dropdown

Cách viết đơn xin việc ngân hàng đơn giản tăng tỷ lệ trúng tuyển

Ngày đăng: 04/12/2020

Bạn muốn làm trong lĩnh vực tài chính - kinh tế nhưng chưa biết viết đơn xin việc ngân hàng nhanh gọn lẹ “đốn ngã” nhà tuyển dụng từ ấn tượng đầu tiên như thế nào. Hiểu được tâm tư ấy, vnx.com.vn xin chia sẻ cho bạn những cách thức và lưu ý khi viết một đơn xin việc đúng ngành nghề bạn chọn.

Tạo CV xin việc
Đơn xin việc ngân hàng
Đơn xin việc ngân hàng

Tại bất kỳ quốc gia nào, nền kinh tế luôn luôn là vấn đề hàng đầu, kéo theo đó ngành ngân hàng ngày càng được phát triển. Với thời đại mở như hiện nay, có rất nhiều người chuyển sang theo ngành này với mong muốn có được thu nhập cao. Chính vì thế, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều người để có được công việc như ý ngay từ bước đầu tiên khi ứng tuyển, đó là tạo một đơn xin việc thật chỉn chu. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Mở đầu đơn xin việc ngân hàng

Dù là đơn xin việc ngân hàng hay bất kỳ văn bản hành chính nào cũng không thể thiếu quốc hiệu và tiêu ngữ. Cách thức trình bày có lẽ không cần phải nói nhiều nữa khi đã là công dân Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn nên nhắc lại cho những bạn chưa biết. Quốc hiệu “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”, phía dưới là tiêu ngữ “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, hai dòng này được căn lề giữa so với khổ giấy. Tên đơn “ĐƠN XIN VIỆC” được căn chỉnh ở giữa.

Đầu nội dung đơn, chắc hẳn phải là tên người nhận rồi. Bạn viết vào đây tên ngân hàng hay có thể cụ thể hơn là tên trưởng phòng nhân sự của ngân hàng đó. Ví dụ: 

- Kính gửi: Ngân hàng ABC - Chi nhánh DEF

- Kính gửi: Ông/bà Nguyễn Văn A - Trưởng phòng nhân sự ngân hàng XYZ.

Tiếp theo đó là họ tên và ngày sinh, quê quán, nơi ở hiện tại của bạn. Lưu ý rằng, không nên viết nhiều thông tin cá nhân vì nó đã được ghi trong hồ sơ xin việc, tránh tạo sự nhiễu thông tin cho nhà tuyển dụng.

2. Nội dung của đơn xin việc ngân hàng

Nội dung đơn xin việc ngân hàng
Nội dung đơn xin việc ngân hàng

Trong mọi bài viết, có mở bài thì sẽ có thân bài. Đây chính là phần quan trọng nhất của đơn xin việc ngân hàng. Tại đây, bạn trình bày lý do vì sao biết đến tin tuyển dụng và bày tỏ nguyện vọng của mình được xin vào vị trí nào trong ngân hàng. Việc cung cấp lý do bạn thấy tin sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá đâu là hình thức “chiêu mộ” ứng viên hiệu quả nhất. Đừng quên viết vào đơn của mình một cách chung chung khả năng, kỹ năng cũng như tố chất của mình để phục vụ cho các tiêu chí công việc mà ngân hàng yêu cầu. Chẳng hạn như:

Thông qua website, tôi được biết Ngân hàng ABC - Chi nhánh XYZ đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên Viên Thanh Toán Quốc Tế. Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực trình độ và kỹ năng phù hợp với vị trí trên. Vì vậy tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Ngân hàng. Qua quá trình học tập công tác, tôi nhận thấy mình có khả năng sắp xếp công việc, có tinh thần trách nhiệm, dễ thích nghi với môi trường làm việc áp lực cao. Tôi từng có thời gian tham gia tình nguyện, hỗ trợ công tác truyền thông cho một vài tổ chức từ thiện nên rất tự tin trong việc giao tiếp và tiếp xúc với mọi người. Tôi rất mong được nhận vào làm việc tại đây vào một ngày không xa để phát triển bản thân hơn nữa.

Cuối cùng, là lời hứa của bản thân với nhà tuyển dụng, tạo sự tin cậy và sự nghiêm túc của mình với công việc. Bạn có thể tham khảo như: Nếu được tuyển dụng vào đội ngũ nhân viên của ngân hàng ABC, tôi xin hứa sẽ chấp hành đầy đủ nội quy, quy định, cố gắng tốt nhất hoàn thành công việc được giao, không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng và kiến thức để đưa ngân hàng ngày một phát triển.

3. Kết đoạn trong đơn xin việc ngân hàng

Kết đoạn trong đơn xin việc ngân hàng
Kết đoạn trong đơn xin việc ngân hàng

Có mở bài, thân bài thì không thể thiếu kết bài. Phần cuối cùng trong đơn xin việc ngân hàng của bạn sẽ là lời cảm ơn của mình đến nhà tuyển dụng. Phía dưới góc bên phải không thể không có thành phố và ngày tháng năm viết đơn kèm chữ ký, họ và tên NGƯỜI VIẾT ĐƠN.

4. Mách nhỏ chú ý cần nắm vững khi viết đơn xin việc ngân hàng

Chú ý cần nắm vững khi viết đơn xin việc ngân hàng
Chú ý cần nắm vững khi viết đơn xin việc ngân hàng

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, độc đáo cho đơn xin việc ngân hàng, song phải thật dễ hiểu và chân thực. Bên cạnh nội dung phải ngắn gọn, súc tích, chắt chiu, cân đo đong đếm, nhà tuyển dụng cũng đánh giá con người bạn thông qua hình thức của đơn xin việc. Dù là viết tay hay đánh máy, bạn không được viết sai chính tả, không viết tắt, trình bày đúng quy định, đẹp mắt và dùng một màu mực. 

Nếu bạn viết tay, chỉ nên dùng mực màu đen hoặc xanh, cố gắng viết nét chữ đẹp và dễ nhìn nhất có thể, và viết trên một tờ giấy A4, không ly hay hàng. Nếu bạn viết email gửi cho nhà tuyển dụng, hãy soạn một email với tiêu đề và nội dung email chuyên nghiệp. 

Bí kíp viết đơn xin việc ngân hàng thành công
Bí kíp viết đơn xin việc ngân hàng thành công

Một đơn xin việc ngân hàng tâm huyết góp phần không nhỏ tới việc tuyển dụng, nhưng chưa phải tất cả. Để ghi thêm điểm trong mắt nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu thật kỹ về ngân hàng mà bạn đang muốn được cống hiến, giúp cho buổi phỏng vấn cũng như công việc sau này của bạn. Trên đây vnx.com.vn đã hướng dẫn chi tiết để tạo một đơn xin việc ngân hàng hoàn hảo nhất và gây ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng. Mong rằng những chia sẻ này sẽ có ích cho sự nghiệp và con đường thành công của bạn trong thị trường cạnh tranh dữ dội của thời đại mới. Chúc bạn may mắn!

Gợi ýCách viết mẫu đơn xin việc file word cực chuẩn và nhanh chóng

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về cách viết đơn xin việc bằng file word của vnx.com.vn để có thêm những thông tin và sự lựa chọn cho mình nhé!

Cách viết mẫu đơn xin việc file word cực chuẩn và nhanh chóng

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top