dropdown

Mách bạn bí quyết sở hữu bộ hồ sơ xin việc công nhân hoàn hảo

Ngày đăng: 20/02/2021

Dù chỉ là vị trí lao động phổ thông thế nhưng nhà tuyển dụng vẫn yêu cầu công nhân của mình phải có bản hồ sơ xin việc hoàn chỉnh. Ngoài mục đích quản lý thì theo bạn bộ hồ sơ xin việc này còn có tác dụng gì khác? Bạn sẽ viết hồ sơ như thế nào để hài lòng nhà tuyển dụng? Cùng vnx.com.vn theo dõi những bí quyết dưới đây để áp dụng hiệu quả nhé.

Tạo CV xin việc

1. Vì sao hồ sơ xin việc công nhân lại quan trọng?

Nếu bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp có số lượng lao động lớn thì bạn sẽ nhanh chóng hiểu được nguyên nhân này. Chẳng phải là doanh nghiệp lớn, ngay cả những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, thậm chí chỉ có vài nhân viên thì họ cũng yêu cầu công nhân của mình nộp hồ sơ xin việc.

Vì sao hồ sơ xin việc công nhân lại quan trọng?
Vì sao hồ sơ xin việc công nhân lại quan trọng?

Trong bộ hồ sơ này, toàn bộ thông tin cá nhân, thành phần gia đình và cả những thành tích lẫn kinh nghiệm làm việc của bạn đều được thể hiện rõ. Ngoài việc quản lý thì bộ hồ sơ còn giúp ứng viên chứng tỏ năng lực của bản thân khi nhà tuyển dụng xem nó.

Chẳng phải ngày nay, thị trường lao động đang cạnh tranh khốc liệt hay sao, sự cạnh tranh ấy được xuất hiện ở mọi lĩnh vực, việc làm khác nhau trong đó có công nhân. Một bộ hồ sơ xin việc công nhân hoàn hảo, nổi bật với những thông tin đắt giá sẽ khiến bạn đánh bại đối thủ và chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn.

Mặt khác, với thông tin trong hồ sơ mà ứng viên đã nộp, dù là bạn không trúng tuyển trong đợt tuyển dụng này thì rất có thể trong những giai đoạn khác nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên lạc với bạn. Điều này chứng tỏ rằng có hồ sơ ứng viên doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong các giai đoạn tuyển dụng sau này.

Tác dụng của hồ sơ xin việc công nhân
Tác dụng của hồ sơ xin việc công nhân

Một lý do đơn giản mà chưa được nhắc tới, hồ sơ xin việc công nhân chính là sự kết nối duy nhất giữa ứng viên và nhà tuyển dụng khi họ chưa từng gặp nhau. Bạn sẽ dùng sự chuyên nghiệp của mình để thể hiện vào hồ sơ và chứng minh mình nổi bật hơn những ứng viên khác, đây chính là công cụ duy nhất giúp bạn và nhà tuyển dụng tiến đến gần nhau hơn.

2. Các thành phần có trong hồ sơ xin việc công nhân bao gồm những gì?

Thông thường, một bộ hồ sơ xin việc công nhân đầy đủ sẽ bao gồm những thành phần sau:

- 1 Bản sơ yếu lý lịch tự thuật

- 1 Đơn xin việc công nhân

- 1 Bản CV xin việc công nhân

- 1 Bản chứng minh nhân dân photo công chứng

- 1 Bản chứng nhận tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp THPT photo công chứng

- Sổ hộ khẩu photo công chứng

- 1 Giấy khám sức khỏe

Thành phần có trong hồ sơ xin việc công nhân bao gồm những gì?
Thành phần có trong hồ sơ xin việc công nhân bao gồm những gì?

Nhiều doanh nghiệp sẽ yêu cầu ứng viên chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác chẳng hạn như giấy xác nhận dân sự hoặc là học bạ cấp 3,... tuy nhiên nhìn chung thì bạn chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ nêu trên là được. Nếu có yêu cầu từ nhà tuyển dụng về các giấy tờ khác thì có thể bổ sung sau.

3. Hướng dẫn viết hồ sơ xin việc công nhân chuẩn xác nhất

Trong bộ hồ sơ xin việc công nhân, sẽ có những giấy tờ mà bạn không cần phải điền thông tin chẳng hạn như giấy khám sức khỏe, bằng tốt nghiệp cấp 3 hay sổ hộ khẩu. Vì vậy những giấy tờ này thì bạn không cần quan tâm nhiều, chủ yếu tập trung vào những loại giấy tờ có vai trò chủ chốt hơn.

Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào những thông tin được kê khai trong sơ yếu lý lịch, CV xin việc và đơn xin việc công nhân của bạn để đưa ra đánh giá cũng như nhận xét về độ phù hợp. Vậy làm sao để lọt vào “mắt xanh” của họ đây? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu bí quyết ở bên dưới nhé:

3.1. Chú trọng vào sơ yếu lý lịch tự thuật

Sơ yếu lý lịch là giấy tờ rất quan trọng, dù bạn có xin việc ở bất kể lĩnh vực hay ngành nghề nào thì cũng không thể thiếu mẫu giấy này.

Đây cũng là giấy tờ chứa nhiều thông tin nhất bao gồm thông tin cá nhân của ứng viên và một số thông tin về gia đình của họ. Dù là xin việc công nhân thì bạn cũng nên thể hiện tất cả những thông tin được yêu cầu một cách đầy đủ nhé.

