dropdown

Bài giới thiệu bản thân bằng tiếng anh ấn tượng cho học sinh

Ngày đăng: 05/11/2020

Tiếng Anh giờ đây đã trở thành một môn học không thể thiếu được trong bất kỳ cấp bậc giáo dục nào. Tuy nhiên tiếng Anh không phải là một môn học dễ dàng với nhiều người bởi một vài nguyên nhân do sở thích và năng khiếu. Vậy làm sao để có thể bắt đầu học tiếng Anh một cách dễ dàng? Và nên bắt đầu từ đâu? Có lẽ một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng anh ấn tượng cho học sinh trong bài viết sau đây sẽ là một gợi ý cho bạn để bắt đầu với môn học đầy thú vị này đấy.

Tạo CV xin việc

Giới thiệu bản thân có lẽ là một trong những bài học đầu đời cho bất kỳ ai khi mới bắt đầu học bất kỳ một thứ tiếng nước ngoài nào cũng cần phải trải qua, trong đó có tiếng Anh. Đây được xem là một trong những bài học dễ nhất và đơn giản nhất cho bất kỳ học sinh nào. Vậy bạn đã sẵn sàng chuẩn bị cả tinh thần và cả kiến thức để học tiếng Anh chưa nào? 

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh bao gồm những nội dung gì?
Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh bao gồm những nội dung gì? 

Nội dung chính trong một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh sẽ bao gồm các nội dung thông tin chính bao gồm các thông tin như sau: 

- Lời chào hỏi giới thiệu

- Bạn là ai? Các thông tin về phần họ tên

- Bạn bao nhiêu tuổi? Cách giới thiệu tuổi

- Bạn sống ở đâu? Nơi sinh sống và địa chỉ sinh sống của bạn

- Bạn học ở đâu? Trường học - nơi mà bạn học tập là ở đâu? 

- Sở thích của bạn là gì? Giới thiệu các thông tin về sở thích.

Với 6 phần nội dung và câu hỏi trên bạn cũng có thể sử dụng để bắt đầu một cuộc hội thoại với một người mà bạn không quen biết, một người bạn mới, hoặc bất kỳ ai? Những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản nhưng đôi khi bạn sẽ nhận được những câu trả lời vô cùng thú vị đấy. 

Bằng cách trả lời các câu hỏi trên, bạn đang từng bước đi thực hiện việc hoàn thiện giới thiệu bản thân mình bằng tiếng Anh đấy. Để cho câu chuyện hoặc cuộc hội thoại của bạn có một khởi đầu tốt đẹp và gây ấn tượng với người đối diện thì bạn có thể theo dõi các gợi ý về cách giới thiệu bản thân một cách chi tiết nhất trong phần nội dung tiếp theo ngay sau đây. 

Hi, Hello, Good Morning,...là cách chào hỏi đã quá thông dụng mà ai cũng biết khi mới bắt đầu học tiếng anh rồi. Tuy nhiên, tiếng Anh phong phú hơn bạn tưởng đấy, đừng chỉ đóng khung và giới hạn mình bằng những lời chào hỏi đã quá quen thuộc kia, có nhiều hơn các cách chào hỏi bằng tiếng Anh vô cùng thú vị đang chờ đợi bạn khám phá và áp dụng ngay đấy. Cùng tham khảo danh sách các cách chào hỏi bằng tiếng Anh dưới đây bạn nhé!

Có bao nhiêu cách chào hỏi bằng tiếng Anh?

2.1. Xác định hoàn cảnh/tình huống và đối tượng mà bạn muốn giới thiệu bản thân

Bạn là học sinh tức độ tuổi của bạn sẽ rơi vào khoảng từ 6 tuổi cho đến 17 tuổi. Vậy môi khi bạn gặp người hơn tuổi mình bạn không thể sử dụng cách chào với bạn của bạn với họ được. Hoặc ngược lại khi gặp bạn bè của bạn bạn không thể sử dụng cách chào hỏi đối với người lớn tuổi hơn được. 

