dropdown

Để chứng minh thu nhập bạn cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Ngày đăng: 22/10/2019

Bạn đang có ý định xin visa ra nước ngoài? Hay đang có ý định vay vốn không cần chứng minh thu nhập của bản thân. Nếu bạn đang có một trong 2 vấn đề trên thì hãy đọc ngay bài viết này để biết rõ hơn về “chứng minh thu nhập”.

Tạo CV xin việc

1. Chứng minh thu nhập là gì bạn có biết không?

Chứng minh thu nhập là một trong những việc rất quan trọng và là một trong những điều kiện để bạn có thể được xét duyệt visa cho mục đích của bạn có thể là đi du lịch, du học, thăm người,… Thông qua việc bán chứng minh thu nhập của bạn thân để xác nhận với đại sứ quán, hoặc lãnh sự quán về khả năng chi trả tài chính cho chuyến đi của bạn.

Chứng minh thu nhập

Ngoài ra thông qua việc bạn chứng minh thu nhập của bản thân cũng là một trong những việc làm để chứng minh bạn là một công dân hợp pháp và xác nhận việc bạn nhập cảnh tại các quốc gia khác ngoài lãnh thổ Việt Nam là hợp pháp.

2. Giấy chứng minh thu nhập gồm những nội dung như thế nào?

2.1. Nội dung của giấy chứng minh thu nhập

Chứng minh thu nhập là một điều rất cần thiết để xác minh được nguồn gốc của số tiền tiết kiệm của bạn hàng tháng là hợp pháp. Một thu nhập được chứng minh là hợp pháp thì bạn cần phải có đầy đủ các giấy tờ để xác mình và chứng minh những gì bạn cung cấp là đúng sự thật và bạn nên sử dụng theo mẫu chuẩn được nhà nước ban hành. Giấy chứng minh thu nhập hay chính là đơn xin xác nhận bảng lương bao gồm những nội dung sau:

* Thông tin về người bảo lãnh cho bạn

+ Họ và tên của người bảo lãnh

+ Số chứng minh thư nhân dân/ số thẻ căn cước công dân của người bảo lãnh, ngày cấp, và nơi cấp của thẻ công dân đó.

+ Ngày tháng năm sinh của người bảo lãnh

+ Địa chỉ thường trú của người bảo lãnh

* Thông tin về công ty mà bạn công tác, nơi làm việc của bạn

+ Tên công ty, doanh nghiệp bạn đang công tác tại đó

+ Địa chỉ công ty bạn đang công tác tại đó

+ Ngành nghề bạn đang làm thuộc lĩnh vực như thế nào

+ Số điện thoại của công ty, bạn cần để thông tin chính xác để họ có thể nhận hoặc sẵn sàng nghe máy và luôn có người trực máy trong giờ hành chính.

Chứng minh thu nhập du lịch

* Các thông tin liên quan đến thu nhập của bạn tại doanh nghiệp, công ty đó

+ Thông tin về thời gian làm việc của bạn tại doanh nghiệp đó

+ Thời gian bạn bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp, công ty đó.

+ Chức vụ bạn đang nắm giữ và phòng ban trực thuộc của bạn

+ Nội dung công việc của bạn khi làm việc tại các vị trí của doanh nghiệp đó

+ Mức lương bạn nhận được với vị trí đó trong 3 tháng gần đây hoặc có thể là mức lương của bạn qua các năm bạn gắn bó với công việc hiện tại bạn đang làm.

2.2. Hồ sơ chứng minh thu nhập của bạn cần có những gì?

Một bộ hồ sơ để chứng minh thu nhập giúp bạn có được một điều kiện để có thể xuất ngoại với một mục đích hợp pháp của bản thân nào đó, bạn cần có những giấy tờ trong hồ sơ sau:

+ Hợp đồng lao động của bạn để chứng minh bạn là một người có thu nhập và thu nhập đó có thể đảm bảo cho khả năng thanh toán và chi trả cho chuyến đi của bạn và các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình bạn xuất ngoại đó (nếu có).

+ Đơn xin nghỉ phép của bạn để chứng minh bạn vẫn đi làm và việc bạn nghỉ để xuất ngoại này là hợp pháp và thu nhập của bạn vẫn ổn định.

+ Xác nhận lương của bạn trong 6 tháng gần nhất, với trường hợp bạn được thanh toán lương qua tài khoản ngân hàng thì bạn cần có bản kê khai về lương của bạn trong 3 tháng gần đây bạn nhận được).

+ Bảo hiểm xã hội của bạn (nếu có)

+ Thông tin của người bảo lãnh cho bạn

+ Các giấy tờ khác nếu có.

