dropdown

Tất tần tật về đơn xin việc giáo viên chuẩn, đơn giản và hiệu quả

Ngày đăng: 03/12/2020

Bạn là người theo ngành giáo dục đáng trân quý nhưng đang chênh vênh trong việc viết Đơn xin việc giáo viên. Bạn chưa biết cách thể hiện bản thân trong đơn tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng? Hãy cùng vnx.com.vn chúng tôi hiểu rõ thêm về văn bản giúp chúng ta ổn định công việc hơn này nhé.

Tạo CV xin việc

1. Thế nào là đơn xin việc giáo viên?

Thế nào là đơn xin việc giáo viên?
Thế nào là đơn xin việc giáo viên?

Bạn là một giáo viên nghiệp dư và đang muốn dấn thân, gắn bó lâu dài với ngành và đã tìm được công việc ưng ý. Bạn muốn ứng tuyển vào cơ quan đó cần phải có đơn xin việc giáo viên. Đây là một loại giấy tờ thường được đính kèm trong bộ hồ sơ xin việc của bạn, có thể được viết tay hay đánh máy. Bạn sẽ trình bày về nguyện vọng được ứng tuyển vào chức vụ giáo viên của công ty, cơ quan, thể hiện các kiến thức và kỹ năng mà mình có để đáp ứng yêu cầu công việc, đồng thời để lại số điện thoại hoặc email liên hệ. Nhà tuyển dụng sẽ đọc đơn xin việc, xem xét các loại giấy tờ khác kèm theo để cân nhắc mời ứng viên tới phỏng vấn. Đơn xin việc giáo viên có thiên hướng cá nhân, bạn được thể hiện cá tính, sự nhiệt huyết với công việc một cách có tiết chế. Nó thuộc dạng kiểu một bức thư ngỏ nhưng không thể thoải mái như khi viết một lá thư thông thường. Ở đây, cần sự chau chuốt của bạn để tạo điểm nhìn cao cho nhà tuyển dụng trao cơ hội cho ứng viên một việc làm đúng ước mơ. 

2. Quốc hiệu, tiêu ngữ trong đơn xin việc giáo viên

Đây là phần không thể thiếu trong bất kì văn bản hành chính nào của các cơ quan, đơn vị và đơn xin việc giáo viên cũng không ngoại lệ. Không xa lạ gì với quốc hiệu và tiêu ngữ nếu bạn là công dân Việt Nam. Tuy nhiên, vnx.com.vn vẫn nói ở đây cho các bạn chưa biết. Quốc hiệu là: “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”, được trình bày bằng chữ in hoa, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng, đậm và ở phía trên cùng, bên phải trang đầu tiên của văn bản. Tiêu ngữ là: “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Tiêu ngữ được trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ từ 13 đến 14, kiểu chữ đứng, đậm và ở liền phía dưới Quốc hiệu; phía dưới có đường kẻ ngang, nét liền, có độ dài bằng độ dài của dòng chữ.

3. Mở đầu trong đơn xin việc giáo viên

Mở đầu trong đơn xin việc giáo viên
Mở đầu trong đơn xin việc giáo viên

Đây là phần lấy điểm đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng. Hãy gửi lời chào hỏi lịch sự và hấp dẫn để tạo điểm nhấn trong đơn xin việc giáo viên nhé. 

Mục đầu tiên không thể thiếu là kính gửi. Phần này bạn cần ghi chính xác tên người nhận, phòng ban, bộ phận… Chẳng hạn “Kính gửi: Trường THPT ADF” hay “Kính gửi: Ông Nguyễn Văn A - Trưởng phòng nhân sự Công ty English Center”. Sau đó là các thông tin cá nhân của bạn: Tôi tên là:..., Giới tính:..., Quốc tịch:..., Sinh ngày:..., Quê quán:..., Số điện thoại:..., Địa chỉ email:..., Địa chỉ thường trú:....