Chính vì vậy bạn cần xác định bạn là ai? Và đối tượng mà bạn sẽ giao tiếp nói chuyện cùng là ai để sử dụng cách chào hỏi phù hợp. Cụ thể các đối tượng đó có thể là:

- Người lớn tuổi hơn bạn

- Người ít tuổi hơn bạn 

- Bạn bè của bạn - người bằng tuổi bạn 

- Thầy/cô của bạn

Hoàn cảnh/ tình huống có thể xảy ra đó là tại lớp học, khi bạn tham gia các buổi nói chuyện giao lưu văn hóa hoặc đơn thuần là bạn đang đi ngoài đường và bắt gặp những người ngoại quốc và muốn làm quen. Từ việc xác định đối tượng và tình huống giao tiếp như trên mà bạn có thể sử dụng cách chào hỏi như sau. 

2.2. Tổng hợp các lời chào hỏi và cách chào hỏi trong tiếng Anh 

Hello là một trong những cách chào thông dụng và phổ biến nhất trong tất cả các cách chào trong tiếng Anh. Đây là một cách chào lịch sự khi bạn mới lần đầu tiên gặp mặt ai đó, kiểu chào hỏi lịch sự. 

Hi lại là một cách chào suồng sã và thân thiện hơn khi bạn muốn chào hỏi những người bằng vai phải lứa, chào xã giao với bạn đã quen biết. 

Hey cũng là một cách chào nhưng chỉ nên sử dụng trong trường hợp người đối diện với bạn bằng tuổi với bạn, hoặc bạn biết người này thông qua một người bạn thân của bạn. Một buổi giao lưu thân mật sẽ phù hợp hơn với kiểu chào này. 

Cách chào Good morning, good afternoon, good evening,...là những cách chào thể hiện sự trang trọng và lịch sự khi bạn chưa quen biết người đối diện hoặc bất kỳ ai trong một nhóm người đó. 

Các câu nói như it is good to see you, it is nice to see you hoặc it is pleasure to meet you là những câu thường được sử dụng trong một cuộc hội thoại khi bạn được giới thiệu bởi một người khác. Hoặc khi hai người chưa biết nhiều về nhau, cách chào này thể hiện sự lịch sự trong giao tiếp và thái độ trân trọng của bạn đối với người đối diện. 

Đặc biệt khi bạn đến các buổi tiệc tùng cùng bạn bè hoặc thậm chí là ở lớp học thì cũng có thể chào nhau theo kiểu Yo, Sup, What ‘s up? Cách chào vô cùng thân thiện và gần gũi đối với những người bằng tuổi. 

3. Cách giới thiệu về tên bằng tiếng Anh như thế nào? 

Gioi thiệu bản thân bao gồm các cấu trúc cơ bản như sau mà bạn có thể tham khảo đó là: 

Ví dụ: I am + Phuong (your name ) bạn có thể dùng cấu trúc này khi giao tiếp với bạn bè của bạn hoặc người ít tuổi hơn bạn. 

Hoặc trong trường hợp giao tiếp cần có sự tôn trọng và lịch sự hơn thì bạn có thể sử dụng cấu trúc sau đây:

- My name is….+ your name

- Hoặc My full name is ….

- You can call me as….tên biệt danh, tên hay gọi, hoặc tên chính của bạn. 

- Phương is my name 

Có rất nhiều cách để giới thiệu tên hay nhưng bạn hãy lựa chọn một trong số những cách phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng giao tiếp để đạt được kết quả cao nhất.

Vậy bạn đã biết giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh rồi chứ? Không quá khó đúng không? Hy vọng toàn bộ thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng để tạo ra một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng anh ấn tượng cho học sinh.

Gợi ýChứng minh tài chính tiếng Anh là gì và những thông tin liên quan

Chứng minh tài chính tiếng Anh là gì? Và những thông tin liên quan mà bạn cần biết về chứng minh tài chính tiếng Anh. Mời bạn cùng tham khảo bài viết trong liên kết dưới đây để tìm hiểu các thông tin chi tiết hơn. 

Chứng minh tài chính tiếng Anh là gì? 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top