dropdown

Cách viết mẫu đơn xin việc file word cực chuẩn và nhanh chóng

Ngày đăng: 28/10/2020

Bạn chuẩn bị đi xin việc nhưng không biết viết đơn xin việc như thế nào cho chuẩn và thu hút? Tham khảo ngay mẫu đơn xin việc file word để thêm sự lựa chọn nhé.

Tạo CV xin việc

1. Mẫu đơn xin việc file word là gì?

Mẫu đơn xin việc file word là gì?

Từ lâu, đơn xin việc đã trở thành một thủ tục không thể thiếu trong quá trình tìm việc làm mới. Đơn xin việc không chỉ đơn giản là một lá thư giới thiệu ứng viên, nộp lên cho có mà nó còn ẩn chứa rất nhiều hàm ý khác. Trong thư, lý do xin việc sẽ được viết ra để nhà tuyển dụng có thể hiểu được nguyên nhân vì sao bạn quyết định chọn làm cho công ty họ.

Hơn nữa, lý do xin việc càng thuyết phục bao nhiêu thì khả năng bạn được nhận càng tăng lên bấy nhiêu. Bên cạnh lý do xin việc, bạn có thể bổ sung thêm những ưu điểm của chính bản thân bạn để cho nhà tuyển dụng thấy rằng họ nên chọn bạn để làm việc. 

Do đó, đơn xin việc ảnh hưởng rất lớn đến kết quả công việc của bạn. Lá đơn trình bày sạch đẹp, ngay ngắn, đủ ý, viết nội dung rõ ràng thì bạn chắc chắn sẽ lấy được cảm tình của người đối diện. Còn nếu nội dung sơ sài, viết lệch ý thì xin chia buồn, khả năng bị từ chối là rất cao.

Song, bên cạnh cách viết tay đơn xin việc theo kiểu truyền thống, bạn cũng có thể tạo đơn xin việc online mà cụ thể là dùng ứng dụng word. Word là ứng dụng chuyên dùng để gõ văn bản và chỉnh sửa câu chữ nên khi tạo đơn xin việc ở đây, bạn có thể yên tâm phần nào vì những lỗi nhỏ lặt vặt, lỗi chính tả sẽ nhanh chóng được word phát hiện. 

đơn xin việc đã trở thành một thủ tục không thể thiếu trong quá trình tìm việc làm

Nhưng với những bạn lần đầu viết đơn xin việc, phải bắt đầu từ đâu nhỉ? Các bạn sẽ rất dễ cảm thấy hoang mang vì chưa viết thể loại văn bản hành chính như này trên file word bao giờ cả. Viết tay thì dễ nhưng viết trên mạng thì khó. Hai cách viết này có sự khác biệt nào không? Dưới đây sẽ là bố cục của một mẫu đơn xin việc file word chuẩn.

2. Kết cấu của một mẫu đơn xin việc file word

Một mẫu đơn xin việc file word chuẩn chỉnh, dễ lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng là khi mẫu đơn đó có đủ bố cục và đủ nội dung. Lá đơn xin việc file word cũng không khác những lá đơn viết tay là bao vì nội dung gần như y hệt. Dưới đây sẽ là những thông tin xuất hiện trong lá đơn này:

- Quốc hiệu, tiêu ngữ

- Tên đơn xin việc

- Người nhận đơn xin việc (Kính gửi:....)

- Người nộp đơn (họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email, trình độ học vấn...)

- Lý do biết đến công ty (không bắt buộc)

- Lý do xin việc (phần chính)

- Lý do nhà tuyển dụng nên chọn bạn (không bắt buộc)

- Lời cảm ơn

- Ký tên

Kết cấu của một mẫu đơn xin việc file word

Tất nhiên, những ý chính này chỉ là thông tin chung mà vnx.com.vn đã tổng hợp được. Các bạn cũng có thể tự bổ sung thêm những phần mục khác mà bạn cảm thấy quan trọng hoặc bớt đi những thông tin mà bạn nghĩ là không cần thiết. Thứ tự sắp xếp lý do có thể đảo lộn, các ý khác phải giữ nguyên thứ tự như thế vì đây là bố cục cơ bản của một văn bản hành chính hoàn chỉnh. Tiêu đề, quốc ngữ bao giờ cũng được đặt lên trên nên bạn không thể đổi ý này xuống cuối được.

