dropdown

[Download] Mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự chuẩn và mới nhất

Ngày đăng: 10/11/2020

Hoạt động vận hành của các doanh nghiệp thường ghi nhận việc luân chuyển nhân sự rất phổ biến. Chẳng hạn như nhân sự của bộ phận này sang bộ phận khác, hoặc từ cơ sở kinh doanh này sang cơ sở kinh doanh khác. Tại đó, mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự là một thủ tục hành chính cần phải thực hiện. Đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của biểu mẫu này cũng như cách để viết chúng nhé!

Tạo CV xin việc

1. Mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự

Mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự

Như đã nói, điều chuyển nhân sự là một hoạt động phổ biến trong các tổ chức công ty. Khi điều chuyển nhân sự của một cá nhân nào đó, các doanh nghiệp sẽ cần lập mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự. Mẫu này có công dụng như một cơ sở, căn cứ chỉ đạo để các đối tượng liên quan thực hiện đúng.

Mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự là một biểu mẫu hành chính nằm trong khuôn khổ thực hiện của bộ phận nhân sự. Biểu mẫu này được sử dụng để đưa ra quyết định hoặc đề nghị việc luân chuyển cơ sở làm việc của một hay nhiều nhân sự trong công ty sang các cơ sở khác hoặc bộ phận khác cùng công ty. Trên cơ sở những quy định, quy chuẩn trong luật doanh nghiệp, và các căn cứ riêng của từng tổ chức công ty, biểu mẫu này sẽ được lập. Đó cũng chính là lý do không chỉ có một mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự giống nhau hiện nay mà biểu mẫu này có thể khác nhau tùy vào từng bối cảnh doanh nghiệp.

2. Mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự được sử dụng trong trường hợp nào?

Mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự được sử dụng trong trường hợp nào?

Trong một vài trường hợp nhất định, các doanh nghiệp lập mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự. Các trường hợp đó bao gồm:

- Thứ nhất, nhân viên trong công ty có nhu cầu luân chuyển đến phòng ban, bộ phận, cơ sở, chi nhánh khác theo nguyện vọng cá nhân. Trường hợp này mặc dù không quá nhiều, nhưng trên thực tế ở một số doanh nghiệp, nhân viên kém thực lực hoặc phát hiện chuyên môn không phù hợp với bộ phận, địa điểm làm việc hiện tại. Một số khác bắt nguồn từ những lý do chủ quan như chuyển đi chi nhánh ở gần nhà hơn,... Những trường hợp như vậy, cá nhân nhân viên có thể viết đơn để xin được điều động sang chỗ làm mới.

 - Thứ hai, xuất phát từ yêu cầu của doanh nghiệp. Các công ty một thời điểm nào đó sẽ có nhu cầu điều chuyển nhân sự trong các cơ sở, chi nhánh để phục vụ cho công tác kinh doanh và sản xuất. Chẳng hạn như việc họ nhìn thấy nhân sự này thích hợp với bộ phận kia hơn, hay có thể làm việc ở cơ sở kinh doanh khác tốt hơn.

xuất phát từ yêu cầu của doanh nghiệp

Điểm chung là cả hai trường hợp này đều phải sử dụng mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự.

3. Hướng dẫn cách lập mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự

Về cơ bản, những nội dung chính cần quan tâm trong mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự bao gồm:

+ Mục I: Viết chính xác và đầy đủ thông tin của cá nhân nhân sự được điều chuyển. Bao gồm họ tên, tên phòng ban, bộ phận đang làm việc, tên bộ phận - cơ sở và thời gian được điều động chuyển nhân sự, chi tiết những khoản tài chính mà cá nhân đó đang được hưởng, có thể đề xuất mức mới (nếu có) sau khi được luân chuyển.

Hướng dẫn cách lập mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự

+ Mục II: Tại mục này, người có trách nhiệm lập mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự phải viết chính xác những lý do, thông tin mà tổ chức công ty quyết định về việc điều chuyển này.

+ Mục III: Người viết cần phản ánh chính xác những nội dung, nhiệm vụ mà nhân sự được điều động cần thực hiện khi đã được điều động sang vị trí, cơ sở, bộ phận mới.

+ Phần cuối: Là phần xác nhận thông tin của các bên có liên quan trong việc điều chuyển này. Bao gồm chữ ký và họ tên đầy đủ.

Đây là toàn bộ những nội dung cốt lõi và đáng được quan tâm nhất trong biểu mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự. Mặc dù vậy, đó chỉ là một hình thức phổ biến, không có nghĩa là doanh nghiệp nào cũng có biểu mẫu này giống nhau. Cá nhân có trách nhiệm lập biểu mẫu này cần tìm hiểu kỹ để tránh gặp phải những sai sót không đáng có.

tham khảo các biểu mẫu được tổng hợp sau

Khi viết mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự, người viết đơn phải thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là phải đảm bảo được tính đầy đủ, chính xác, đúng sự thật những nội dung đã được kê khai trong biểu mẫu này. Mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự chỉ phát huy được công dụng khi chúng đã được đồng ý và được phê duyệt bởi người đứng đầu.

Nếu bạn là một cá nhân đang công tác ở bộ phận hành chính nhân sự tại các công ty. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ những biểu mẫu liên quan đến việc điều động, luân chuyển,... về nhân sự. Trên đây là những thông tin mà vnx.com.vn muốn cung cấp đến bạn về mẫu đề nghị điều chuyển nhân sự. Bạn có thể tham khảo các biểu mẫu được tổng hợp sau đây:

>>> Mẫu 1: mẫu quyết định điều chuyển công tác.docx

>>> Mẫu 2: mẫu quyết định luân chuyển cán bộ.doc

>>> Mẫu 3: to-trinh-dieu-dong-can-bo(1).doc

Gợi ý[Download ngay] Mẫu đề xuất tăng lương chuẩn nhất năm 2020

Bạn đã làm việc và cống hiến trong một thời gian dài? Bạn mong muốn được cấp trên nhìn nhận năng lực và có thể tăng lương cho bạn trong thời gian tới. Tham khảo ngay mẫu đề xuất tăng lương dưới đây.

Mẫu đề xuất tăng lương

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top