dropdown

Hướng dẫn chi tiết cách tạo một số mẫu đơn xin chuyển trường

Ngày đăng: 08/10/2020

Việc chuyển trường do nhiều vấn đề gây nên như gặp khó khăn về tài chính đối với trường con em mình đang học tập, người thân chuyển công tác, chuyển nơi ở mới, gặp vấn đề với môi trường trường học đang theo học. Đó là những vấn đề dẫn đến việc chuyển trường, nhưng bạn không biết làm thế nào để tạo lập một mẫu đơn xin chuyển trường hợp lí và đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tạo CV xin việc

1. Các trường hợp cần đến mẫu đơn xin chuyển trường

Vấn đề chuyển trường luôn có nhiều lí do, nhiều phụ huynh khi thực hiện việc chuyển trường cho con cảm thấy khá bối rối và không biết làm như thế nào khi có quá nhiều giấy tờ cần chuẩn bị và không biết bắt đầu từ đâu. Hiện nay đã có mẫu đơn xin chuyển trường chuẩn nhưng để có thể chuẩn bị, áp dụng và bổ sung sao cho phù hợp thì người thực hiện mẫu đơn xin chuyển trường cần nắm rõ để áp dụng cho phù hợp với từng trường hợp. 

Các trường hợp cần đến mẫu đơn xin chuyển trường

Đối với việc chuyển trường hiện nay sẽ có 2 vấn đề lớn và 2 trường hợp được áp dụng rõ (lưu ý: những trường hợp này chỉ được ứng với các cấp chịu sự quản lí của sở giáo dục: các trường thuộc cấp 1, 2, 3 trên địa bàn được xác nhận chuyển trường)

1.1. Mẫu đơn xin chuyển trường đối với cấp tiểu học và trung học cơ sở

Cùng là những mẫu đơn chuẩn có sẵn nhưng đối với từng trường hợp khác nhau sẽ có những yêu cầu và được sử dụng khác nhau. Do nhu cầu và tính chất cấp độ của từng cấp học, mà mỗi mẫu đơn xin chuyển trường dành riêng đối với cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở cũng sẽ khác với các cấp khác, điển hình là là cấp trung học phổ thông

Vì chỉ cần nộp hồ sơ vào các trường cho phù hợp mà việc chuyển trường đối với cấp 1, 2 cũng đơn giản hơn, chỉ cần những giấy tờ đơn giản như học bạ (bản gốc), giấy khai sinh, mẫu đơn xin chuyển trường kèm theo, giấy giới thiệu chuyển trường do hiệu trưởng nơi theo học hiện tại cấp, giấy giới thiệu chuyển trường của Sở GDĐT cấp, hộ khẩu thường trú hoặc giấy tạm trú tại nơi đến hoặc giấy quyết định điều động công tác của cha mẹ hoặc người giám hộ. 

Mẫu đơn xin chuyển trường đối với cấp tiểu học và trung học cơ sở

Đó là những loại giấy tờ cần có đối với cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở, thường áp dụng đối với những trường hợp kể trên. Do vậy, khi thực hiện hồ sơ xin chuyển trường, người giám hộ cần nắm rõ những loại giấy tờ kèm theo.

1.2. Mẫu đơn xin chuyển trường đối với cấp Trung học Phổ thông

Khác với 2 cấp dưới, chưa có yêu cầu cao đối với việc tuyển sinh và theo học, vì vậy những giấy tờ kèm theo cũng sẽ có sự khác biệt. Vì khi muốn theo học trường cấp 3, học sinh cần tham gia thi tuyển chọn cuộc thi đầu vào, đây là cuộc thi quyết định chất lượng học tập và trường mà học sinh sẽ theo học. Lưu ý trên cũng sẽ cho biết được chất lượng trường đang theo học và trường sắp chuyển đến cần có sự tương xứng. Ví dụ: Trường thuộc loại Trung học Phổ thông chuyên khi muốn chuyển đến trường thường thì sẽ được chấp nhận, đối với một vài trường cũng sẽ nhận học sinh chuyên của trường khác (nếu học sinh đó đáp ứng được kiến thức và kết quả tốt trong quá trình học tập tại trường cũ).

Mẫu đơn xin chuyển trường đối với cấp Trung học Phổ thông
Nhãn

Đối với những học sinh thuộc trường ở địa phương, học tập theo chương trình đại trà sẽ không thể làm đơn xin vào học càng trường chuyên, hoặc sẽ được cho học tập nếu qua bài kiểm tra bổ sung đầu vào của trường đó. Ngoài ra còn những yếu tố về giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp 2, giấy xác nhận nhập học tại trường cũ. 

