dropdown

Tại sao cần chứng minh tài chính du lịch? Và các vấn đề liên quan

Ngày đăng: 22/10/2019

Bạn đang có ý định đi ra nước ngoài du lịch và được yêu cầu việc chứng minh tài chính du lịch của bản thân. Bạn không biết thủ tục để xét duyệt visa du lịch như thế nào? Nếu đến du lịch tài Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ thì thủ tục xét duyệt visa là như thế nào? Cùng giải đáp thắc mắc của bạn tại đây ngay.

Tạo CV xin việc

1. Tại sao cần chứng minh tài chính đi du lịch?

Chứng minh tài chính trong tiếng anh là “Financial Proofing/Demonstrate Financial Capability”, đây là một công việc thường thấy ở các đại sứ quán hay tại các lãnh sự quán trên đất nước Việt Nam. Với việc chứng minh tài chính này để chứng minh việc bạn đủ khả năng thực hiện được các mục đích khi sang nước ngoài, hay bất cứ một quốc gia nào đó trên thế giới. Việc bạn thực hiện chứng minh tài chính còn nhằm mục đích để chứng minh rằng cá nhân đó là nhận cư hợp pháp tại quốc gia đó.

Tại sao cần chứng minh tài chính du lịch?

Thông qua việc chứng minh tài chính làm một trong những yếu tố để các đại sứ quán, lãnh sự quán có quyết định cấp visa cho bạn để được thông hành tại nước ngoài hay không. căn cứ vào chứng minh tài chính mà biết được mục đích bạn xuất ngoại là du lịch, du học hay xuất khẩu lao động,.. Để tránh trường hợp trốn để có một thu nhập cao hơn với công việc ở nước ngoài.

+ Trong trường hợp bạn đi du học thì bạn cần chứng minh tài chính của bản thân, gia đình có đủ khả năng chi trả học phí cho bạn khi bạn đi du học và phí sinh hoạt của bạn bên đó. Và ít nhất kinh phí đó phải đáp ứng được chi trả từ 1 đến 2 năm đầu bạn theo học.

+ Còn trong trường hợp bạn đi du lịch, thì việc bạn  chứng minh tài chính du lịch của bạn là chứng minh khả năng tài chính của bạn đủ cho các trang trải cho chuyến đi, và một khoản tài chính cho những phát sinh có thể xảy ra trong quá trình bạn đi du lịch của chính mình.

2. Những vấn đề liên quan đến chứng minh tài chính du lịch

2.1. Dịch vụ chứng minh tài chính hồ sơ cần có những gì?

Dịch vụ chứng minh tài chính được nhiều doanh nghiệp hỗ trợ và giúp bạn những người khác hàng của họ trong việc thực hiện đầy đủ các loại giấy tờ, và các thủ tục để chứng minh tài chính của mình cho việc đi du lịch của bạn. Một hồ sơ để chứng minh cho tai chính khi đi du lịch của bạn bao gồm những giấy tờ sau:

Dịch vụ chứng mình tài chính du lịch

+ Sổ tiết kiệm của bạn. Đây là một điều kiện cần có đi xét duyệt xin visa đi Đài Loan, visa Hàn Quốc, visa đi Mỹ,.. Và rất nhiều các quốc gia khác. Và ở mỗi một quốc gia bạn đi du lịch sẽ yêu cầu về số tiền của bạn tiết kiệm trong tài khoản là khác nhau.

+ Chứng minh về khả năng tài chính của bạn. Để chứng mình về thu nhập của bạn thì sẽ thông qua các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động của bạn (trong hợp đồng có ghi rõ mức lương, chính là mức thu nhập của bạn, cùng với con dấu của công ty đó); Bảng lương bạn nhận được trong 3 tháng gần đây, nếu trong trường hợp bạn nhận lương từ tài khoản ngân hàng thì bạn cần in bản kê sao của tài khoản trong vòng 3 tháng gần đây và có dấu xác nhận của ngân hàng; bản sao tài khoản của cá nhân 3 tháng gần nhất; 

