượng điện hàng năm lớn. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất điện thì công ty còn thực hiện rất nhiều hoạt động khác liên quan đến bảo dưỡng, sửa chữa các công trình, thiết bị điện tại nhà máy thủy điện.

Một số cái tên khác cũng nằm trong danh sách các công ty điện lực có thể kể tên như Công ty Cổ phần Thủy điện miền Trung, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tân An, Công ty Cổ phần Cơ khí Điện lực,…

3. Đặc điểm hoạt động của các công ty điện lực

Đặc điểm hoạt động của các công ty điện lực
Đặc điểm hoạt động của các công ty điện lực

Các công ty điện lực ngày càng được nâng cao về công suất hoạt động, được mở rộng quy mô đủ khả năng cung cấp điện phục vụ nhu cầu điện năng ngày một lớn. Không giống với nhiều ngành nghề khác, các công ty điện lực gánh vác trọng trách lớn mang tầm quốc gia, mỗi công ty đều thận trọng và đầy trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ được nhà nước giao phó, đó là vừa đảm bảo về mặt an sinh xã hội cho cả nước khi tích cực thực hiện công cuộc xóa sạch mọi khoảng tối của sự lạc hậu, đem ánh sáng đến mọi nơi thắp lên niềm tin về một tương lai sáng lạn cho mọi người, mọi nhà. Quan trọng hơn thế, các công ty điện lực còn là những hậu phương vững chắc thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh của tổ quốc.

4. Hình thức hoạt động của các công ty điện lực

Hình thức hoạt động của các công ty điện lực
Hình thức hoạt động của các công ty điện lực

Các công ty thủy điện luôn có những sự xuất hiện vô cùng độc đáo làm nên nét đặc trưng riêng của ngành. Có nhiều hình thức hoạt động tùy vào từng chức năng, điều kiện phát triển về quy mô, công suất của các đơn vị. Đó có thể là tổng công ty điện lực với sức bao chứa, khả năng quản lý nhiều công ty điện lực con, đó cũng có thể là các công ty hoạt động dưới hình thức nhà máy điện, theo chức năng sẽ được phân chia thành nhà máy thủy điện hay nhà máy nhiệt điện.

Những thông tin trên đây đã mang về cho bạn hình dung cụ thể, chi tiết nhất về loại hình của công ty điện lực. Danh sách các công ty điện lực sẽ là căn cứ giúp cho người lao động tìm  thấy mọi cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn nhất.

Gợi ýDanh sách các công ty điện lực

Để có thêm nhiều thông tin hơn nữa về công ty điện lực tại Việt Nam phục vụ hiệu quả cho quá trình tìm việc làm ngành điện, bạn có thể click vào bài viết dưới đây để khám phá nhiều hơn nhé.

Công ty điện lực

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top