dropdown

Kinh nghiệm phỏng vấn Ivy Moda ứng viên nào cũng nên biết!

Ngày đăng: 08/12/2020

Do nhu cầu mở rộng quy mô, hãng thời trang cao cấp hàng đầu Ivy Moda đang tổ chức rất nhiều đợt tuyển dụng qua đó thu hút được một khối lượng khổng lồ các ứng viên tham gia. Làm việc trong ngành thời trang vốn đang dẫn đầu xu hướng, đồng thời lại là một công ty có thương hiệu và quy mô tầm cỡ, để có thể thắng thế trong cuộc cạnh tranh đầy gắt gao này, bạn bắt buộc phải thể hiện thật tốt ở buổi phỏng vấn. Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn và tất nhiên là cũng không biết cách tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để được cập nhật những kinh nghiệm phỏng vấn Ivy Moda giúp bạn nâng cao cơ hội trúng tuyển nhé!

Tạo CV xin việc

1. Giới thiệu khái quát về hãng thời trang Ivy Moda

Giới thiệu khái quát về hãng thời trang Ivy Moda
Giới thiệu khái quát về hãng thời trang Ivy Moda

Có thể nói ngành thời trang Việt Nam hiện nay đang có những bước phát triển vượt bậc với những thương hiệu thời trang lớn đã vươn xa đến tầm quốc tế. Trong số đó, nếu bạn là một tín đồ thời trang, Ivy Moda hẳn không phải là một cái tên quá xa lạ. Khi nhắc đến Ivy Moda, người ta sẽ không khỏi trầm trồ với những con số “ biết nói ”: 18 phòng trưng bày chính thức  và 10 đại lý ủy quyền trên toàn quốc, hàng triệu lượt khách hàng thường xuyên mỗi năm, doanh thu tăng trưởng đều đặn theo định kỳ hàng tháng.

Đặc biệt là trong thời gian gần đây, khi Ivy Moda ra mắt nhiều chiến dịch và các bộ sưu tập thời trang mới kết hợp cùng các KOLs nổi tiếng như Sơn Tùng MTP, danh tiếng của thương hiệu này càng vang xa. Được làm việc trong một thương hiệu tầm cỡ, đồng thời được hưởng nhận mức lương thưởng hấp dẫn cùng các chế độ đãi ngộ đặc biệt, dễ hiểu tại sao Ivy Moda luôn là nơi làm việc mơ ước của rất nhiều ứng viên.

Tất nhiên công việc càng thu hút thì mức độ cạnh tranh lại càng gắt gao, không chỉ riêng bản thân bạn mà rất nhiều ứng viên khác cũng đều muốn nắm bắt cơ hội có được việc làm quý giá này, làm thế nào để bạn thắng thế trong cuộc đua xin việc? Câu trả lời phụ thuộc vào cách bạn thể hiện ở buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng! Vậy đâu là những kinh nghiệm phỏng vấn Ivy Moda bạn nhất định phải ghi nhớ? Hãy cùng tham khảo ngay những thông tin dưới đây!

2. Những kinh nghiệm phỏng vấn Ivy Moda ứng viên nào cũng cần biết

2.1. Kinh nghiệm trước buổi phỏng vấn

Kinh nghiệm trước buổi phỏng vấn
Kinh nghiệm trước buổi phỏng vấn

Chuẩn bị trước là một khâu vô cùng quan trọng trong quá trình trước phỏng vấn, khi thực hiện bất kì việc gì cũng vậy, nếu như bạn có sự chuẩn bị hành trang đầy đủ thì lẽ dĩ nhiên, bạn sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn, đồng thời có thể dễ dàng làm chủ được buổi phỏng vấn. Không chỉ có vậy, một ứng viên chu đáo và hiểu biết bao giờ cũng sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Cụ thể, khi bạn tham gia ứng tuyển vào Ivy Moda, một số thông tin cơ bản bạn nên chuẩn bị từ trước bao gồm: Những thông tin về hãng, thông tin về vị trí mà bạn tham gia ứng tuyển, một số câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn, câu trả lời ứng với từng nhóm câu hỏi đó. Ngoài ra, đừng quên đảm bảo cung cấp đầy đủ những loại giấy tờ công việc bắt buộc. Ví dụ như khi bạn ứng tuyển vào vị trí designer, các bằng cấp và chứng chỉ thiết kế là yêu cầu tiên quyết bạn phải có. Tốt hơn hết là bạn nên đọc kĩ bản JD ( Job Description ) hay còn gọi là bản mô tả công việc để biết thông tin của những loại giấy tờ cần thiết. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể show ra những loại chứng chỉ, thành tích khác miễn sao chúng liên quan và hỗ trợ đến công việc bạn ứng tuyển.

