dropdown

[Download ngay] Mẫu đề xuất tăng lương chuẩn nhất năm 2020

Ngày đăng: 09/11/2020

Bạn đang muốn đề xuất tăng lương cho một nhân viên hoặc một vài nhân viên thuộc quyền quản lý của mình lên cán bộ cấp cao trong công ty? Vậy cần sử dụng đến mẫu đề xuất tăng lương đúng chuẩn hiện nay. Bạn đã biết cách tạo và sở hữu một mẫu đề xuất tăng lương như thế nào hay chưa? Click bài viết này để bỏ túi ngay nhé!

Tạo CV xin việc

1. Thế nào là một mẫu đề xuất tăng lương?

Bạn có biết mẫu đề xuất tăng lương được sử dụng trong trường hợp nào hay không? Thế nào là một đề xuất tăng lương? Cùng bài viết này đi tìm hiểu ngay sau đây:

Thế nào là một mẫu đề xuất tăng lương?

Một mẫu đề xuất tăng lương là một mẫu văn bản mà không phải do bạn thực hiện mà là do các trưởng nhóm, người phụ trách và quản lý trực tiếp của bạn tiến hành lập và gửi nó lên lãnh đạo cấp cao trong công ty với mục đích đề nghị tăng lương cho bạn hoặc tăng lương cho một số nhân viên cấp dưới trực thuộc họ quản lý đạt được những thành tích tốt, hiệu quả công việc đạt tiêu chuẩn và xứng đáng được tăng lương để cống hiến thêm cho công ty.

Điều này cho thấy điểm khác biệt rõ rệt giữa đơn xin tăng lương và mẫu đề xuất tăng lương đó nhé! Đơn xin tăng lương được thực hiện do chính người muốn tăng lương viết gửi lên trường nhớ hoặc quản lý, hay lãnh đạo trong công ty để được tăng lương cho bản thân. Trong khi đó đề xuất tăng lương lại được thực hiện bởi bên thứ 3, không mang tính chủ quan và đánh giá bạn xứng đáng được tăng lương và đưa ra đề xuất với lãnh đạo công ty để quyết định tăng lương cho bạn.

Đặc biệt khi tiến hành đề xuất tăng lương cho nhân viên ban quản lý trực tiếp thì cần đúng chuẩn mẫu của công ty đưa ra. Mỗi công ty sẽ có một mẫu đề xuất tăng lương khác nhau, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo đúng chuẩn và đúng các thông tin cần thiết.

Bạn cũng có thể tham khảo mẫu đề xuất tăng lượng phổ biến nhất hiện nay tại đây: mẫu đề xuất tăng lương.doc

Xem thêm: Tìm kiếm việc làm nhanh chóng tại đây!

2. Trong mẫu đề xuất tăng lương cần có những nội dung gì?

Các doanh nghiệp khác nhau có mẫu đề xuất tăng lương có chút khác biệt trong hình thức trình bày, nhưng luôn phải đảm bảo nội dung trong văn bản này phải đầy đủ những thông tin cần thiết để có thể xem xét và phê duyệt tăng lương cho một hoặc một số nhân viên bạn đề xuất. Cụ thể các thông tin trong mẫu đề xuất tăng lương như sau:

Trong mẫu đề xuất tăng lương cần có những nội dung gì?

Thứ nhất, phải có thông tin về quốc hiệu tiêu ngữ, ngày tháng năm và tiêu đề của mẫu đề xuất tăng lương, ví dụ như “Đơn đề nghị tăng lương”. 

Thứ hai, phải đảm bảo thông tin cụ thể về công ty, cùng với những căn cứ quy định công ty đưa ra để xét duyệt tăng lương cho một nhân viên cụ thể như thế nào.

Thứ ba, đề cập đến kính gửi - ở đây là gửi đến giám đốc công ty hoặc lãnh đạo cấp cao có quyền phê duyệt tăng lương mà bạn đề xuất này.

Thứ tư, thông tin đề xuất tăng lương cần phải có họ và tên nhân viên muốn đề xuất tăng lương, mã số nhân viên theo quy định công ty nếu có, bộ phận làm việc của nhân viên đó. Đưa ra thông tin về mức lương hiện tại mà nhân viên đó đang được hưởng là bao nhiêu, thông tin về mức lương đề xuất tăng lên cụ thể như thế nào, thời gian tăng. Đặc biệt là không thể thiếu thông tin về lý do được tăng lương của nhân viên đó cụ thể và chi tiết như thế nào – đây chính là chứng cứ thuyết phục lãnh đạo có đồng ý phê duyệt mẫu đề xuất tăng lương mà bạn gửi lên hay không đó nhé!

Thứ năm, ý kiến của giám đốc công ty hoặc lãnh đạo cấp cao phê duyệt đề xuất này. Cuối cùng đó chính là thông tin về chữ ký của người đề xuất tăng lương, cùng với chữ ký của giám đốc công ty thì chính thức đề xuất tăng lương này mới có hiệu lực thực hiện và chuyển xuống phòng kế toán, nhân sự để thực hiện tăng lương cho nhân viên.

Trong mẫu đề xuất tăng lương cần có những nội dung gì?

Trên đây là toàn bộ những nội dung cần có trong một mẫu đề xuất tăng lương đúng chuẩn. Dù trình bày như thế nào giữa các công ty thì cũng phải đảm bảo đầy đủ các thông tin trên giúp giám đốc dễ dàng phê duyệt. Đặc biệt khi bạn muốn thực hiện đề xuất tăng lương cho nhiều hơn 1 nhân viên thì cần ghi rành mạch, rõ ràng với từng thông tin của nhân viên đề được phê duyệt đề xuất này của mình.