Bật mí: Bí quyết tìm việc làm siêu nhanh siêu vừa ý

3. Nội dung của mẫu đơn xin việc file word

Sau khi có được bố cục, chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng nội dung. Nội dung chính của mẫu đơn xin việc file word được nhiều nhà tuyển dụng quan tâm nhất là lý do xin việc. Vì vậy, vnx.com.vn sẽ đi sâu hơn vào nội dung này. Đồng thời, mục lý do nêu ưu điểm của bản thân cũng là một thử thách với những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm, chúng ta cũng sẽ lướt qua phần này nhé.

Nội dung của mẫu đơn xin việc file word

Trước hết, hãy nêu ra lý do vì sao bạn biết đến công ty của họ. Nếu bạn nêu được lý do biết đến công ty họ thì đó cũng là một điểm cộng tốt đó. Bạn có thể biết họ qua bạn bè, người thân giới thiệu hoặc nhìn thấy trên Facebook, các trang web online, báo điện tử, tin tức mới, xem TV, nghe đài, đọc tờ rơi,...

Tiếp theo, về lý do xin việc, bạn có thể nói ra tình huống mà bạn đang mắc kẹt. Ví dụ: bạn đang thất nghiệp hoặc bạn đang muốn thay đổi môi trường làm việc, muốn tìm một công ty mới để phát triển khả năng của bản thân,... Bạn không nhất thiết phải đề cập đến lý do vì sao mình rời công ty cũ, nhưng nếu cẩn thận thì cứ ghi vào để lúc được phỏng vấn sẽ tránh khỏi tình trạng “cứng họng”.

Cuối cùng, hãy thoải mái thể hiện những ưu điểm của mình với nhà tuyển dụng để họ thấy bạn xứng đáng với vị trí này. Nếu có nhiều năm kinh nghiệm, đá chéo sang nhiều mảng lĩnh vực, hãy cố gắng khoe thành tích một cách ngắn gọn, súc tích nhất.

đọc lại mẫu đơn xin việc file word một lần nữa

Còn nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết điểm mạnh của mình ở đâu, hãy ghi hết những kỹ năng mà bạn cảm thấy mình tự tin nhất. Hoặc bạn cũng có thể liệt kê ra các hoạt động mà bạn đã từng tham gia trong quá khứ, phải liên quan đến công việc đang ứng tuyển để bổ trợ cho phần này.

Ngoài nội dung, bạn đừng quên chú ý đến hình thức của bức thư nhé. Hãy đọc lại mẫu đơn xin việc file word một lần nữa sau khi hoàn thiện để soát lỗi chính tả, soát lỗi dấu câu, soát những từ ngữ, cách dùng từ,... Vì hình thức cũng là một phần không thể tách rời được với nội dung.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến mẫu đơn xin việc file word. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi tạo đơn xin việc mang dấu ấn của chính bạn. Chúc bạn nộp đơn xin việc thành công và yêu thích công việc mà mình đã chọn.

Một số mẫu đơn xin việc file word:

Mẫu đơn xin việc file word (1).docx

Mẫu đơn xin việc file word (2).docx

Mẫu đơn xin việc file word (3).docx

Gợi ýmẫu hợp đồng lao động

Nếu sau khi gửi mẫu đơn xin việc file word cho nhà tuyển dụng, yêu cầu của bạn được chấp nhận thì bạn phải lưu ý đến quyền lợi của mình. Bởi lúc này, bạn sẽ là người lao động, bạn phải biết được nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của người lao động khi đi làm. Trong đó, bạn cần đặc biệt chú ý đến hợp đồng lao động trước khi ký tên mình lên tờ giấy này. Thay vì để cho doanh nghiệp tạo hợp đồng, tốt hơn hết, bạn nên tự chủ động. Click vào bài viết này và xem mẫu hợp đồng lao động gồm những gì nhé.

 

mẫu hợp đồng lao động

 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top