Một công việc khác quan trọng không kém mà bạn cần đặc biệt lưu tâm đó là chuẩn bị trang phục. Với ngành thời trang yêu cầu cao về mặt thẩm mĩ và phong cách, tất nhiên là nhà tuyển dụng cũng sẽ sử dụng yếu tố trang phục để đánh giá ứng viên. Bộ trang phục bạn lựa chọn ngoài việc đảm bảo phù hợp với tuổi tác hay văn hóa công ty, hãy cố gắng mix&match và phối hợp hài hòa giữa quần áo với các loại phụ kiện làm sao để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhất có thể. Khi bạn chứng minh được bản thân là một ứng viên có gu thời trang độc đáo, lẽ dĩ nhiên là bạn sẽ chiếm được ưu thế cạnh tranh rất lớn so với các ứng viên khác.

2.2. Kinh nghiệm trong buổi phỏng vấn

Kinh nghiệm trong buổi phỏng vấn
Kinh nghiệm trong buổi phỏng vấn

Sau khi thành công vượt qua vòng hồ sơ, giờ là đến lúc bạn cần đối mặt trực tiếp với các nhà tuyển dụng để chứng minh cho họ thấy rằng bạn hoàn toàn có khả năng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của vị trí ứng tuyển. Để xây dựng một buổi phỏng vấn tốt, ngoài khâu chuẩn bị còn cần đến khả năng làm chủ buổi phỏng vấn của ứng viên. “ Khả năng làm chủ ” là gì? Khả năng làm chủ ở đây được thể hiện qua việc ứng viên có thể khéo léo xoay chuyển tình huống của buổi phỏng vấn, chủ động đưa ra những thắc mắc hay những câu hỏi về chuyên môn cho nhà tuyển dụng, tạo dựng được bầu không khí thoải mái trong suốt buổi phỏng vấn.’

Để đảm bảo buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp nhất, đừng quên “ nằm lòng ” ngay những bí kíp dưới đây.

2.2.1. Thái độ bình tĩnh, tự tin trong giao tiếp

Thái độ bình tĩnh, tự tin trong giao tiếp
Thái độ bình tĩnh, tự tin trong giao tiếp

Khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên của hãng thời trang cao cấp như Ivy Moda, bạn sẽ có khả năng cao được tiếp xúc với ban lãnh đạo của công ty bao gồm rất nhiều gương mặt chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang. Chính vì vậy, tâm lí áp lực là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là với những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia phỏng vấn.

Tuy nhiên thay vì căng thẳng, hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh và tự tin khi giao tiếp với các nhà tuyển dụng. Nếu bạn tỏ ra quá sợ sệt và rụt rè, không khí của buổi phỏng vấn cũng sẽ trở nên vô cùng khó xử, ngoài ra việc thiếu tự tin cũng khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Ngành thời trang luôn thay đổi và biến hóa mỗi ngày đòi hỏi ứng viên phải thật linh hoạt và năng động, nếu như bạn không hội tụ đầy đủ những yếu tố này, làm sao nhà tuyển dụng có thể đưa ra quyết định lựa chọn bạn?

2.2.2. Luôn luôn lắng nghe, không ngừng quan sát

Luôn luôn lắng nghe, không ngừng quan sát
Luôn luôn lắng nghe, không ngừng quan sát

Làm sao để có thể nắm bắt tâm lí của các nhà tuyển dụng đồng thời làm chủ mọi tình huống diễn ra trong suốt buổi phỏng vấn? Hai kỹ năng lắng nghe và quan sát sẽ là chìa khóa then chốt giúp bạn có thể dễ dàng giải quyết được câu hỏi này.

