dropdown

[Cập nhật] Mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa mới nhất theo pháp luật

Ngày đăng: 02/06/2020

Trong kinh doanh thương mại, giữa việc mua bán hàng hóa cần một sự thỏa thuận giữa 2 bên. Mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa là một trong những giấy chứng nhận về thỏa thuận đó. Tuy nhiên làm thế nào để có thể viết được một bản hợp đồng với đầy đủ nội dung, hình thức theo đúng quy định của pháp luật? Đừng vội bỏ qua những thông tin về mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa trong bài viết dưới đây.

Tạo CV xin việc

1. Mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa 

Mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa

Hợp đồng mua bán hàng hóa là một trong những hợp đồng phổ biến mà mọi đối tượng đều có thể lập ra. Đây được coi là một thỏa thuận chắc chắn trong giao dịch mua và bán. Hợp đồng này có thể được trình bày dưới dạng lời nói hoặc văn bản. 

Đối với hợp đồng mua bán hàng hóa được trình bày dưới dạng văn bản thì cần đảm bảo nội dung kết cấu đầy đủ và phải đảm bảo tính pháp lý, theo đúng bộ luật Thương mại đã xác định, tránh những tình huống về tranh chấp trong tương lai.  

Bạn có thể tự dễ dàng trình bày mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa, tuy nhiên để có thể thuận tiện trong việc giao dịch, tiết kiệm thời gian thì bạn có thể tham khảo một số những mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa mới nhất, có sẵn. Thông thường, ưu điểm lớn nhất của một mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa có sẵn thường đầy đủ nội dung, hình thức phù hợp với quy chuẩn của pháp luật.

Tham khảo: Tìm việc làm bán hàng đơn giản tại đây!

2. Quy trình viết một mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa 

Không khó thể có thể tự mình viết một mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa. Thế nhưng để có thể đảm bảo tính pháp lý trong kết cấu cũng như nội dung thì mục tiếp theo sẽ giúp đỡ cho bạn trong công việc thiết kế mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa. 

2.1. Kết cấu của mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa thông thường 

Đối với một bản hợp đồng mua bán hàng hóa thông thường, bạn cần tuân thủ theo đúng các kết cấu sau:

2.2. Kết cấu của mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa có chiết khấu thương mại 

2.3. Kết cấu cấu mẫu hợp đồng mua bán hàng có hàng khuyến mãi, hàng tặng kèm 

3. Những lưu ý trong mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa

Trong 3 mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa kể trên, đều có điểm chung là phải nêu rõ thông tin giữa bên A và bên B, giữa người mua và người bán. Đồng thời trong hợp đồng phải ghi rõ tên mặt hàng buôn bán, số lượng là bao nhiêu? chất lượng bên bán cung cấp như thế nào? Tổng giá trị hợp đồng mà người mua phải thanh toán. 

Những lưu ý trong mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa

Đồng thời về nội dung của bản hợp đồng, bạn cũng cần phải lưu ý những đặc điểm như sau: 

Đối với điểm mới của mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa có chiết khấu: 

Đối với điểm mới quả mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa có kèm theo hàng khuyến mãi: 

Trên đây là những thông tin cơ bản về Mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa, để thuận tiện hơn trong việc thỏa thuận giao dịch thương mại. Vnx.com.vn sẽ cung cấp ngay cho bạn những mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa để bạn có thể tiết kiệm thời gian mà chất lượng bản hợp đồng vẫn đầy đủ nội dung, kết cấu.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top