dropdown

Làm thế nào để có một đơn xin việc Viettel thuyết phục nhất?

Ngày đăng: 25/12/2020

Bạn đang theo ngành công nghệ viễn thông nhưng chưa biết cách viết đơn xin việc Viettel hiệu quả, trở thành một thành viên trong tập đoàn lớn nhất nhì Việt Nam này. Hiểu được nỗi niềm đó, vnx.com.vn xin chia sẻ cho bạn những cách thức và lưu ý khi viết một đơn xin việc đúng mong muốn trong bài viết dưới đây.

Tạo CV xin việc

1. Khái quát về đơn xin việc Viettel

Khái quát về đơn xin việc Viettel
Khái quát về đơn xin việc Viettel

Cuộc sống số đang ngày càng phát triển và mở rộng, các nhà mạng mở ra càng lúc càng nhiều. Tuy nhiên, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) luôn là một tập đoàn Viễn thông và Công nghệ lớn nhất Việt Nam và nhất nhì khu vực. Cùng với đó là các chi nhánh mở ra tại nhiều địa điểm hơn, thúc đẩy nhu cầu tuyển nhân viên, rất nhiều người muốn được làm việc trong tập đoàn lớn như vậy. Chính vì thế, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên, trở thành thành viên của ngôi nhà Tập đoàn Viettel. Để làm được điều này, bạn phải tạo cho mình ấn tượng từ ánh mắt đầu tiên đến từ phía nhà tuyển dụng - viết một đơn xin việc Viettel thật chỉn chu. 

CV và đơn xin việc đều có chung mục đích là cuốn hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng đến hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, đơn xin việc không được viết dưới các mục, các ý và cũng không chú trọng về hình thức nhiều như CV mà được viết dưới dạng một lá thư ngỏ. Đơn xin việc Viettel có tác dụng “gõ cửa” nhà tuyển dụng chi nhánh Viettel ngó tới bản CV chi tiết hơn. Do đó, bạn cần có một đơn xin việc hiệu quả thể hiện tính cẩn thận, điểm mạnh, phô diễn kỹ năng, năng lực cũng như trình độ của bản thân.

Việc đầu tiên khi tạo một bộ hồ sơ nói chung và đơn xin việc nói riêng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin nhà tuyển dụng cũng như công việc bạn ứng tuyển, tạo thuận lợi cho vòng phỏng vấn và việc làm sau này.

2. Mở đầu trang trọng của đơn xin việc Viettel

Mở đầu trang trọng của đơn xin việc Viettel
Mở đầu trang trọng của đơn xin việc Viettel

Cũng như bất kỳ văn bản hành chính nào, đơn xin việc Viettel cần có quốc hiệu và tiêu ngữ. Bố cục của nó có lẽ không cần phải nói nhiều nữa khi đã là công dân Việt Nam. Căn chỉnh hai dòng Quốc hiệu “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”, phía dưới là tiêu ngữ “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” ở chính giữa so với khổ giấy. Tên đơn “ĐƠN XIN VIỆC” cũng vậy.

Đầu nội dung đơn, không gì khác chính là tên người nhận. Bạn viết tên chi nhánh hay có thể cụ thể hơn là tên trưởng phòng nhân sự của chi nhánh đó. Ví dụ: 

Kính gửi: Ban lãnh đạo:

- Tổng Công Ty Viễn Thông Quân Đội - Công Ty Viễn Thông Quân Đội

- Chi nhánh VIETTEL Hà Nội I

Tiếp theo đó là họ tên và ngày sinh, quê quán, nơi ở hiện tại của bạn. Lưu ý rằng, không nên viết quá nhiều thông tin cá nhân vì nó đã được ghi trong hồ sơ xin việc, tránh tạo sự nhiễu thông tin cho nhà tuyển dụng, làm mất điểm trong mắt họ.

3. Nội dung thuyết phục của đơn xin việc Viettel

Nội dung thuyết phục của đơn xin việc Viettel
Nội dung thuyết phục của đơn xin việc Viettel

Đây chính là phần quan trọng nhất của đơn xin việc Viettel. Tại đây, hãy chứng minh nhiệt huyết của bạn đến chi tiết công việc và thể hiện hết khả năng của mình.

