dropdown

[Update] Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa cách viết chi tiết nhất

Ngày đăng: 10/11/2020

Biên bản giao nhận hàng hóa hiểu là gì? Đâu sẽ là mẫu biên bản giao nhận hàng hóa chuẩn sau khi ký kết hợp đồng mua bán để đảm bảo quyền lợi, hàng hóa đúng số lượng, chất lượng hay quy cách vận chuyển. Để nắm bắt được chi tiết hơn thì chúng ta cùng tìm hiểu và tải mẫu biên bản giao nhận hàng hóa cùng với bài viết sau nhé!

Tạo CV xin việc

1. Hiểu cơ bản hơn về biên bản giao nhận hàng hóa

Hiểu cơ bản hơn về biên bản giao nhận hàng hóa
Nhãn

Mẫu biên bản giao hay biên bản nhận hàng sẽ luôn thể văn bản thể hiện cho việc xác nhận hàng hóa đã được thực hiện cung cấp và tiếp nhận ra sao trong thực tế của các bên. Tức là sau thỏa thuận cùng những điều kiện thống nhất giữa bên bán sẽ giao hàng và bên mua sẽ nhận hàng Hay cạnh đó sự cụ thể hơn sẽ như sau: 

+ Biên bản giao nhận hàng hóa sẽ được thực hiện ngay sau khi hợp đồng mua bán được ký kết hoàn tất. 

+ Một khi bên bán đã hoàn tất việc giao hàng đủ số lượng sản phẩm thì bên mua sẽ cần thực hiện việc kiểm tra thật kỹ càng và bắt đầu xác nhận cho quy định. 

+ Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa khi thực hiện sẽ cần chứa đựng một cách đầy đủ nhất về các thông tin của các bên tham gia. Hay như liệt kê cụ thể của từng món hàng được giao nhận. 

+ Tránh đi việc ảnh hưởng về kinh tế cũng như các sai sót cả về tiền bạc và hàng hóa thì mẫu biên bản giao nhận hàng hóa nên cần được thực hiện. 

Luôn được coi là một nhận dạng quan trọng minh chứng cho mọi điều kiện thỏa thuận đã được hoàn tất. Vậy nên, mẫu biên bản giao nhận hàng hóa chính là cơ sở xác định về trách nhiệm giữa hai bên và bạn sẽ nên chuẩn bị sẵn cho mình một mâu hoàn chỉnh. Bảo vệ bản thân trước những điều không mong muốn khi gặp phải. 

2. Vậy các nội dung cần có của biên bản giao nhận hàng hóa là gì? 

Vậy các nội dung cần có của biên bản giao nhận hàng hóa là gì?
Nhãn

Có lẽ trước đó, bất kỳ cá nhân hay hộ kinh doanh nhỏ vẫn sẽ thường tuân thủ thông qua các thỏa thuận miệng và việc sử dụng về biên bản giao nhận hàng hóa là khá lạ lẫm. Tuy nhiên, cũng chính từ đó mà đã có không ít vấn đề xảy ra và nảy sinh về tranh chấp điều đó đã khiến nhiều người tìm tới biên bản giao nhận hàng hóa để bảo vệ quyền lợi cho mình. 

Bên cạnh đó một mẫu biên bản giao nhận hàng hóa được áp dụng sẽ còn căn cứ tùy thuộc theo các đặc điểm, cũng như tính chất của các mặt hàng. Nội dung từ đó cũng sẽ có sự thể hiện khác nhau nhưng mô hình chung một biên bản giao nhận hàng hóa chuẩn sẽ cần tuân thủ các nội dung cơ bản sau: 

+ Thể hiện đủ về văn bản hành chính với quốc hiệu tiêu ngữ cùng tên biên bản. 

+ Cung cấp đủ về tên đơn vị bán hàng. 

+ Có ngày, tháng, năm chi tiết cho việc thực hiện mẫu. 

+ Đối với thông tin bên nhận hàng bạn cần: có tên công ty, địa chỉ cụ thể, số điện thoại liên hệ, người đại diện là ai và chức cụ là gì? 

+ Đối với bên nhận: cũng sẽ bao gồm tên công ty, địa chỉ cụ thể, số điện thoại liên hệ, người đại diện là ai và chức cụ là gì?

+ Nội dung của mẫu biên bản giao nhận hàng hóa đi kèm số lượng và đơn giá của sản phẩm, tổng,...

+ Chữ ký xác nhận đầy đủ là cơ sở cần để xác minh,...

>> Mẫu chi tiết 1: mau-bien-ban-giao-hang.doc

>> Mẫu chi tiết 2: Bien-Ban-Giao-Nhan-Hang-Hoa-(001-kd).docx

Xem thêm: Tìm việc làm uy tín tại đây!