+ Một số các giấy tờ khác cần có như: Sổ đỏ, giấy chứng minh quyền sở hữu đất, đăng ký ô tô, xác nhận số dư tài khoản chứng khoán của bạn. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp cần bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh, bản kê tài chính của doanh nghiệp trong 3 tháng gần nhất, bản photo về giấy nộp thuế trong vòng 3 tháng gần nhất. Nếu bạn là học sinh sinh viên thì cần cung cấp thẻ học sinh, sinh viên, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh tài chính của người giám hộ. Nếu trẻ dưới 18 tuổi không đi cùng bố mẹ cần có giấy ủy quyền của người giám hộ. Nếu trong trường hợp bạn là hưu trí thì cần có những giấy tờ sau: Quyết định nghỉ hưu của bạn, thẻ hưu trí, sổ lương hàng tháng bạn được lĩnh, chứng mình quan hệ gia đình, sổ tiết kiệm, tài sản đất đai,..

2.2. Dịch vụ chứng minh tài chính mang lại cho bạn những ích lợi như thế nào?

Việc làm thủ tục cho chứng minh tài chính khá phức tạp, kiếm bạn gặp nhiều khó khăn thì khi sử dụng các dịch vụ chứng minh tài chính đi du lịch thì bạn sẽ nhận được các lợi ích sau đây:

+ Không mất nhiều thời gian của bạn khi phải tìm hiểu về quy trình và những yêu cần cần có của thủ tục chứng minh tài chính đi du lịch.

+ Không mất thời gian chuẩn bị nhiều giấy tờ

+ Tránh việc gặp sai sót trong quá trình xét duyệt hồ sơ của bạn

+ Giảm việc tốn kém chi phí không cần thiết của bản thân

+ Được tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến chuyển du lịch của bạn để có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

+ Hình thức của một hồ sơ xét duyệt và thủ tục đi du lịch của bạn sẽ được đảm bảo đúng chuẩn để tránh việc bị từ chối nhận hồ sơ của bạn.

3.  Thủ tục làm visa đi một số các quốc gia

3.1. Thủ tục du lịch đi Hàn Quốc

Hiện nay thì thủ tục đi du lịch Hàn Quốc cho các du khách ở nước ta không còn quá khó khăn như trước đây nữa. Tuy nhiên để có thể ra nước ngoài thì bạn cần visa để đi du lịch, visa này giống như giấy thông hành của bạn tại quốc gia đó để chứng minh việc bạn nhập cảnh bên đó hay ở bất kỳ một quốc gia nào ngoài lãnh thổ nước ta là hợp pháp.

Chứng minh tài chính du lịch Hàn Quốc

Thủ tục xin visa Hàn Quốc cho những người đi du lịch như sau: Bạn cần phải chứng minh tài chính du lịch Hàn Quốc  để được xét duyệt visa cho mình.

Trong trường hợp bạn không cần phải chứng minh tài chính của mình khi đi du lịch Hàn Quốc như sau:

+ Trẻ nhỏ đi cung với cha mẹ thì cần mang theo giấy khai sinh của đứa trẻ đó, hoặc giấy ủy quyền nếu đứa trẻ đi với một người nào đó không phải người giám hộ hợp pháp của đứa trẻ đó.

+ Bạn đã từng đi đến các nước nằm trong khối OECD (khối tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế gồm 16 nước) trong 3 năm gần đây trừ Hàn Quốc. bạn cần bản sao visa của quốc gia bạn đã từng đến có.

+ Nếu trong trường hợp bạn sử dụng thẻ ngân hàng Shinhan Bank với loại thẻ bạn sử dụng là bạch kim thì bạn không cần chứng minh tài chính của mình nữa.

+ Nhân viên của các doanh nghiệp đứng đầu Việt Nam, hoặc là nhân viên tại các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại nước ta.

+ Phóng viên, nhà báo, sản xuất truyền hình thì chỉ cần có thẻ nhà báo, quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động thì sẽ được miễn visa.