Nhà tuyển dụng rất muốn biết đâu là hình thức “chiêu mộ” ứng viên hiệu quả nhất, góp phần định hướng phát triển chi nhánh, vì thế, hãy viết lý do biết đến thông tin tuyển dụng. Đừng quên viết ngắn gọn trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như tố chất của mình để chứng minh tiềm năng của bản thân. Chẳng hạn như:

Qua thông tin đăng tải tôi được biết Chi nhánh VIETTEL Hà Nội I đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại điểm giao dịch để hoạt động trong lĩnh vực: bán hàng đa dịch vụ, thu cước, CSKH tại cửa hàng của VIETTEL. Nhận thấy bản thân có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực nghiệp vụ để ứng tuyển vào vị trí Nhân viên giao dịch mà quý công ty cần tuyển. Với kinh nghiệm hiện có của bản thân: Tốt nghiệp trường Trung cấp Kinh Tế - Kỹ Thuật Hà Nội, tin học văn phòng sử dụng thành thạo với trình độ C,tiếng anh giao tiếp tốt, giọng nói chuẩn, giao tiếp tốt, chịu áp lực trong công việc, có hơn 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ CSKH, Giám sát chất lượng dịch vụ CSKH. Mong rằng với kinh nghiệm và năng lực nghiệp vụ của bản thân tôi sẽ phát huy khả năng của mình để phát triển cùng quý công ty.

4. Đoạn kết lịch sự trong đơn xin việc Viettel

Đoạn kết lịch sự và một số chú ý cần nắm vững trong đơn xin việc Viettel
Đoạn kết lịch sự và một số chú ý cần nắm vững trong đơn xin việc Viettel

Viết vào đơn lời hứa của bản thân với nhà tuyển dụng, tạo sự tin cậy và sự nghiêm túc của mình với công việc. Bạn có thể tham khảo như: 

Tôi xin cam đoan những thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật. Nếu được tuyển dụng, tôi xin hứa sẽ làm việc nhiệt tình, năng động, sáng tạo với tinh thần trách nhiệm cao và hoàn thành tốt công việc được giao phó. Nếu vi phạm nội quy kỷ luật, tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với quý công ty.

Phần cuối cùng trong đơn xin việc điều dưỡng sẽ là lời cảm ơn của chính bạn đến nhà tuyển dụng khi họ đã đọc và dành thời gian cho đơn xin việc:"Tôi xin chân thành cảm ơn!". 

Phía dưới góc bên phải là tên thành phố và ngày tháng năm viết đơn kèm chữ ký, họ và tên của NGƯỜI VIẾT ĐƠN.

5. Một số chú ý cần nắm vững khi viết đơn xin việc Viettel

- Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, độc đáo cho đơn xin việc Viettel, song phải thật dễ hiểu, trung thực, thể hiện tâm huyết của mình. 

- Dù là bản word hay viết tay, nội dung phải thật rõ ràng, súc tích, không viết chung chung, lan man

- Không được viết sai chính tả, không viết tắt, trình bày đúng quy định, cùng một font chữ, đẹp mắt và dùng một màu mực. 

- Nếu viết tay, chỉ nên dùng mực màu đen hoặc xanh, cố gắng viết nét chữ đẹp và dễ nhìn nhất có thể, viết trên một tờ giấy A4, không li hay hàng. 

- Nếu bạn viết email, hãy soạn một tiêu đề và nội dung chuyên nghiệp với địa chỉ email nghiêm túc.

Tập đoàn Viettel và đơn xin việc trở thành một phần của tập đoàn
Tập đoàn Viettel và đơn xin việc trở thành một phần của tập đoàn

Giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance xác định là 4,3 tỷ USD - thuộc Top 500 thương hiệu lớn nhất trên thế giới, và là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng nghĩa với cuộc đấu tranh giành vị trí trong tập đoàn càng lớn hơn. Việc có cho mình một đơn xin việc hoàn hảo đầy sức thuyết phục là hoàn toàn cần thiết.

Mong rằng những chia sẻ của vnx.com.vn để tạo một đơn xin việc Viettel gây ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng giúp ích cho sự nghiệp và chặng đường bạn đã chọn. Chúc bạn may mắn và có được công việc như ý!

Gợi ýMách bạn cách viết trình độ văn hóa trong đơn xin việc chuẩn xác

Bạn có thể tham khảo thêm về trình độ văn hóa trong đơn xin việc của vnx.com.vn để có thêm những thông tin, những mẹo nhỏ cho đơn của mình và hoàn thiện bộ hồ sơ của mình nhanh nhất nhé!

Mách bạn cách viết trình độ văn hóa trong đơn xin việc chuẩn xác

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top