dropdown

Cập nhật ngay mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới nhất 2020

Ngày đăng: 11/11/2020

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn là tài liệu vô cùng quan trọng được sử dụng trong quá trình thỏa thuận, làm việc giữa 2 bên thuê và cho thuê nhà ở. Vậy bạn đã hiểu về hợp đồng này cũng như các thông tin cần có trong hợp đồng thuê nhà nguyên căn chưa? Nếu còn đang mơ hồ về vấn đề này thì hãy cùng đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Tạo CV xin việc

1. Hiểu về mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn là gì?

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn có thể hiểu một cách đơn giản nhất chính là bản thỏa thuận, làm việc giữa 2 bên là bên thuê và cho thuê các căn nhà nguyên căn. Toàn bộ các giao dịch có liên quan đến vấn đề thuê nhà này đều sẽ cần phải được thảo luận, bàn bạc và ghi chú cụ thể trong hợp đồng. Bởi thông qua đây, 2 bên sẽ nắm rõ được trách nhiệm của mình như thế nào, mọi sai sót hay các tình huống bất ngờ khó xử lý thì có thể dựa vào hợp đồng thuê nhà để nhờ sự can thiệp của các cơ quan chức năng.

Hiểu về mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn là gì

Theo đó, toàn bộ các vấn đề liên quan đến hình thức, nội dung của mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn đều được quy định bởi pháp luật. Nó luôn là thứ được xuất hiện trong mỗi cuộc thỏa thuận thuê nhà của 2 bên, quá trình thực hiện giao dịch. Do đó, mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn đóng vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, dịch vụ cho thuê nhà nguyên căn ở các doanh nghiệp hiện nay.

Và để hiểu rõ hơn về mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn này, mời bạn đọc theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé!

2. Một số thông tin liên quan đến hợp đồng thuê nhà nguyên căn

2.1. Hình thức của mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn

Hình thức của mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn

Đối với mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn theo quy định mới nhất thì cần tuân thủ yêu cầu về hình thức như sau:

- Hợp đồng thuê nhà nguyên căn cần phải được ký kết bằng văn bản hành chính và theo mẫu tại điều 121 luật nhà ở năm 2014.

- Hợp đồng thuê nhà nguyên căn được thiếp lập qua thỏa thuận của 2 bên và phải được soạn thảo, in ra văn bản.

- Đối với các trường hợp ký hợp đồng thuê nhà nguyên căn trong kinh doanh bất động sản thì cần soạn thảo văn bản theo mẫu bán hàng tại thông tư số 16/2010 TT – BXD của Bộ Xây dựng.

2.2. Có cần công chứng, chứng thực mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn không?

Có cần công chứng, chứng thực mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn không

Rất nhiều người thắc mắc rằng mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn có cần phải công chứng, chứng thực hay không? Thực tế, theo quy định tại điều 492 của Bộ luật Dân sự năm 2005 thì trường hợp thuê nhà nguyên căn từ 6 tháng trở lên sẽ cần phải công chứng và cần đăng ký, trừ trường hợp pháp luật đưa ra các yêu cầu khác.

Tuy vậy thì đến tháng 12/2010 đã có sự thay đổi về quy định này tại điều 28, mục III của Phụ lục đính kèm là bãi bỏ các quy định về công chứng ở một số hợp đồng, trong đó bao gồm cả hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn.

Tuy nhiên thì để đảm bảo về giá trị pháp lý cho cả 2 bên được tốt hơn, việc công chứng mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn đang được khuyến khích thực hiện. Bên cạnh đó, việc công chứng này cũng giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp, khiếu nại một cách hiệu quả nhất.

2.3. Nội dung cần có trong mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn

Trong mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn, người chịu trách nhiệm lập văn bản này cần phải lưu ý nắm chắc được các nội dung chính bao gồm như sau:

- Các thông tin chung bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng năm lập văn bản cùng thông tin của cơ quan, số hiệu văn bản, tên của văn bản là “HỢP ĐỒNG CHO THUÊ NHÀ Ở/HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ NGUYÊN CĂN”.

- Tiếp đến sẽ là thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm cùng các thành phần tham gia thảo luận, ký kết hợp đồng này đó là:

+ Đại diện bên A (bên cho thuê nhà) sẽ cần nêu đủ họ tên, số chứng minh nhân dân, địa chỉ, nghề nghiệp hiện tại.

+ Đại diện bên B (bên thuê nhà) cũng cần nêu rõ thông tin họ tên, số chứng minh nhân dân, địa chỉ hiện tại, nghề nghiệp, nơi làm việc.

- Trong hợp đồng thuê nhà nguyên căn, cả 2 bên sẽ cần thỏa thuận những vấn đề sau:

Nội dung cần có trong mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn

+ Điều 1: Bên A đồng ý cho bên B thuê lại căn nhà (địa chỉ cụ thể cùng thông tin về số phòng, diện tích sử dụng, công trình phụ, tổng diện tích, loại nhà, thời gian thuê).

+ Điều 2: Thông tin về số tiền thuê nhà mỗi tháng là bao nhiêu.

+ Điều 3: Quy định bên B cầ phải thanh toán đầy đủ số tiền cho bên A vào ngày nào của tháng theo hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản (có kèm tin nhắn xác nhận).

+ Điều 4: Cam kết của bên thuê nhà (nêu rõ ràng, cụ thể).

+ Điều 5: Các quy định, yêu cầu trong trường hợp nhất định như là chấm dứt hợp đồng trước thời gian quy định hoặc các vấn đề hỏng hóc từ căn nhà cần phải chấm dứt hợp đồng.

+ Điều 6: Quy định về việc tự ý hủy hợp đồng thuê nhà nguyên căn.

+ Điều 7: Trách nhiệm của bên B trong thời gian thuê nhà.

+ Điều 8: Cam kết nghĩa vụ của cả 2 bên về tuân thủ hợp đồng.

+ Điều 9: Các điều khoản thỏa thuận thêm (nếu có).

- Cuối cùng sẽ là chữ ký đầy đủ của cả 2 bên và kết thúc mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn.

2.4. Tải mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới nhất 2021

Tải mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn mới nhất 2021

Mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn hiện nay khá phổ biến và được cập nhật trên rất nhiều trang mạng khác nhau. Tuy nhiên, việc có quá nhiều mẫu cũng sẽ khiến các bạn trở nên hoang mang không biết đâu mới là mẫu đúng chuẩn nhất. Vậy thì hãy cùng click tải ngay các mẫu thuê nhà nguyên căn chuẩn và mới nhất 2021 dưới đây để tham khảo nhé!

hop-dong-cho-thue-nha-mau1.docx

hop-dong-cho-thue-nha-mau2.docx

hop-dong-cho-thue-nha-mau3.docx

Hy trong những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho những ai đang quan tâm đến vấn đề về mẫu hợp đồng thuê nhà nguyên căn.

Gợi ýTìm hiểu cách viết mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đúng chuẩn

Với nhu cầu kinh doanh buôn bán ngày càng nhiều trên thị trường hiện nay thì rất nhiều cá nhân hay những tổ chức có nhu cầu thuê mặt bằng để hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên một số chủ đầu tư hay người thuê không biết chính xác về hợp đồng thuê nhà kinh doanh nên đã gây ra một số bất lợi cho cả đôi bên. Cùng tìm hiểu về mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh trong bài viết dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top