dropdown

Tìm hiểu danh sách các công ty xây dựng tiêu biểu tại nước ta

Ngày đăng: 17/12/2020

Trong công cuộc phát triển và xây dựng đất nước, ngành xây dựng là lĩnh vực kinh tế có chỗ đứng và vai trò nhất định cũng như đặc biệt quan trọng. Song song với sự bứt phá từ thị trường bất động sản, ngành xây dựng đã và đang giữ vững tốc độ tăng trưởng ổn định. Nhiều công ty xây dựng mới ra đời, các công ty xây dựng có quy mô đều đạt nhiều kết quả hoạt động rất tích cực. Trong bài viết này, cùng vnx.com.vn khám phá thông tin và danh sách công ty xây dựng tiêu biểu nhé!

Tạo CV xin việc

1. Khái quát công ty xây dựng là gì?

Khái quát công ty xây dựng là gì?
Khái quát công ty xây dựng là gì?

Song hành với sự phát triển của xã hội và nền kinh tế hiện đại, các công ty xây dựng đã làm đúng trách nhiệm và vai trò của mình. Vậy công ty xây dựng là gì?

Công ty xây dựng là những tổ chức, đơn vị hoạt động chủ chốt trong các khía cạnh liên quan đến thi công hạ tầng và kỹ thuật thiết kế xây dựng. Khác với những doanh nghiệp khác, các công ty xây dựng hướng đến việc thiết lập và phục vụ nhu cầu cho nhiều đối tượng riêng biệt. Chẳng hạn như khách hàng cá nhân, hộ gia đình (công trình dân dụng, nhà cửa), cộng đồng (hạ tầng GTVT, cầu đường, dự án xã hội thuộc Nhà nước quản lý), tổ chức (công ty, nhà máy,...).

Thành lập công ty xây dựng cần tuân thủ quy định và chuẩn bị các thủ tục cần thiết theo hướng dẫn thành lập doanh nghiệp mà Pháp luật đã ban hành.

2. Danh sách công ty xây dựng tiêu biểu tại Việt Nam

Danh sách công ty xây dựng tiêu biểu tại Việt Nam
Danh sách công ty xây dựng tiêu biểu tại Việt Nam

Ngày nay, lĩnh vực xây dựng nói chung đã có những cú chuyển mình ngoạn mục. Minh chứng cho điều này, đã hệ thống các công ty xây dựng gia tăng theo thời gian, hoạt động tích cực và vô cùng mạnh mẽ. Trong đó, các công ty xây dựng tiêu biểu được đánh giá cao về quy mô, mức độ uy tín, chất lượng thi công,... bao gồm:

- Công ty cổ phần FECON: Là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình, hoạt động chủ chốt là công trình ngầm và nền móng. Fecon ra đời từ năm 2004, từ ý tưởng của một nhóm chuyên gia kỹ sư xây dựng. Công ty Fecon luôn là lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng nền móng tại nước ta.

- Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Được thành lập từ rất sớm (1987), Hòa Bình trở thành một cái tên không thể thiếu trong lĩnh vực xây dựng của nước ta. Công ty đã và đang không ngừng có những đóng góp to lớn vào sứ mệnh công nghiệp hóa đất nước. Hòa Bình đã để lại dấu ấn của mình trong suốt các công trình lớn nhỏ dọc từ Nam ra Bắc. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực thi công dân dụng, công ty đã trở thành đơn vị thầu tổng hợp lớn nhất đất nước, có sức ảnh hướng mang tầm quốc tế.

Danh sách công ty xây dựng
Danh sách công ty xây dựng

- Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons: Công ty Coteccons ra đời từ năm 2004, với tổng vốn điều lệ ban đầu là 15.2 tỷ đồng. Đến nay, Coteccons sở hữu đội ngũ nhân sự khoảng hơn 2 nghìn cán bộ nhân viên có trình độ ĐH trở lên. Coteccons luôn là lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực thi công công trình công nghiệp chất lượng cao và công trình dân dụng.

- Tổng Công ty Cổ phần XNK và Xây dựng Việt Nam – CTCP: VINACONEX là một cái tên không còn xa lạ trong ngành bất động sản và xây dựng. Song song với sự phát triển của đất nước, công ty tự hào khi thương hiệu của mình luôn gắn liền với những công trình chất lượng. Trong thời thế hiện đại, công ty xác định tầm nhìn trở thành tập đoàn kinh tế số 1 đất nước, cũng như có vị trí nhất định trong khu vực châu lục ở lĩnh vực xây dựng.

3. Đặc điểm hoạt động của công ty xây dựng

Đặc điểm hoạt động của công ty xây dựng
Đặc điểm hoạt động của công ty xây dựng

Mặc dù được xem như một ngành có hoạt động riêng lẻ. Song trong thực tế, ngành xây dựng đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều nhân tố. Chúng ta có thể kể đến như:

Tuy được xem như một tổ chức doanh nghiệp có hoạt động chuyên biệt. Song trên thực tế, công ty xây dựng cần mối tương hỗ của nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn như nhà thầu, lực lượng kiến trúc sư, kỹ sư tư vấn, đơn vị quản lý dự án xây dựng, kỹ sư thi công, giám sát thi công,... Tất cả đều là những nhân tố thiết yếu, đóng vai trò quan trọng đối với bất kỳ một hạng mục thi công nào.

Các công ty xây dựng luôn chú trọng về dịch vụ và chất lượng thi công. Do đó, họ tập trung đầu tư vào việc xây dựng kế hoạch, bao gồm việc xây dựng những hệ thống tiêu chuẩn thi công, đảm bảo sự an toàn, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu xây dựng của khách hàng.

4. Hình thức của công ty xây dựng và một số đóng góp cho nền kinh tế

Hình thức của công ty xây dựng và một số đóng góp cho nền kinh tế
Hình thức của công ty xây dựng và một số đóng góp cho nền kinh tế

Công trình xây dựng thì luôn đa dạng, đó chính là lý do các công ty xây dựng phải phát triển ở đa dạng hình thức. Thông thường, hình thức hoạt động của các công ty xây dựng bao gồm: Tổng thầu, nhà thầu xây dựng, chủ đầu tư xây dựng công trình, nhà quản lý xây dựng chuyên nghiệp, nhà phát triển dự án, nhà tài trợ dự án, thi công trọn gói, nhà quản lý chương trình,...

Ngoài ra, nếu phân loại theo quyền sở hữu về vốn, công ty xây dựng được phân thành: Công ty xây dựng Nhà nước, Công ty xây dựng tư nhân, Công ty xây dựng cổ phần, Công ty xây dựng TNHH, Công ty xây dựng liên doanh. Nếu phân loại theo ngành, công ty xây dựng bao gồm: Công ty xây dựng dân dụng, Công ty xây dựng GTVT, Công ty xây dựng,...

Trong nền kinh tế quốc dân nói chung, các công ty xây dựng có vai trò và vị trí vô cùng quan trọng. Nếu như trước đây, các công ty xây dựng ra đời chỉ phục vụ chính cho việc xây dựng các công trình quy mô nhỏ, đơn giản về hình thức, thô sơ về kỹ thuật thì ngày nay, công ty xây dựng đã cung cấp những giải pháp thi công gắn liền với tính thẩm mỹ và chất lượng vượt bậc.

Gợi ýDanh sách công ty xây dựng

Tìm hiểu chi tiết hơn về công ty xây dựng, danh sách công ty xây dựng cũng như vai trò và vị trí của công ty xây dựng đối với kinh tế và xã hội tại đây!

Công ty xây dựng

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top