Chú trọng vào sơ yếu lý lịch tự thuật
Chú trọng vào sơ yếu lý lịch tự thuật

Với những thông tin trong hồ sơ xin việc công nhân, hãy lưu ý cần kê khai chính xác nhé. Không chỉ là doanh nghiệp mà bạn còn đang được Nhà nước quản lý, nếu phát hiện hành vi khai báo gian dối thì cán bộ tư pháp sẽ không đóng dấu cho bạn, đương nhiên hồ sơ của bạn không được chấp nhận rồi. 

3.2. Viết đơn xin việc công nhân như thế nào cho chuẩn?

Đơn xin việc cũng là một laoij giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc công nhân của bạn ở thời điểm này. Tất nhiên sẽ có những doanh nghiệp không yêu cầu chuẩn bị tuy nhiên bạn nên bổ sung để hồ sơ được đầy đủ hơn.

Mục đích của đơn xin việc công nhân không phải là khai báo thông tin bởi vì tất cả các thông tin liên quan đến bạn đều đã được xuất hiện ở bản sơ yếu lý lịch. Vì vậy nhà tuyển dụng chỉ muốn biết bạn đang muốn xin công việc gì, vị trí nào và cách mà bạn thuyết phục họ ra sao.

Với đơn xin việc công nhân, bạn có thể viết tay, đánh máy hoặc sử dụng bản mẫu có sẵn trong bìa hồ sơ khi mua về. Quan trọng là thông tin phải được điền đầy đủ và có giá trị.

3.3. CV xin việc công nhân thể hiện như thế nào?

CV xin việc công nhân được thể hiện như thế nào là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm.

CV xin việc công nhân thể hiện như thế nào?
CV xin việc công nhân thể hiện như thế nào?

Không giống như đơn xin việc, CV xin việc công nhân lại mang hơi hướng về thể hiện năng lực và trình độ của bạn. Tất nhiên ở vị trí công nhân, nhà tuyển dụng không đòi hỏi quá cao về yếu tố này nhưng nếu nhận được một bản CV hoàn chỉnh thì họ cũng sẽ chấm thêm cho bạn 1 điểm cộng vì sự chỉnh chu đấy.

Trong bản CV xin việc công nhân, ứng viên sẽ thể hiện trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn cùng với kinh nghiệm nghề nghiệp một cách chi tiết nhất. Những thông tin ấy sẽ là căn cứ để họ lựa chọn xem bạn có phải là ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí công nhân đang tuyển dụng hay không.

4. Những lưu ý quan trọng khi viết hồ sơ xin việc công nhân

Nếu muốn sở hữu một bản hồ sơ xin việc công nhân đầy đủ thì việc làm theo những hướng dẫn trên đây là chưa đủ, bạn còn phải lưu ý một số vấn đề sau đây nữa nhé:

Thứ nhất, từng khoản mục cần thể hiện một cách rạch ròi và rõ ràng nhất là khi sử dụng câu văn, không nên dùng các từ hàm ý, có nghĩa trừu tượng dễ gây hiểu lầm cho người đọc.

Những lưu ý quan trọng khi viết hồ sơ xin việc công nhân
Những lưu ý quan trọng khi viết hồ sơ xin việc công nhân

Thứ hai, hãy thận trọng với những lỗi cơ bản như sai chính tả, dùng từ địa phương hay là dùng 2 loại mực khác nhau trong cùng 1 văn bản. Đó thực sự là những điều cấm kỵ cần tránh khi chuẩn bị hồ sơ xin việc công nhân.

Thứ ba, mọi thông tin trong hồ sơ xin việc công nhân nên kê khai một cách trung thực bởi vì nếu không phải là nhà tuyển dụng thì cán bộ tư pháp cũng sẽ là người phát hiện ra nếu bạn có hành vi gian dối và đương nhiên hồ sơ sẽ không được đóng dấu nữa.

Cuối cùng, một lưu ý vô cùng quan trọng nữa đó là trước khi nộp hồ sơ xin việc công nhân bạn hãy tiến hành phô tô một bản khác để giữ lại bản gốc, khi được chấp nhận thì mới nộp bản gốc để tránh mất nhiều thời gian cho công đoạn này.

Bạn cần lưu ý những gì khi viết hồ sơ xin việc công nhân
Bạn cần lưu ý những gì khi viết hồ sơ xin việc công nhân

Như vậy, bạn và tôi vừa cùng nhau đi tìm hiểu những thông tin hữu ích về hồ sơ xin việc công nhân. Hy vọng qua đây tất cả những ai đọc được bài viết này đều có thể chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ chất lượng nhất và ứng tuyển vào vị trí công nhân mà mình mong muốn. Ngoài việc tự làm hồ sơ bằng tay thì ứng viên còn có thể sử dụng các mẫu hồ sơ xin việc theo mẫu có sẵn tại các website uy tín. Đây thực sự là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho công đoạn mở đầu này. Hãy áp dụng ngay cách mà bạn cảm thấy phù hợp để nhanh chóng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp cho bản thân nhé.

Gợi ýMua hồ sơ xin việc ở đâu bạn đã biết chưa?

Nếu đâu đó trong chúng ta vẫn còn có người chưa biết phải mua hồ sơ ở đâu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Không chỉ là các cửa hàng tạp hoá xung quanh mà bạn còn có thể tìm thấy nó ở một vài địa điểm khác nữa đấy. Hãy theo dõi để cập nhật thông tin này ngay nhé.

Mua hồ sơ xin việc ở đâu?

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top