dropdown

Nắm bắt về TOP các công ty tài chính uy tín hàng đầu hiện nay

Ngày đăng: 18/12/2020

Thị trường tài chính một vài năm gần đây có sức hút đặc biệt với hoạt động cho vay tiêu dùng hiệu quả từ các mô hình công ty tài chính. Đặc biệt hơn trong tương lai sẽ còn là mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều quỹ đầu tư hơn nhắm tới vậy nên bạn đừng bỏ qua việc nắm bắt về danh sách các công ty tài chính bổ ích sau. 

Tạo CV xin việc

1. Công ty tài chính là loại hình gì? 

Công ty tài chính là loại hình gì?
Công ty tài chính là loại hình gì?

Trên thực tế các công ty tài chính là một loại hình tổ chức tín dụng phi ngân hàng mang các chức năng là sử dụng về vốn tự có hay như vốn huy động từ các nguồn. Thông qua đó để cho vay, đầu tư cũng như cung ứng các dịch vụ về tư vấn liên quan tài chính và tiền tệ và một số dịch vụ khác tuân theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, các công ty không được làm dịch vụ thanh toán hay như không được nhận về tiền gửi dưới 1 năm, cụ thể hơn sẽ được quy định theo Điều 2, Chương 1 của Nghị định số 79/2002/NĐ - CP ban hành. 

2. Thị trường công ty tài chính với sự hoạt động sôi động ra sao?

Thị trường công ty tài chính với sự hoạt động sôi động ra sao?
Thị trường công ty tài chính với sự hoạt động sôi động ra sao?

Tại Việt Nam hiện tại có rất nhiều công ty tài chính quy mô lớn nhỏ khác nhau nhưng đa phần sẽ đều là các công ty thuộc về tập đoàn kinh tế nhà nước. Đặc biệt ưu điểm sẽ mang lại nguồn vốn dài hạn hơn hỗ trợ các cho dự án trọng điểm nâng cao về hiệu quả. 

Có thể nhắc tới các công ty nổi bật hàng đầu về tài chính cùng danh sách cụ thể dưới đây. 

- Công ty tài chính Home Credit Việt Nam: Là một nhà cung cấp dịch vụ tài chính trên thị trường từ năm 2009 đến này với các sản phẩm hàng đầu với các ưu điểm vượt trội đơn giản. Không chỉ mang đến cho khách hàng các sản phẩm phù hợp mà còn mang trách nhiệm qua các hoạt động tư vấn, giáo dục hay như học bổng đi kèm,...

- Công ty tài chính Prudential với tên gọi khác là Prudential Finance được biết đến là 1 công ty tài chính tiêu dùng với vốn 100% nước ngoài luôn tiên phong về các giải pháp tài chính đa dạng. Đặc biệt phân khúc cũng luôn có sự phù hợp theo nhu cầu với mạng lưới rộng khắp. 

- Công ty tài chính HD SAIGON viết tắt SGV cũng là một công ty tài chính với vốn đầu tư 100% từ người ngoài với giấy phép hoạt động cấp trên 520 tỷ đồng. Mục tiêu chính của công ty là nhắm tới giải pháp tài chính tiêu dùng cá nhân đáp ứng nhu cầu vay cho 5 triệu khách hàng với trên 13 nghìn điểm giới thiệu. Các dịch vụ nổi bật được khách hàng tin dùng từ công ty đó là hỗ trợ mua xe trả góp, điện máy xanh, nội thất, điện thoại,...

Thị trường công ty tài chính với sự hoạt động sôi động ra sao?
Hiện tại có rất nhiều công ty tài chính quy mô lớn nhỏ khác nhau

- Công ty tài chính Mirae Asset Việt Nam: Một thương hiệu đến từ xứ sở kim chi cung cấp đa dạng các sản phẩm về vay tiêu dùng tín chấp, vay mua xe với thủ tục nhanh và cạnh tranh lãi suất. Trải qua hơn 14 năm hoạt động chi nhánh của công ty đã trải rộng và nhận được sự tín nhiệm rất lớn của khách hàng. 

