dropdown

[Hướng dẫn] Cách viết đơn xin việc Part time chuẩn nhất cho bạn

Ngày đăng: 31/12/2020

Nhu cầu tìm kiếm công việc Part time làm thêm hiện nay rất lớn, đối tượng tìm kiếm các công việc này chủ yếu là các bạn sinh viên muốn gia tăng kinh nghiệm và có thêm thu nhập. Thế nhưng xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu tuyển dụng cũng ngày càng khắt khe hơn, vì thế mà buộc các bạn phải chuẩn bị đơn xin việc Part time. Nếu như bạn chưa biết viết, chưa biết cách trình trong đơn xin việc của mình thì hãy nhanh chóng theo dõi nội dung bài viết sau đây nhé.

Tạo CV xin việc

1. Hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của đơn xin việc Part time

Rất nhiều bạn cho rằng với công việc Part time, làm thêm chỉ đơn giản đến ứng tuyển phỏng vấn và đi làm. Đó là trường hợp của một vài cơ sở kinh doanh nhỏ, nếu như bạn muốn tiếp cận với các doanh nghiệp lớn thì càng cần phải chủ động chuẩn bị CV, đơn xin việc,…thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân mình.

Hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của đơn xin việc Part time
Hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của đơn xin việc Part time

Đơn xin việc Part time sẽ giúp bạn đáp ứng được đúng tiêu chí đầu tiên của nhà tuyển dụng. Thông qua nội dung trong đơn, nhà tuyển dụng cũng sẽ thấy rõ được năng lực cũng như mong muốn của bạn ở một vị trí Part time nào đó.

Không chỉ có CV xin việc mới giúp bạn “phô diễn” khả năng đâu nhé, đơn xin việc Part time cũng sẽ giúp bạn show được các khả năng của mình một cách rõ rệt nhất, bên cạnh đó còn thể hiện được tinh thần của bạn. Từ đó cơ hội việc làm sẽ đến với bạn tốt hơn.

2. Hướng dẫn bạn viết đơn xin Part time đúng chuẩn

Thông thường đối tượng sử dụng đơn xin việc này là các bạn sinh viên chưa ra trường, vì thế mà việc viết đơn xin việc Part time với các bạn sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Với mong muốn giúp các bạn có được cơ hội việc làm tốt nhất, trong phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết đơn sao cho đúng nhất, chuẩn nhất để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

2.1. Hướng dẫn viết phần mở đầu đơn xin việc Part time

- Đơn xin việc Part time cũng giống một văn bản hành chính, vì thế mà trong phần mở đầu của đơn lúc nào cũng phải đầy đủ quốc hiệu và tiêu ngữ. Nếu như thiếu chi tiết nhỏ này cũng sẽ bị đánh giá và tạo ấn tượng không tốt đâu nhé.

Hướng dẫn viết phần mở đầu đơn xin việc Part time
Hướng dẫn viết phần mở đầu đơn xin việc Part time

Về quốc hiệu, tiêu ngữ bạn cần phải viết đúng theo quy định, viết in hoa, bôi đậm với quốc hiệu, tiêu ngữ thì viết hoa chữ cái đầu tiên, bôi đậm, sau đó là căn chỉnh ra giữa đơn.

- Tiếp theo chính là tên tiêu đề: Để cho đơn của bạn được nổi bật nhất, khi mới nhìn vào nhà tuyển dụng sẽ thấy được mục đích của bạn thì tốt nhất hãy viết in hoa sau đó bôi đậm và căn giữa nhé. Tên tiêu đề cần rõ ràng, cụ thể như: “ĐƠN XIN VIỆC PART TIME”.

- Sau nội dung tiêu sẽ là lời mở đầu, chào hỏi nhà tuyển dụng. Với phần này bạn chỉ nên ngắn gọn từ 1 – 2 câu là đủ nhưng vẫn phải thể hiện sự tôn trọng, lịch sự bằng cụm từ “kính gửi” nhé.

Ví dụ như: Kính gửi: Trưởng phòng nhân sự Công ty Thiên Hoa, hoặc Kính gửi: Ông Nguyễn Trần B – trưởng phòng nhân sự Công ty Thiên Hoa.

Trước khi ghi phần kính gửi này tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin, địa chỉ tên người gửi mà bạn muốn gửi đơn xin việc Part time đến nhé.

- Phần cuối trong lời mở đầu chính là giới thiệu đôi chút về bản thân bạn. Trong nội dung phần này các thông tin có thể xuất hiện như:

+ Họ và tên

+ Ngày tháng năm sinh của bạn

+ Hộ khẩu thường trú, tạm trú của bạn

+ Đang là sinh viên trường nào? Chuyên ngành nào?

Trong phần này tốt nhất bạn chỉ nên liệt kê các thông tin một cách rõ rằng và ngắn gọn nhất để nhà tuyển dụng nắm được bạn là ai và đến từ đâu.