3. Bạn có thể làm dịch vụ xác nhận bảng lương tại đâu?

Với việc thực hiện quy trình về chứng minh thu nhập của bạn phải có rất nhiều các giấy tờ để có thể đảm bảo cho việc thực hiện đúng theo yêu cầu và đầy đủ các giấy tờ cần thiết, chính vì vậy rất nhiều người gặp khó khăn trong quá trình chứng minh thu nhập của mình. Để giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải đó bạn có thể tham khảo về các dịch vụ từ các doanh nghiệp cung cấp cho bạn các dịch vụ xác nhận bảng lương cho bạn để được hỗ trợ. 

Chứng minh thu nhập của bạn

Việc bạn sử dụng dịch vụ xác nhận bảng lương sẽ giúp bạn chuẩn bị được đầy đủ các yêu cầu về giấy tờ theo đúng yêu cầu cần thiết của quy định, đảm bảo cho việc bạn được thông qua khi xét visa đi nước ngoại một cách suôn sẻ nhất. Ngoài ra còn giúp bạn tránh trường hợp bạn gặp khó khăn trong quá trình và các lỗi không đắng có khi làm hồ sơ chứng minh thu nhập của bạn. Tiết kiệm thời gian cho bạn về việc chuẩn bị các giấy tờ và tìm hiểu về cách để được một hồ sơ chứng minh tài chính nhanh nhất, và đúng nhất cho bạn.

Hiện nay, để đáp ứng các nhu cầu về sử dụng dịch vụ của con người cũng với nhu cầu về du lịch, du học, thăm người thân, chữa bệnh tại nước ngoài ngày càng nhiều nên các trung tâm hỗ trợ dịch vụ chứng minh tài chính này cùng nhiều hơn và đáp ứng được nhu cầu và giúp các bạn giải quyết những khó khăn của bản thân về việc làm thủ tục để xét duyệt visa của bản thân. Rất nhiều các cơ sở khác nhau, bạn nên chọn cho mình một cơ sở uy tín, và chất lượng cùng với giá cả hợp lý để được phục vụ một cách tốt nhất cho bản thân và có một giấy chứng minh thu nhập cho mình.

4. Điều kiện để bạn có thể vay vốn không cần chứng minh thu nhập?

Vay vốn không cần chứng minh thu nhập là một hình thức vay vốn tín chấp và đây là một hình thức khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Và điều kiện để bạn có thể vay tín chấp cũng rất đơn giản bao gồm những điều kiện cụ thể sau đây:

+ Bạn là công dân Việt Nam, và đang trong độ tuổi lao động và được quy định theo pháp luật của nước ta.

+ Bạn không có nợ xấu tại bất kỳ một tổ chức ứng dụng nào hoặc hiện tại không có nợ xấu.

+ Là một công dân có đầy đủ về nhận thức về hành vi của mình trước pháp luật để làm chủ được hành vi vay vốn của mình.

+ Chứng minh thư nhân dân để chứng minh cho bản thân là một công dân hợp pháp tại Việt Nam, cũng như cung cấp các thông tin cơ bản về bản thân để các tổ chức tín dụng biết bạn là ai và có thể làm thủ túc vay vốn không cần chứng minh thu nhập cho bạn.

+ Có một trong số các giấy tờ sau: Giấy phép lái xe hoặc sổ hộ khẩu

+ Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn.

+ Hóa đơn điện nước của bạn

Các công ty tín dụng sẽ dựa trên uy tín cá nhân, và uy tín xã hội của bạn để chấp nhận cho bạn vay vốn không cần chứng minh thu nhập của bản thân. Sau khi được duyệt vay bạn cần trả nợ với tổ chức tín dụng theo đúng thỏa thuận của 2 bên trong hợp đồng vay tín chấp.

Vay trả góp không cần chứng minh thu nhập

* Vay trả góp không chứng minh thu nhập

Đây là một dạng sản phẩm của vay tín chấp. Hiện nay dịch vụ này khá đang dạng và phù hợp với các đối tượng có thu nhập thấp, sinh viên,… Thông qua việc vay trả góp không cần chứng minh thu nhập này sẽ giúp các bạn có được một khoản tiền để chi trả cho các sản phẩm mình sử dụng và thường phổ biến với hình thức trả góp khi mua sản phẩm tại các doanh nghiệp. 

Thông qua việc vay trả góp này bạn sẽ chia nhỏ số tiền phải trả theo từng tháng, hoặc từng kỳ, quý để hoàn thành tất được khoản nợ bạn vay đó. Thủ tục và điều kiện để có thể vay trả góp không chứng minh thu nhập cũng giống với vay vốn không cần chứng minh tài chính.

Qua những thông tin về chứng minh thu nhập của bạn đã giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết về chứng minh thu nhập để xét duyệt visa và việc vay tiền tại các tổ chức tài chính mà không cần chứng minh thu nhập cho bạn.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top