dropdown

[ Download ] Cập nhật mẫu hợp đồng thời vụ mới nhất

Ngày đăng: 09/06/2020

Lao động thời vụ cũng là một trong những kiểu lao động phổ biến hiện nay. Để có thể đảm bảo hoàn thành công việc, quyền lợi giữa sử dụng lao động và người lao động thì mẫu hợp đồng thời vụ vô cùng cần thiết. Tại đây vnx.com.vn sẽ cung cấp cho bạn Mẫu hợp đồng thời vụ mới nhất đồng thời hướng dẫn bạn viết thành công một bản hợp đồng thời vụ theo đúng pháp luật quy định.

Tạo CV xin việc

1. Mẫu hợp đồng thời vụ 

1.1. Mẫu hợp đồng thời vụ là gì 

Mẫu hợp đồng thời vụ là gì

Theo Luật lao động năm 2012 tại điều 22 đã quy định rằng, hợp đồng lao động sẽ có hiệu lực và được ký kết giữa các bên vì một công việc mang tính chất không thường xuyên, tạm thời hoặc có thể hoàn thành không quá 1 năm làm việc hay thậm chí là dưới 3 tháng 

1.2. Mẫu hợp đồng thời vụ được ký trong trường hợp nào? 

Mẫu hợp đồng thời vụ được ký trong trường hợp nào?

Hợp đồng thời vụ sẽ được ký cho một số vị trí công việc ngắn hạn, không liên tục. Tuy nhiên có 3 trường hợp sau đây tuy công việc có tính chất thường xuyên trên 1 năm và vẫn được ký kết loại hoạt đồng này. 

Đặc biệt, ngoài 3 trường hợp cụ thể như đã nêu ở trên. Trong trường hợp người sử dụng lao động cố tình kssy hợp đồng thời vụ sẽ bị xử phạt vi phạm với mức hành chính thấp nhất là 500.000  VNĐ và cao nhất có thể lên tới 20.000.000 VND. 

2. Kết cấu và hướng dẫn viết mẫu hợp đồng thời vụ 

2.1. Kết cấu mẫu hợp đồng thời vụ

Có 2 bản nội dung về mẫu hợp đồng thời vụ mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây. 

Mẫu hợp đồng thời vụ thứ 1:

Mẫu hợp đồng thời vụ thứ 1

Mẫu hợp đồng thời vụ thứ 2:

Mẫu hợp đồng thời vụ thứ 2

Mẫu hợp đồng thời vụ thứ 2

2.2. Hướng dẫn viết mẫu hợp đồng thời vụ

Thông tin về người sử dụng lao động - người lao động:  Ghi rõ thông tin bên A và bên B, chức vụ, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế của người sử dụng lao động, số tài khoản, Số chứng minh thư nhân dân… 

Điều 1: Thời hạn và công việc hợp đồng 

Lưu ý rằng loại hợp đồng lao động sẽ có thời hạn không được quá 1 năm, có thể là 3 tháng hoặc dưới 12 tháng. 

Cần phải ghi rõ nơi làm việc, địa chỉ, bộ phận bởi nếu không có thể bạn sẽ vô tình ứng tuyển vào một công ty ma đang có ý đồ bất chính với bạn. 

Bạn cần phải hiểu công việc của mình là gì, bạn sẽ cần phải làm những gì để tránh việc sẽ xảy ra những trường hợp không như mong muốn. 

Điều 2: Chế độ làm việc 

Giờ làm việc không được quá 8 giờ một ngày và một tuần không quá 48 tiếng, cụ thể nội dung này đã được quy định tại điều 104 Bộ luật lao động 2012. Bạn cần phải chú ý đến vấn đề này để tránh bị xung đột và phải làm việc quá giờ quy định. 

Đối với một số công việc nặng nhọc, độc hại có ảnh hưởng đến sức khỏe, sử dụng nhiều tới cơ bắp thì thời gian làm việc sẽ được giảm xuống còn 6 tiếng trên một ngày. 

Điều 3: Nghĩa vụ và quyền lợi của người lao động 

1. Quyền lợi của người lao động 

Phương tiện đi lại ở đây có thể là xe do người lao động tự đi, hoặc xe đưa đón của công ty. 

Xét về vấn đề tiền lương, chính phủ đã có chỉ thị và nêu rõ trong điều 90 của Bộ luật Lao động 2012. Tiền lương sẽ không được thấp hơn mức lương tối thiểu mà Chính phủ quy định trong luật, Tiền lương sẽ được bao gồm khoản lương chính theo công việc, các khoản phụ cấp hoặc các khoản khác. 

Về chế độ nghỉ ngơi, trong Bộ luật lao động 2012 tại điều 208 thì trong thời gian làm việc liên tục từ 8 tiếng hoặc 6 tiếng thì thời gian nghỉ ít nhất là 30p. Với những công việc vào ban đêm sẽ được nghỉ giữa giờ là 45 phút. Về chế độ nghỉ có ngày trong tuần thì mỗi tuần, người lao động có thể được nghỉ ít nhất là 1 ngày, và một tháng được nghỉ tối đa là 4 ngày. 

2. Nghĩa vụ của người lao động 

Về việc bồi thường vi phạm khi không làm tốt nhiệm vụ được giao, bồi thường vật chất khi làm máy móc hư tổn… thì việc bồi thường sẽ được quy định theo nội dung và quy định quy chế của công ty đã đề ra trong nội quy chung. 

Cảnh báo: Đừng click nếu bạn không muốn có cơ hội việc làm thời vụ hấp dẫn tại đây!

3. Lưu ý về mẫu hợp đồng lao động thời vụ 

Lưu ý về mẫu hợp đồng lao động thời vụ

Trên đây, vnx.com.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin về “mẫu hợp đồng thời vụ”. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu và biết cách viết một bản hợp đồng hoàn chỉnh. Đồng thời nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể sử dụng ngay những mẫu đơn có sẵn được cung cấp ngay dưới đây

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top