4. Phần nội dung trong đơn xin việc giáo viên

Nội dung trong đơn xin việc giáo viên
Nội dung trong đơn xin việc giáo viên

Đây là phần quan trọng nhất trong đơn xin việc giáo viên của bạn. Ý đầu tiên, bạn nên nêu lý do tại sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng của công ty hay cơ quan: Qua báo đài, thông tin đại chúng hay trên facebook, website nào… Thông qua đó trình bày lý do ứng tuyển, lồng ghép vào là nêu bật khả năng chung của bạn nhưng không đánh bóng lên. Chẳng hạn như, nhận thấy bản thân có đủ trình độ, năng lực và kỹ năng để ứng tuyển vào vị trí này. Tiếp theo, là phần chính của đơn xin việc, tóm tắt quá trình học tập và công tác của bản thân từ trước đến nay.

Chẳng hạn như:

- Tháng/Năm ... đến..: Học ngành gì? trường gì? thành tích gì nổi bật?

- Tháng/Năm ... đến..: Làm vị trí gì? vai trò gì? tại cơ quan nào? thành tích gì nổi bật?

Viết thêm vào đơn xin việc của mình các kỹ năng và khả năng phù hợp với ngành giáo viên, ví dụ như kỹ năng sử dụng tin học văn phòng, giao tiếp tiếng anh, cẩn thận, tập trung,... Cần nhớ, có thêm những câu hứa của bản thân với công ty, cơ quan, tạo sự tin tưởng vững chắc cho nhà tuyển dụng, tăng độ thành công cho việc ứng tuyển. Bạn có thể tham khảo như: Nếu được nhận vào làm giáo viên ở … , tôi xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chấp hành đầy đủ quy định và nội quy của công ty/trường/…, không ngừng nâng cao các kỹ năng bản thân phục vụ cho công việc…

5. Phần kết của đơn xin việc giáo viên

Phần kết của đơn xin việc giáo viên
Phần kết của đơn xin việc giáo viên

Tại đây, bạn nên có lời cam đoan của mình trong đơn xin việc giáo viên: “Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật , nếu có sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.”

Dưới lời cam đoan là lời cảm ơn của bạn với nhà tuyển dụng

Cuối mỗi văn bản hành chính không thể thiếu địa chỉ thành phố và ngày tháng năm làm đơn kèm chữ ký người viết đơn.

6. Những lưu ý khi viết đơn xin việc giáo viên

Có một số ghi chú dành cho bạn khi soạn thảo một văn bản đơn xin việc giáo viên. Nội dung văn bản này được để ở cỡ chữ 14 và phông chữ Arial; trình bày ngắn gọn, rõ ràng, chính xác; sử dụng ngôn ngữ viết, cách diễn đạt đơn giản, dễ hiểu; dùng các từ ngữ phổ thông. Bạn chỉ nên dùng trên khổ giấy A4, mực in và loại giấy tốt, trình bày dễ nhìn, góp phần tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

Những lưu ý khi viết đơn xin việc giáo viên
Những lưu ý khi viết đơn xin việc giáo viên

Vậy là bạn đã hoàn thành xong đơn xin việc giáo viên đúng cách và thu hút của mình rồi đấy. Mong rằng, bài viết này của vnx.com.vn sẽ giúp bạn tạo bước ngoặt mới trong sự nghiệp trồng người và dựng nước.

Gợi ýBỏ túi bí kíp viết đơn xin việc bác sĩ chinh phục nhà tuyển dụng

Trên đây là những hướng dẫn cách viết đơn xin việc giáo viên vnx.com.vn dành tặng cho bạn. Bạn cũng có thể tham khảo cách viết đơn xin việc ngành nghề khác để nắm vững hơn cách thức cũng như ý tưởng cho đơn của mình nhé !

Bỏ túi bí kíp viết đơn xin việc bác sĩ chinh phục nhà tuyển dụng

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top