dropdown

[Download] Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ bạn không được phép bỏ quên

Ngày đăng: 28/05/2020

Đối với các bạn Sinh viên từ tỉnh ra thành phố để học tập, việc thuê nhà trọ khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là tại sao phải sử dụng mẫu hợp đồng thuê nhà trọ? tác dụng thực sự của nó là gì? Nếu bạn cần tìm kiếm cho mình câu trả lời thì đừng vội bỏ qua bài viết này thông tin về “mẫu hợp đồng thuê nhà trọ” này.

Tạo CV xin việc

1. Tác dụng của mẫu hợp đồng thuê nhà trọ

Tác dụng của mẫu hợp đồng thuê nhà trọ

Hầu hết các sinh viên có nhu cầu tìm kiếm phòng trọ thường hay có câu hỏi như Thuê nhà trọ có cần thiết phải ký hợp đồng thuê nhà trọ hay không? Câu trả lời thường là có và cần thiết. Bởi Hợp đồng thuê nhà trọ là sự đảm bảo về việc xác nhận thuê nhà có cụ thể về quyền, nghĩa vụ giữa 2 bên thỏa thuận.

Vai trò của các mẫu hợp đồng thuê nhà trọ khá quan trọng về cả nội dung và hình thức. Mẫu hợp đồng sẽ cho ta biết cần phải điền những thông tin gì, như thế nào và cụ thể sẽ được trình bày ngay bên dưới. 

Về nội dung

Hình thức: Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ cung cấp sự chỉn chu, nghiêm túc, kết cấu chuẩn mực. 

2. Hướng dẫn lập bản hợp đồng thuê nhà trọ

Hướng dẫn lập bản hợp đồng thuê nhà trọ

2.1. Kết cấu chung của mẫu hợp đồng thuê nhà trọ 

Sinh viên, công nhân và những người lao động độc thân thường hay tìm đến những căn nhà trọ nhỏ bởi giá thuê không cao, không gian sống vừa đủ. Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ thường sẽ nhận được sự tìm kiếm từ các đối tượng này. Nội dung liên quan, quan trọng trong bản hợp đồng bao gồm:

Ngoài ra bạn cũng cần phải để ý đến nội quy chung của phòng trọ bạn sinh sống nếu có như giờ giấc sinh hoạt cũng như trách nhiệm chung của 1 tập thể… 

2.2. Hướng dẫn viết bản hợp đồng thuê nhà trọ

Hướng dẫn viết bản hợp đồng thuê nhà trọ

2.2.1. Thông tin về bên cho thuê và bên thuê 

Bên cho thuê cần phải điền thông tin như: Các nhân, tổ chức cho thuê, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, Tài khoản số, mở tại ngân hàng, Số CMND… 

Bên Thuê cần điền: Họ và tên, số CMND - ngày cấp, Nơi cấp, hộ khẩu, địa chỉ, số điện thoại,...

2.2.2. Hai bên cùng thỏa thuận ký kết hợp đồng với nội dung

Hai bên cùng thỏa thuận ký kết hợp đồng với nội dung

Đối tượng của hợp đồng

Giá cho thuê và phương thức thanh toán Có quy định tại điều 129 bộ Luật nhà ở năm 2014

Thời hạn thuê và thời gian giao nhận 

2.2.3. Các thông tin liên quan đến pháp luật 

2.2.4. Cam kết của các bên tham gia 

Tại mục này, hai bên tham gia phải cùng thống nhất sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời cam kết sau cùng để có thể đảm bảo tính hợp pháp của hợp đồng, tránh trường hợp bị ép, hay một bên phải chịu thiệt… 

Cuối cùng là ký tên và ghi rõ họ tên của 2 bên tham gia. 

3. Những lưu ý trong mẫu hợp đồng thuê nhà trọ

Những lưu ý trong mẫu hợp đồng thuê nhà trọ

Trước khi đặt bút kỹ một bản hợp đồng thuê nhà trọ, bạn cần phải lưu ý một vài đặc điểm sau để tránh gặp rắc rối về sau. Một bản mẫu hợp đồng cũng dễ bị sai sót vậy nên đừng quên kiểm tra chúng trước. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhưng bổ ích giúp bạn hiểu thêm về các mẫu hợp đồng thuê nhà trọ. Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào cần được giải đáp thì bạn có thể liên hệ ngay với vnx.com.vn để được giải đáp kịp thời.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top