Việc nắm bắt tâm lí của nhà tuyển dụng là vô cùng quan trọng, họ có thật sự hứng thú với chủ đề mà bạn nói, họ muốn tìm hiểu thêm về các thông tin bạn cung cấp hay không, mục đích của việc đưa ra những câu hỏi là gì. Để có thể thực hiện thành công việc này, bạn phải biết cách vận dụng hai kỹ năng lắng nghe và quan sát, làm sao để có thể nhận biết được những “ tín hiệu ” của nhà tuyển dụng thông qua từng hành động, cử chỉ hay ánh mắt. Có được kỹ năng này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng xoay chuyển tình huống, biết cách khơi gợi những chủ đề mà nhà tuyển dụng hứng thú đồng thời bỏ qua những chi tiết khiến họ cảm thấy chán nản.

2.2.3. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Không ít ứng viên đã mắc phải lỗi ngôn ngữ cơ thể bởi vì quá tập trung vào phần trình bày. Giả sử như khi bạn đang thao thao bất tuyệt về phần tố chất mình sở hữu, tuy nhiên bạn lại vô ý gác một chân lên đùi hay rung chân khi nói chuyện, dù cho phần trình bày của bạn có ấn tượng thế nào thì hành động này vẫn sẽ gây nên mất điểm trầm trọng trong mắt các nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua từng hành động hay cử chỉ nhỏ nhất của bạn đâu, do đó đừng quên chú ý đến các ngôn ngữ cơ thể và tập trung duy trì thái độ nghiêm túc, chuẩn mực suốt buổi phỏng vấn bạn nhé. Ngoài lời chào, bạn cũng có thể sử dụng cái bắt tay để bày tỏ thiện chí và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình với nhà tuyển dụng.

2.2.4. Lời cảm ơn là một cái kết không thể nào đẹp hơn

Lời cảm ơn như một cái kết không thể nào đẹp hơn
Lời cảm ơn như một cái kết không thể nào đẹp hơn

Kết thúc buổi phỏng vấn, đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã kiên nhẫn lắng nghe bạn trong suốt quá trình phỏng vấn. Ngoài ra, bạn có thể khéo léo đề cập đến mong muốn được hợp tác với công ty thông qua lời cảm ơn. Với vị trí nhân viên Ivy Moda, bạn có thể tham khảo ví dụ cụ thể sau: “ Em vô cùng cảm ơn anh/chị vì đã kiên nhẫn lắng nghe phần trình bày của em đồng thời giúp em học hỏi thêm được nhiều giá trị bổ ích. Em rất vui khi được góp mặt trong buổi phỏng vấn lần này, hi vọng bản thân em sẽ có cơ hội hợp tác với quý công ty trong tương lai ”.

3. Tham khảo thêm một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

Tham khảo thêm một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp
Tham khảo thêm một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

Như đã đề cập đến ở trên, chuẩn bị trước câu hỏi phỏng vấn là một trong những bí kíp hữu ích giúp bạn có thể nắm chắc cơ hội trúng tuyển trong tầm tay. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn có thể lưu tâm khi tham gia vào quá trình tuyển dụng Ivy Moda

- Hãy trình bày hiểu biết của anh/chị về lĩnh vực thời trang?

- Theo bạn, đâu là khó khăn và thách thức mà người kinh doanh thời trang đang gặp phải?

- Lí do gì khiến bạn lựa chọn ứng tuyển vào Ivy Moda?

- Theo bạn đâu là tố chất cần thiết nhất của một người làm việc trong lĩnh vực thời trang?

- Bạn đánh giá thế nào về bộ sưu tập xuân-hè của Ivy Moda?

- Bạn sẽ giải quyết như thế nào nếu nhận được những phản hồi không tốt của khách hàng về sản phẩm?

- Thế mạnh nào của bạn có thể giúp ích trong công việc?

Dành cho những bạn đọc đang quan tâm đến việc làm ở Ivy Moda, hi vọng rằng bài viết này của chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp cho việc ứng tuyển của bạn. Ngoài ra, còn rất nhiều bài viết hấp dẫn khác về việc làm đang chờ đón bạn tại vnx.com.vn, đừng quên theo dõi và cập nhật mỗi ngày để không bỏ qua các thông tin nóng hổi bạn nhé!

Gợi ýHướng dẫn cách viết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

Bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm viết đơn xin việc? Tham khảo ngay hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường tại đây!

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top