2. Cách thực hiện điền mẫu đơn xin chuyển trường

Qua hai nội dung phân tích trên, người thực hiện điền thông tin hồ sơ cần phân biệt rõ để cung cấp những giấy tờ có liên quan cho phù hợp với từng đối tượng. Việc điền hồ sơ này là bản chuẩn, mà dù ở trường hợp nào cũng được sử dụng, nên bạn có thể tham khảo các mẫu sau đây

2.1. Phần mở đầu 

Cách thực hiện điền mẫu đơn xin chuyển trường

Cũng giống như các biên bản hành chính khác mà mẫu đơn xin chuyển trường cũng có dòng tiêu ngữ và quốc ngữ phía trên đầu. Phía dưới sẽ là tên loại văn bản (Đơn xin chuyển trường), phần chú thích bên dưới sẽ là loại đối tượng có thể sử dụng loại đơn (mẫu dành cho học sinh cấp Tiểu học) hoặc (Học sinh chuyển đi, đến trong tỉnh), (Học sinh chuyển đi, đến ngoài tỉnh). Tùy thuộc vào đối tượng mà từng mẫu đơn xin chuyển trường sẽ được sử dụng cho phù hợp.

2.2. Phần thông tin người tiếp nhận

Đây là phần được ghi rõ nhằm gửi đến những đối tượng người nhận và thực hiện công nhận và trao quyền chuyển trường. Ở đây thường người nhận sẽ được điền chính là Sở Giáo dục và Đào tạo (nơi thuộc quyền quản lí của đối tượng trường theo học). Ví dụ đối với chuyển trường trong tỉnh (Hà Nội), thì Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Đối với cá nhân từ nơi khác chuyển đến, sẽ được nêu Sở Giáo dục quản lí trường cũ và cả Sở Giáo dục quản lí trường sắp theo học. Tiếp đến là Hiệu trưởng trường (thao tác giống như trên)

2.3. Thông tin người thực hiện đơn xin chuyển trường

Lí do xin chuyển trường

 

Ở đây bạn sẽ điền những thông tin về người tham gia chuyển trường (kê khai cho con em đối với người thân) gồm có những mục (họ tên người làm đơn, quan hệ với học sinh, ngày tháng năm sinh của học sinh, cấp độ lớp học và năm học, địa chỉ trường theo học hiện tại). Kế đến là những nội dung liên quan đến việc xin chuyển đến trường khác (lớp học tại trường đó, năm học, địa chỉ trường). Đây là những mục cần ghi rõ và chính xác, tùy thuộc vào trường hợp cụ thể mà người kê khai cần thao tác rõ

2.4. Lý do xin chuyển trường

Đây là mục quan trọng mà người xác thực thông tin quan tâm nhất, mọi yêu cầu có được đáp và chấp thuận hay không đề phụ thuộc và mục này. Vì vậy người kê khai cần điền đủ, rõ ràng lí do cụ thể. Ví dụ: Lý do chuyển (chuyển công tác nên muốn chuyển cho tiện việc học tập của con em, vì sức khỏe, vì hoàn cảnh gia đình,...)

2.5. Ý kiến xác nhận của người lập đơn và cơ quan xét duyệt

Kết thúc mẫu đơn là phần mục nhằm chứng thức người lập đơn, như thông tin người lập (ngày tháng năm lập đơn, chữ kí, họ tên ghi rõ, ý kiến của hiệu trưởng (người tiếp nhận đơn))

Ý kiến xác nhận của người lập đơn và cơ quan xét duyệt

Trên đây là những nội dung cơ bản cần có để tạo lập một mẫu đơn xin chuyển trường hoàn chỉnh. Sẽ tùy thuộc vào loại trường hợp mà sẽ có những thay đổi nhỏ trong quá trình điền nội dung, người lập đơn cần chú ý những điều này. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, làm thế nào để điền một mẫu đơn xin chuyển trường, còn rất nhiều bài viết hay tại trang, mời bạn tìm đọc nhé!

Gợi ýTRọn bộ thông tin về bản kế hoạch công việc

Bài viết này giúp chúng ta có thể để tự mình lập một bản kế hoạch phù hợp với bản thân ăn về công việc của mình đừng để tăng năng suất công việc đem lại hiệu quả cao hơn.

 

Hướng dẫn viết bản kế hoạch công việc mới nhất năm 2020

 
 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top