dropdown

Cập nhất những mẫu bản cam kết thông dụng, mới nhất hiện nay

Ngày đăng: 18/06/2020

Mẫu bản cam kết là văn bản thể hiện sự chấp thuận giữa hai hay nhiều đối tượng với nhau. Tuy nhiên bạn đã biết cách soạn thảo mẫu bản cam kết chưa? Mẫu bản cam kết phải đảm bảo những nội dung và hình thức như thế nào? Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong khâu soạn thảo thì đừng vội bỏ qua bài viết này.

Tạo CV xin việc

1. Mẫu bản cam kết là gì? 

Trước hết hãy cùng định nghĩa “Cam kết là gì”. Thực tế, cam kết là một hành động thể hiện việc sẽ thực hiện một lời hứa đã được thống nhất giữa 2 hay nhiều bên tham gia. Và bản cam kết là một loại văn bản để thể hiện sự chấp thuận về việc thực hiện lời hứa đó giữa hai hay nhiều bên tham gia. 

Mẫu bản cam kết là gì?

Hiện nay theo pháp luật có rất nhiều các loại mẫu bản cam kết ví dụ như: 

Đây là một văn bản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hai bên tham gia thỏa thuận. Bởi lẽ, bản cam kết mang giá trị pháp lý cao đồng thời tính chất pháp luật không thua kém. Trong trường hợp nếu một bên không thực hiện đúng như những gì đã được cam kết thì người đó sẽ phải chịu sự toàn bộ trách nhiệm của pháp luật. Nhưng để có bản cam kết có hiệu lực thì văn bản phải có sự đồng ý chấp thuận từ hai bên tham gia, và phải có chữ ký hoặc con dấu xác minh rằng bản thân chấp nhận cam kết nội dung có trong văn bản. 

Bản cam kết mang một ý nghĩa đặc biệt, nó thể hiện sự chắc chắn và đồng thuận giữa hai bên để tránh trường hợp có mâu thuẫn không cần thiết đồng thời còn giúp cho các bên có ý thức trách nhiệm hơn trong công việc. Hơn thế nữa, bản cam kết sẽ giúp cho sự tin giữa giữa hai bên trở nên bền vững và sâu sắc hơn. 

Đây  là một trong những văn bản mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều trường hợp và lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt hơn, các bản cam kết thường được sử dụng nhiều nhất khi giải quyết các vấn đề về tranh chấp cũng như xung đột giữa hai hay nhiều bên tham gia ký kết. 

Kết cấu chung của mẫu bản cam kết

Kết cấu chung của một bản cam kết gồm có: 

Hướng dẫn viết mẫu bản cam kết

3.1. Thông tin giữa hai bên thỏa thuận 

Mục này cần phải ghi rõ, đầy đủ tất cả thông tin liên quan đến các bên tham gia. Đặc biệt là các thông tin như chứng minh thư nhân dân của người đại diện, mã số thuế công ty, email, số điện thoại và đơn vị công tác. 

Trong trường hợp thông tin không đầy đủ, người đọc bản cam kết không rõ thông tin người viết giấy thì việc dễ dàng xảy ra thêm một mâu thuẫn giữa và trong trường hợp này thì hiển nhiên bản cam kết không còn mang tính chất pháp lý và không còn được chấp nhận nữa. 

3.2. Nội dung cam kết 

Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực, vấn đề khác nhau cũng sẽ có những nội dung không giống nhau. Điều này yêu cầu người soạn thảo cần phải linh hoạt để có thể đưa vào giấy những nội dung cần thiết. Ví dụ như Mẫu cam kết đảm bảo an toàn thi công thì cần phải chia ra những đề mục để giúp cho việc đọc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Khi phải cam kết nếu được phép xây dựng cải tạo công trình được giao thì tôi xin cam kết vấn đề như chất lượng, thời gian… 

Đặc biệt như đã nêu ở trên, khi nội dung của bản cam kết hoàn thành và được ký chấp nhận thỏa thuận thì hai bên phải thực hiện đúng như cam kết.

3.3. Quy trình viết bản cam kết có hiệu lực pháp lý

Bước 1: Trước hết bạn không thể bỏ qua việc đọc một lượt nội dung của mẫu bản để đánh giá mức độ hợp lệ nhưng như tránh xảy ra sai sót về nội dung cũng như hình thức của mẫu bản cam kết 

Bước 2: Ghi đầy đủ các thông tin cá nhân, người đại diện doanh nghiệp ‘

Bước 3: Ghi rõ thỏa thuận và cam kết giữa hai bên, nếu trong trường hợp có bên vi phạm hợp đồng thì sẽ có đề xuất rằng bên đó sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào. 

Bước 4: Kiểm tra lại một lượt các thông tin quan trọng để hai bên có thể thống nhất ý kiến và tiến hành đến việc ký xác nhận cam kết. 

Bước 5: Chuẩn mẫu cam kết đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để thực hiện xác nhận và công chứng. Điều này để đảm bảo tính pháp lý của văn bản đồng thời việc công chứng sẽ giúp cho bản cam kết có hiệu lực pháp lý. 

4.1. Bản cam kết nghỉ việc 

Bản cam kết nghỉ việc

4.2. Bản cam kết chấp hành nội quy của công ty 

Bản cam kết chấp hành nội quy của công ty

4.3. Bản cam kết an toàn trong khi thi công

Bản cam kết an toàn trong khi thi công

5. Những lưu ý khi viết bản cam kết 

Những lưu ý khi viết bản cam kết

Tuy nhiên để tránh việc thỏa thuận giữa hai bên xảy ra xung đột thì cần phải đảm bảo kỹ các vấn đề sau: 

Trên đây là những thông tin cơ bản về Mẫu bản cam kết, mong rằng với những kinh nghiệm mà vnx.com.vn đúc kết được sẽ giúp bạn có thể viết được một bản cam kết đúng với quy định của pháp luật.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top