Bạn có thể tham khảo mẫu đề xuất tăng lượng chuẩn 2021 tại đây: Mẫu đề nghị tăng lương chuẩn nhất.doc

3. Một số lưu ý khi viết đề xuất tăng lương giúp bạn thành công

Khi viết mẫu đề xuất tăng lương trên vai trò là một người trưởng nhóm, quản lý nhóm thì bạn cần đảm bảo thực hiện đúng nội dung cần thiết như phần trên đã trình bày, kèm theo đó là một số vấn đề khác đáng quan tâm để tạo ra đề xuất tăng lương hoàn hảo như sau:

3.1. Đánh giá về hiệu quả công việc của nhân viên

Đánh giá hiệu quả công việc trong mẫu đề xuất tăng lương

Trong đề xuất tăng lương bạn gửi lên ban lãnh đạo cấp cao của công ty để đề xuất tăng lương cho một nhân viên nào đó dưới quyền của bạn cần đặc biệt chú trọng đến phần thông tin về lý do tăng lương cho nhân viên đó. Đặc biệt nên đưa ra đánh giá của bạn về hiệu quả công việc mà nhân viên đó đã đạt được, đây chính là cách thực bạn chứng minh có hiệu quả nhất giúp nhân viên của mình có thể tăng lương và nhận được mức thu nhập xứng đáng.

Hiệu quả công việc chính là thước đo năng lực của nhân viên và ở hầu hết các công ty hiện nay đây chính là thước đánh giá để xét tăng lương cho nhân viên trong công ty, đảm bảo mang lại mức thu nhập xứng đáng với công sức, hiệu quả công việc, năng lực của bản thân và điều này cũng tạo lên động lực để nhân viên tiếp tục làm việc và cống hiến cho công ty.

3.2. Viết nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ

Viết nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ trong mẫu đề xuất tăng lương

Khi viết đề xuất tăng lương cho nhân viên của mình, bạn cần đặc biệt lưu ý để đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích vấn đề và đi vào nội dung chính là đưa ra thông tin đề xuất tăng lương, lý do đề xuất thuyết phục. Cung cấp thông tin đầy đủ cũng là điều cần thực hiện đề giám đốc công ty, ban lãnh đạo công ty có thể nắm và hiểu được sự đánh giá nhân viên của bạn là chính xác, xác nhận và phê duyệt tăng lương cho đúng nhân viên cần tăng lương và đảm bảo có sự công bằng trong quy trình thực hiện.

3.3. Trình bày khoa học và đúng chuẩn mẫu

Mẫu đề xuất tăng lương của bạn phải đúng chuẩn, với cách thức trình bày khoa học. Thường các công ty, tại phòng nhân sự sẽ đưa ra một mẫu đề xuất tăng lương quy chuẩn sử dụng cho toàn công ty, chính vì vậy khi dùng bạn cần lưu ý để sử dụng đúng mẫu và thực hiện đúng quy trình đề xuất tăng lương của doanh nghiệp.

Trình bày khoa học và đúng chuẩn mẫu đề xuất tăng lương

Việc bạn trình bày nội dung khoa học cũng giúp ban giám đốc công ty dễ dàng hơn trong phê duyệt, đọc nội dung bạn truyền tải và có thể đưa ra được chính xác nhận xét, ý kiến của mình với bản đề xuất tăng lương cho nhân viên bạn gửi lên.

3.4. Một số lưu ý khác khi tạo mẫu đề xuất tăng lương

Khi làm đề xuất tăng lương bạn cần chú ý đến một vài vấn đề như sau:

Thứ nhất, nếu bạn tiến hành gửi đề xuất tăng lương qua email thì hãy đính kèm them đơn xin tăng lương của nhân viên nhé!

Thứ hai, nếu bạn không biết cách tạo mẫu đề xuất tăng lương đúng chuẩn thì có thể sử dụng các mẫu có sẵn trên mạng hoặc được cung cấp từ bộ phận hành chính – nhân sự của công ty.

Thứ ba, trình bày nội dung không được để sai lỗi chính tả nhé, nó là một dạng văn bản hành chính, đây cũng là cách bạn thể hiện tôn trọng với người đọc đó nhé!

Một số lưu ý khác khi tạo mẫu đề xuất tăng lương

Thứ tư, thông tin về nhân viên được đề xuất tăng lương phải chính xác, điều này sẽ đảm bảo tăng lương đúng người, đúng nhân viên và tránh tăng nhầm lương cho nhân viên khác trong công ty.

Đó một vai điểm bạn cần lưu ý thêm khi tạo mẫu đề xuất tăng lương đúng chuẩn. Bạn cũng có thể sử dụng ngay mẫu đề xuất tăng lương mới nhất hiện nay để tham khảo và sử dụng tại đây: mẫu đề xuất tăng lương mới nhất.pdf

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trong bài viết này giúp bạn có được đầy đủ hiểu biết cho bản thân về một mẫu đề xuất tăng lương chuẩn hiện nay. Hy vọng bạn sẽ tạo và thực hiện một mẫu đề xuất tăng lương khoa học, đúng chuẩn để được phê duyệt tăng lương cho nhân viên trực thuộc quản lý của bạn thành công.

Gợi ýThang bảng lương nhà nước và những điều bạn cần phải biết

Bạn có biết hiện nay nhà nước đưa ra thang bảng lương như thế nào hay không? Để xác định được bạn đang ở thang bậc lương nào, hãy đọc ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Thang bảng lương

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top