2.2. Hướng dẫn viết phần nội dung chính đơn xin việc Part time

Sau khi viết xong phần mở đầu, đến phần nội dung chính là phần quan trọng nhất của đơn. Trong phần này bạn sẽ phải nêu rõ được lý do bạn ứng tuyển vào vị trí Part time đó là gì, thông tin tuyển dụng này bạn lấy được từ đâu?

Hướng dẫn viết phần nội dung chính đơn xin việc Part time
Hướng dẫn viết phần nội dung chính đơn xin việc Part time

Dù là nội dung chính thế nhưng bạn cũng không nên trình bày quá dài lòng, lan man, như vậy sẽ khiến cho thông tin của bạn bị loãng hơn, người đọc cũng không tập trung được vào nội dung đơn của bạn là gì?

Một ví dụ cụ thể:

“ Thật tình cờ tôi biết quý công ty đang có tuyển dụng vị trí hành chính nhân sự Part time trên một trang tuyển dụng… Sau khi đã tìm hiểu về công việc tôi cảm thấy mình phù hợp với vị trí Part time này. Đặc biệt tôi cũng muốn làm việc, thử sức tại công ty để gia tăng thêm kinh nghiệm, vốn hiểu biết, vận dụng các kiến thức chuyên ngành quản lý nhân lực tôi có được để giúp công ty phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, hiện nay tôi đang là sinh viên năm 3 của trường đại học,….với chuyên ngành quản lý nhân lực. Trong suốt những năm đại học vừa qua, học kỳ nào tôi cùng đạt giỏi, không chỉ có vậy tôi còn là người năng động, hòa đồng, hay tham gia các hoạt động đoàn đội. Với những lý do trên đây tôi cảm thấy mình có thể đảm nhận vị trí hành chính nhân sự Part time mà công ty đang tuyển dụng.”

Đó là một ví dụ điển hình mà bạn có thể tham khảo, ngay sau khi đưa ra nguyên nhân, lý do bạn ứng tuyển thì hãy thuyết phục nhà tuyển dụng bằng chính năng lực, những ưu điểm nổi bật của bạn.

2.3. Hướng dẫn viết phần kết thúc đơn xin việc Part time

Hướng dẫn viết phần kết thúc đơn xin việc Part time
Hướng dẫn viết phần kết thúc đơn xin việc Part time

Đến đây bạn cũng đã đi được 2/3 quãng đường, chính vì thế mà đừng để phần cuối cùng này làm cho đơn của bạn bị loại nhé. Trong nội dung phần cuối cùng của đơn xin việc Part time bạn nên khẳng định lại một lần nữa bạn có thể hoàn thành tốt công việc, có thể sắp xếp được thời gian phù hợp để nhà tuyển dụng tin tưởng. Bên cạnh đó cũng đừng quên gửi một lời cảm ơn chân thành đến họ nhé.

Như vậy với sự hướng dẫn về cách viết 3 phần nội dung chính của chúng tôi trong phần này thì đơn xin việc Part time sẽ không còn quá khó khăn với bạn nữa rồi.

3. Một vài lưu ý khi viết đơn xin việc Part time gửi đến nhà tuyển dụng

Đừng để mọi cố gắng, nỗ lực của bạn đổ sông đổ bể chỉ vì cẩu thả, không cẩn thận nhé. Trong quá trình viết, bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau:

Một vài lưu ý khi viết đơn xin việc Part time gửi đến nhà tuyển dụng
Một vài lưu ý khi viết đơn xin việc Part time gửi đến nhà tuyển dụng

- Bạn nên biết rằng đơn xin việc Part time cần trình bày sạch sẽ, cẩn thận, không sai các lỗi về chính tả. Nếu như mắc một vài lỗi nhỏ này cũng khiến cho bạn bị đánh giá không chỉn chu, không chuyên nghiệp. Nếu như gặp nhà tuyển dụng lớn bạn có thể bị loại ngay đó nhé. Chính vì thế mà hãy kiểm tra cẩn thận lại trước khi gửi.

- Không cần phải quá phân vân xem bạn cần sử dụng mẫu đơn xin việc Part time viết tay hay đánh máy, bởi thực chất thì sử dụng hình thức nào cũng được.

Thông tin trong đơn phải đảm bảo chính xác
Thông tin trong đơn phải đảm bảo chính xác

- Mọi thông tin mà bạn trình bày trong đơn xin việc Part time của mình cần chính xác tuyệt đối.

- Đơn xin việc Part time chỉ nên trình bày trong khoảng 1 trang giấy A4, bạn không nên viết quá dài dòng và trước khi viết hãy tự chuẩn bị các thông tin nổi bật nhé.

Với toàn bộ thông tin trong bài viết này hy vọng bạn đã biết cách viết đơn xin việc Part time của mình chuẩn nhất.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể tải mẫu đơn xin việc Part time trong file tài liệu sau: 

đơn xin việc part time.docx

đơn xin việc part time-1.docx

đơn xin việc part time-2.docx.doc

Gợi ýCách viết đơn xin nghỉ việc đúng chuẩn để gửi cho cấp trên

Nếu như bạn đang tìm các thông tin về đơn xin việc và cách viết loại đơn này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài sau nhé:

Đơn xin nghỉ việc

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top