+ Bạn là đối tượng đã từng tốt nghiệp tại các trường tại Hàn Quốc

+ Bạn làm việc trong các ngành nghề có chuyên môn cao, tay nghề làm việc của bạn cao như giáo sư, tiến sỹ, nhà nghiên cứu, sáng chế,…

Trường hợp bắt buộc bạn cần chứng minh tài chính khi đi du lịch Hàn Quốc như sau:

+ Nhân viên của doanh nghiệp thì bạn sẽ cần các giấy tờ và thủ tục như sau: Hộ chiếu đã ký tên và còn thời hạn 6 tháng; 2 ảnh 4x6; chứng minh thư nhân dân photo; hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm; bản sao bảng lương, quyết định của công ty về việc chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí cho chuyến đi của bạn; Công văn bảo lãnh của công ty đó; bản sao kê khai giao dịch của tài khoản trong 3 tháng gần nhất; xác nhận số dư tài khoản ngân hàng của bạn, giấy nộp thuế; sổ bảo hiểm xã hội, điền đầy đủ thông tin cá nhân của bạn vào mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn.

+ Nếu bạn là cá nhân, thì khi đi du lịch Hàn Quốc bạn cần chứng minh tài chính sau: Hộ chiếu, ảnh 4x6, chứng minh thư photo, bản lương, hợp đồng lao động, sổ tiết kiệm bảo sao, chứng từ về sở hữu tài sản, giấy phép đăng ký kinh doanh, sổ hộ khẩu bản sao, giấy đăng ký kết hôn nếu là vợ chồng.

Lệ phí cho việc xét duyệt visa của bạn là 30 USD với visa 90 ngày, còn nếu trên 90 ngày thì bạn trả phí là 50 USD

3.2. Thủ tục đi du lịch Đài loan

Thủ tục đi du lịch Đài Loan cũng rất đơn giản. Để có thể xin visa Đài Loan bạn cần làm những thủ tục sau:

+ Đơn xin làm visa

+ Ảnh 4x6

+ Hộ chiếu bản gốc và của bản photo

+ Giấy chứng nhận về việc bạn vẫn còn đang đi làm: Hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giấy nghỉ phép đi du lịch bản sao.

+ Trong trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì cần có chứng thực về giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

+ Chứng minh tài chính du lịch Đài Loan của bạn bao gồm: bản sao của sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng minh tài sản sở hữu như đất đai, nhà cửa. Giá trị tài sản mà bạn sở hữu phải ít nhất 50 triệu đồng.

+ Thông tin về lịch trình của chuyến đi của bạn

+ Cung cấp thông tin về vé máy bay khứ hồi của bạn.

Phí cho việc xin xét duyệt visa Đài Loan của bạn là 50 USD với ngắn hạn nhập cảnh một lần; 100 USD với nhập cảnh ngắn hạn nhưng nhiều lần.

3.3. Thủ tục đi du lịch mỹ

Để đi du lịch Mỹ bạn cần chứng minh khả năng tài chính của bạn thông qua các thông tin như: Nơi bạn đang làm việc, vị trí công việc của bạn, địa vị xã hội của bạn, tài sản của bạn hiện có, trình độ học vấn của bạn.

Để có thể được xét duyệt về visa Mỹ bạn cần có đủ các giấy tờ sau cho buổi phỏng vấn như: Hộ chiếu của bạn có hiệu lực 6 tháng, ảnh 5x5, giấy xác nhận theo mẫu đơn có sẵn, lịch hẹn phỏng vấn, sổ hộ khẩu, chứng minh thư, giấy khai sinh, sổ tiết kiệm, giấy sở hữu tài sản, học bạn hoặc giấy xác nhận của nhà trường nếu là sinh viên, giấy phép kinh doanh nếu là doanh nghiệp, xác định mức lương của bạn trong 3 tháng gần nhất.

Đi du lịch Mỹ cần bao nhiêu tiền cho một lần xét duyệt visa là khoảng 160 USD cho một lần xét duyệt.

Qua những chia sẻ về chứng minh tài chính du lịch sẽ giúp bạn thấy được tầm quan trọng của việc chứng minh tài chính du lịch của bạn và giải đáp những vấn đề về thủ tục chứng minh tài chính. Gợi ý cho bạn một số các nước với thủ tục chứng minh tài chính du lịch để được xét duyệt visa giúp bạn nhập cảnh hợp pháp tại nước họ.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top