dropdown

Cập nhật mẫu giấy đi đường mới nhất mà bạn không nên bỏ qua

Ngày đăng: 29/05/2020

Mẫu giấy đi đường đúng nội dung, chuẩn hình thức là mẫu giấy như thế nào? Bạn sẽ cần phải lưu ý gì khi viết một mẫu giấy đi đường hoàn chỉnh, hợp pháp? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những nội dung trên đây, đừng vội lướt qua bài viết này, những thông tin này sẽ phần nào giải đáp những vấn đề đang gặp phải của bạn.

Tạo CV xin việc

1. Thông tin về mẫu giấy đi đường 

thông tin về mẫu giấy đi đường

1.1. Giấy đi đường là gì? 

Trong trường hợp cán bộ hoặc người lao động được cử đi công ty, họ sẽ được hoàn trả một mức phí công tác trong những ngày công tác này, thì trong đó có bao gồm cả phí đường đi. Giấy đường đi chính là một văn bản hành chính, một trong những thủ tục hành chính để xác nhận việc thanh toán công tác phí cho các cán bộ đi công tác. Mẫu giấy đi đường thường được áp dụng trong các công ty, doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể… để thanh toán một số chi phí như chi phí tàu xe, chi phí ăn, ở, chi phí đi đường… 

Hiện tại, ở hầu hết các doanh nghiệp, các nhân viên được cử đi công tác để thực hiện nhiệm vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty sẽ gặp bất tiện trong các khoản chi phí đi lại, ăn, ngủ nghỉ… Vậy nên, nếu cần ứng trước tiền đi lại, nhân viên chỉ cần mang giấy đi đường đến bộ phận kế toán để được làm thủ tục ứng tiền. 

1.2. Giấy đi đường có thực sự quan trọng hay không?

Giấy đi đường có thực sự quan trọng hay không?

Giấy đi đường hay còn được gọi thêm với cái tên là giấy thông hành giúp ích cho việc đi lại của bạn được dễ dàng thuận tiện hơn. 

Đồng thời, giấy thông hành cũng sẽ giúp cho việc quyết toán kinh phí, chi phí trong quá trình công tác có thể trở nên dễ dàng hơn, đây cũng được coi là một bằng chứng để xác nhận những chi phí mà bạn đã bỏ ra. Các vấn đề về tiền bạc trong chuyến công tác cũng không còn là mối bận tâm của bạn nữa. Giấy đi đường sẽ cho phép bạn nhận lại những khoản tiền dựa trên hóa đơn thuê khách sạn, hóa đơn tàu xe… mà bạn đã chi trả cho chuyến đi công tác của mình tại bộ phận kế toán. 

Ngoài ra, Giấy đi đường cũng giúp bạn có thể đề nghị công ty cho phép bạn ứng trước những khoản tiền trong quá trình công tác về chi phí đi lại, ăn ở để bạn có thể dễ dàng hơn trong mọi vấn đề. 

2. Cấu trúc mẫu giấy đi đường 

Mẫu giấy đi đường là văn bản hành chính quan trọng, phục vụ trong việc đảm bảo quyền lợi của bạn, để có thể viết được một mẫu giấy đi đường hoàn chỉnh thì không phải quá khó. Thực sự, theo như quy định về mẫu giấy đi đường chính xác theo thông tư 133 thì cấu trúc của mẫu giấy đi đường bao gồm: 

Cấu trúc mẫu giấy đi đường

3. Hướng dẫn viết mẫu giấy đi đường 

Hướng dẫn viết mẫu giấy đi đường

Sẽ rất tiết kiệm thời gian khi bạn chỉ cần tìm những mẫu giấy đi đường có sẵn có những trang cung cấp uy tín. Thế nhưng để có thể tự lập một văn bản hành chính, một mẫu giấy đi đường hoàn chỉnh thì ngay dưới đây, vnx.com.vn sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn. Thông tin cần phải ghi vào trong mẫu giấy đi đường bao gồm: 

Cột A: Ghi địa điểm xuất phát và địa điểm đến nơi công tác 

Cột B: Lấy chữ ký và dấu của người có thẩm quyền tại nơi đến công tác 

4. Một số lưu ý về mẫu giấy đi đường 

Một số lưu ý về mẫu giấy đi đường

Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề để có thể đảm bảo rằng bạn sẽ được thanh toán, di chuyển dễ dàng và không gặp bất kì cản trở nào trong thời gian công tác, ảnh hưởng đến công việc được giao. Không trừ bất kỳ trường hợp bạn tự viết hoặc sử dụng mẫu giấy đi đường có sẵn, bạn cũng cần phải thực hiện và đảm bảo đúng những lưu ý từ nội dung đến hình thức này:

Trên đây là những thông tin quan trọng khi nhắc đến Mẫu giấy đi đường. Tại đây, vnx.com.vn cũng sẽ cung cấp cho bạn một số mẫu giấy đi đường sẵn có, đảm bảo đúng nội dung, hình thức để bạn có thể dễ dàng tiết kiệm thời gian cho chuyến đi công tác của mình.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top