3. Biên bản giao nhận hàng hóa với các chức năng cụ thể

Biên bản giao nhận hàng hóa với các chức năng cụ thể
Nhãn

Hoạt động giao thương và trao đổi buôn bán đang ngày càng bùng nổ mạnh mẽ hơn, nhiều người nghĩ rằng tham gia là đơn giản nhưng đôi khi lại có những rủi ro ập tới mà không ai có thể ngờ được. Do đó mà biên bản giao nhận hàng hóa chính là giải pháp, mang lại các chức năng hữu ích như sau: 

- Pháp lý: Thông qua mẫu biên bản giao nhận hàng hóa sẽ là một căn cứ xác thực nhất xác định về trách nhiệm của các bên liên quan tham gia thỏa thuận. Được sử dụng cho việc giải quyết các tranh chấp, nảy sinh trong việc giao dịch mua bán hàng hóa nào đó trên thị trường.

Biên bản giao nhận hàng hóa với các chức năng cụ thể
Nhãn

- Kinh doanh: Đối với việc kinh doanh thì mẫu biên bản biên bản giao nhận hàng hóa đảm bảo về xác nhận hàng hóa được tiến hành giữa các bên liệu đã đúng với thỏa thuận đã ký kết hay không. 

- Thủ tục: Bên cạnh đó mẫu biên bản giao nhận hàng hóa còn thể hiện cho tính công khai cùng việc minh bạch trong quá trình giao nhận hàng hóa. Xác định cụ thể được số lượng, giá trị, đặc điểm cũng như thời điểm hoàn tất cho các bên bán hàng và bên mua kho xác nhận lại hàng hóa. So sánh trực tiếp với hàng hóa nhận được sau khi vận chuyển hoàn tất. 

>> Mẫu chi tiết 3: Mẫu-Biên-bản-giao-nhận-hàng-hoá-mới-nhất.doc

4. Một vài lưu ý giúp lập mẫu biên bản giao nhận hàng hóa đúng chuẩn

4.1. Thông tin cung cấp đủ và chính xác 

Một vài lưu ý giúp lập mẫu biên bản giao nhận hàng hóa đúng chuẩn
Nhãn

Như chúng ta có thể nhận thấy mọi biên bản bàn giao hàng hóa đều cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất vì điều đó thể hiện về mức độ uy tín trong kinh doanh. Vậy nên, bạn sẽ cần đảm bảo biên bản đã kê khai đủ thông tin cá nhân (tên, địa chỉ, số điện thoại) của 2 bên cho việc giao nhận. Cũng như các thông tin về (số lượng, loại hàng, đơn giá cụ thể về số, thời gian bàn giao), đặc biệt tài sản với giá trị lớn sẽ cần chính xác hơn chi tiết hơn. Hay như bạn cũng cần nêu rõ về trách nhiệm cùng quyền hạn, điều kiện cần thực hiện để bảo quản cho hàng hóa giao nhận. 

4.2. Chữ ký xác thực cho biên bản 

Một biên bản giao nhận hàng hóa được cho là mang giá trị pháp lý thì sẽ cần có chữ ký của các bên cả giao và nhận hàng. Về chữ ký được hiểu là tính chất biểu trưng cho sự chấp thuận, đồng tình của hai bên và không được phép scan hoặc photo chữ ký. Chữ ký được thể hiện tại cuối của biên bản giao nhận và khi là tư cách pháp nhân doanh nghiệp sẽ cần có dấu đóng minh chứng. 

4.3. Thực hiện đồng thời hợp đồng vận chuyển (hợp đồng thương mại)

Thực hiện đồng thời hợp đồng vận chuyển (hợp đồng thương mại)
Nhãn

Biên bản giao nhận hàng hóa là điều tất yếu nhưng bạn cũng nên soạn thảo kết hợp song song với hợp đồng vận chuyển, hợp đồng mua bán hay thương mại. Vì qua đó giúp bạn có thể nắm rõ được tình trạng giao nhận hàng hóa với các sản phẩm chính xác nhất thay vì việc soạn thảo cuối tháng. Thời gian quá lâu thì các vấn đề sai sót sẽ nảy sinh và khó có thể truy cập lại được nguyên nhân cũng như trách nhiệm thuộc về ai, bộ phận hay bên nào. 

Trên đây là cách tóm lược sơ qua nhất về biên bản giao nhận hàng hóa của vnx.com.vn, hy vọng từ đó bạn sẽ có được nhiều kiến thức bổ ích hỗ trợ cho quá trình học tập cũng như làm việc của bản thân.

Gợi ý[chia sẻ] Mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn nhất 2020 dành cho bạn

Khi đi xin việc trong bộ hồ sơ của bạn luôn có thêm một giấy khám sức khỏe theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị ngay cho mình một mẫu giấy khám sức khỏe đúng chuẩn 2020 nhé!

Mẫu giấy khám sức khỏe

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top