- Công ty tài chính Việt Sun: Ra đời dựa trên nền tảng về thương hiệu vàng trong việc kinh doanh Việt Sun luôn phát triển một cách chuyên nghiệp. Chủ động tạo ra nhiều giải pháp tin cậy giúp các tổ chức và cá nhân chủ động tháo gỡ các khó khăn về vấn đề kinh doanh hiệu quả nhanh gọn. 

Bên cạnh những cái tên nổi trội đã được liệt kê trên thì cũng sẽ còn những mô hình khác có sự cạnh tranh không hề kém cạnh có thể nhắc tới như: Công Ty Tài Chính Việt Sun, Công ty tài chính FE Credit, Công Ty TNHH Tài Chính Tiêu Dùng MB Shinsei, Công ty Cổ phần Tập Đoàn Tima hay Công ty tài chính JACCS,...

3. Các đặc điểm chung mà các công ty tài chính hướng đến 

Các đặc điểm chung mà các công ty tài chính hướng đến
Các đặc điểm chung mà các công ty tài chính hướng đến 

Hiện tại ở nước ta có rất nhiều tổ chức trung gian tài chính từ ngân hàng thương mại, công ty tài chính, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán hay quỹ đầu tư. Nhưng với sự thay đổi của nền kinh tế mở rộng thì các dịch vụ mới được phát triển dẫn tới sự phân biệt công ty tài chính khó khăn hơn. 

Trên thực tế tổ chức tài chính cũng giống như một ngân hàng vậy chỉ là sẽ có một số điểm hạn chế. Để nhận định về công ty tài chính thì chúng ta có thể dựa trên các đặc điểm quy định như sau: 

- Bản chất cùng phạm vi hoạt động của công ty tài chính là loại hình tổ chức tín dụng phi ngân hàng với chức năng sử dụng các vốn huy động cùng nguồn vốn khác để cho vay, đầu tư, cung ứng dịch vụ tài chính liên quan,...

- Mức vốn pháp định theo Nghị định 141/2006/ NĐ - CP ban hành 22/11/2006 là 300 tỷ đồng khi công ty thành lập trước ngày 31/12/2008 còn sau ngày này mức vốn pháp định yêu cầu là 500 tỷ đồng. 

- Loại hình tổ chức theo các loại là:

+ Công ty tài chính nhà nước 

+ Công ty tài chính cổ phần

+ Công ty tài chính trực thuộc về các tổ chức tín dụng

Các đặc điểm chung mà các công ty tài chính hướng đến
Thực tế tổ chức tài chính cũng giống như một ngân hàng vậy chỉ là sẽ có một số điểm hạn chế

+ Công ty tài chính liên doanh

+ Công ty tài chính là 100% vốn nước ngoài.

Tuy nhiên theo dự thảo sửa đổi mới về công ty tài chính sẽ chỉ được thành lập với 3 loại hình chính là TNHH 1 thành viên, TNHH 2 thành viên cùng công ty tài chính cổ phần. 

- Thời gian hoạt động của công ty tài chính sẽ tối đa là 50 năm và có thể gia hạn hoạt động nếu được chấp thuận bởi ngân hàng nhà nước Việt Nam chấp thuận. 

- Có cơ hội tranh tranh kết hợp mang lại lợi ích: Dù là mức độ cạnh tranh thấp hơn so với ngân hàng nhưng lợi ích đem lại là rất lớn vì nó giúp điều tiết vốn cũng như đưa ra cách sử dụng hợp lý hơn về vốn. Vì công ty tài chính có thể huy động vốn trong thời gian ngắn kiểm soát rủi ro nội bộ ổn định. 

Mong rằng bài viết trên đây đã đưa ra giúp bạn về một danh sách các công ty tài chính phù hợp cũng như đặc điểm cần chú ý. Từ đó giúp bản thân có một sự lựa chọn tin dùng sản phẩm dịch vụ uy tín nhất, với mức lãi suất phù hợp.

Gợi ýCông ty tài chính

Công ty tài chính là một tổ chức tín dụng nhận được sự qua tâm rất lớn từ người tiêu dùng vì các thủ tục thực hiện nhanh chóng tiết kiệm thời gian. Đặc biệt với quy mô ngày càng phát triển sẽ giúp giải quyết các khó khăn kinh tế, ổn định kinh tế hơn.

Danh sách Công ty tài chính

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top