dropdown

Kinh nghiệm phỏng vấn Sags – bí quyết chinh phục thành công

Ngày đăng: 24/12/2020

Làm việc tại Sags là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển thành công vào các vị trí việc làm trong công ty này thì lại không phải đơn giản mà các bạn sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn vô cùng cam go. Dưới đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn Sags dành cho ứng viên quan tâm. Cùng đọc và tham khảo bài viết sau các bạn nhé!

Tạo CV xin việc

Sags được biết đến là tên viết tắt của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – một trong những môi trường làm việc vô cùng tốt dành cho các bạn trẻ hiện nay. Do đó, thông tin tuyển dụng từ công ty này cũng là mối quan tâm rất lớn từ các ứng viên. Vậy làm sao để có thể ứng tuyển thành công vào các vị trí việc làm tại Sags? Kinh nghiệm chuẩn bị, tham gia phỏng vấn như thế nào?

1. Cần chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn Sags?

Cần chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn Sag
Cần chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn Sag?

Trước khi tham gia vào vòng phỏng vấn tại Sags thì các bạn cần phải chuẩn bị một số vấn đề nhất định. Đây là khâu vô cùng quan trọng, là tiền đề giúp các bạn đạt được thành công trong vòng phỏng vấn. Cụ thể, các yếu tố cần chuẩn bị bao gồm:

1.1. Tìm hiểu những thông tin về công ty tuyển dụng

Để có thể tham gia được vòng phỏng vấn Sags thì điều đầu tiên các bạn cần nắm được chính là phải hiểu về công ty đó như thế nào? Đối với Sags thì bạn cần biết đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực về hàng không, quy mô, cơ cấu tổ chức như thế nào, đội ngũ nhân viên ra sao, các yêu cầu, quy định về tác phong của nhân viên, mục tiêu phát triển,…

Tất cả các vấn đề đó bạn đều cần tìm hiểu và nắm bắt được bởi trong vòng phỏng vấn, có thể các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra câu hỏi liên quan để kiểm tra về sự hiểu biết của bạn đối với công ty họ. Chắc chắn một điều rằng, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tốt hơn với những ứng viên quan tâm và biết về công ty của họ.

Đây cũng là một tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên thực sự quan tâm đến công việc, muốn phát triển sự nghiệp tại công ty thì mới tìm hiểu sâu về công ty họ như vậy. Do đó, hãy luôn đảm bảo bạn có hiểu biết về Sags trước khi tham gia phỏng vấn nhé!

1.2. Nắm chắc được các yêu cầu về hồ sơ xin việc

Nắm chắc được các yêu cầu về hồ sơ xin việc
Nắm chắc được các yêu cầu về hồ sơ xin việc

Yếu tố thứ 2 bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng đó chính là hồ sơ xin việc. Bạn cần phải tìm hiểu các bản mô tả tin tuyển dụng để biết nhà tuyển dụng yêu cầu những tài liệu gì cần có trong hồ sơ xin việc để chuẩn bị. Mỗi vị trí việc làm và mỗi công ty sẽ có các yêu cầu riêng về hồ sơ xin việc, do đó hãy lưu ý đừng để lỡ mất cơ hội việc làm tại Sags nhé.

Thông thường, đối với mẫu hồ sơ xin việc nói chung và hồ sơ xin việc vào Sags thì các bạn sẽ phải chuẩn bị những tài liệu, giấy tờ sau:

- Sơ yếu lý lịch – tự thuật cá nhân.

- Lý lịch theo phiếu số 01 được ban hành bởi Thông tư số 13/2011/TT – BTP.

- CV xin việc, đơn xin việc.

- Một số loại chứng chỉ, bằng cấp liên quan theo yêu cầu từng vị trí.

- Giấy khám sức khỏe có xác nhận từ cơ sở y tế.

- Các loại giấy tờ khác như là chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu (bản sao có công chứng),…

1.3. Tìm hiểu về kinh nghiệm ứng tuyển từ những người đi trước

Tìm hiểu về kinh nghiệm ứng tuyển từ những người đi trước
Tìm hiểu về kinh nghiệm ứng tuyển từ những người đi trước

Nhiều bạn trẻ mới ra trường chắc chắn sẽ chưa có kinh nghiệm phỏng vấn và còn lo lắng, bỡ ngỡ. Do đó, trước khi tham gia vào vòng phỏng vấn tại Sags thì các bạn hãy tự chuẩn bị hành trang thật tốt cho mình. Hãy tìm hiểu và hỏi về kinh nghiệm tham gia phỏng vấn như thế nào, tìm kiếm thông tin trên mạng, liên hệ người quen làm việc tại Sags (nếu có) để biết được quy trình phỏng vấn, các vấn đề được đề cập trong buổi phỏng vấn là gì?,…

Đây là khâu bạn nên chuẩn bị để không bị lúng túng khi đối diện với nhà tuyển dụng và nắm chắc lấy cơ hội việc làm.

1.4. Chuẩn bị kiến thức thật tốt trước khi tham gia phỏng vấn

Trước khi tham gia phỏng vấn vào Sags, các bạn cũng đừng quên củng cố lại kiến thức cho mình để tự tin tham gia phỏng vấn nhé. Đây là yếu tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định đến việc bạn có thể trúng tuyển hay không?

Hãy luôn nhớ rằng, dù bạn tự tin, ngoại hình ưa nhìn, hồ sơ xin việc đẹp nhưng khi nhà tuyển dụng hỏi về chuyên môn mà bạn không có, không thể trả lời được câu hỏi, lúng túng, trả lời sai,… thì chắc chắn cơ hội cũng sẽ tuột mất. Vì thực tế, các yếu tố khác có thể rèn luyện, cải thiện nhưng nếu gặp lỗ hổng kiến thức thì lại là vấn đề khá nan giải và không ai muốn tuyển một người không đảm bảo trình độ học vấn vào làm việc cả. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật tốt các kiến thức cần thiết để không lỡ mất cơ hội việc làm của mình.

2. Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn Sags

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn Sags
Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn Sags

Nhiều bạn dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng mọi thứ nhưng vẫn lo lắng không biết khi tham gia phỏng vấn vào làm việc tại Sags cần thể hiện như thế nào? Làm sao để tạo được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng? Vậy thì những kinh nghiệm dưới đây có thể sẽ giúp bạn giành được cơ hội việc làm đó, hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Không nên phô trương quá về bản thân

Điều đầu tiên các bạn cần lưu ý khi tham gia phỏng vấn làm việc tại Sags đó chính là không nên quá phô trương về bản thân hay chối bỏ những khuyết điểm của mình. Mặc dù thể hiện tốt là điều đáng được hoan nghênh và nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn có được một nhân viên xuất sắc. Tuy nhiên, hãy biết tiết chế, biết điểm dừng và thể hiện ở mức độ vừa phải.

Bạn có những gì thì hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy, không nên vì muốn tạo ấn tượng mà PR hay đánh bóng tên tuổi một cách quá lố. Nhà tuyển dụng là những người có kinh nghiệm, rất tinh tế nên nếu bạn có nói đến những gì không đúng sự thật thì họ sẽ đều nhận ra. Chỉ cần thông qua một vài câu hỏi là họ sẽ biết bạn đang nói thật hay nói dối mà việc nói dối là điều tối kỵ khi tham gia phỏng vấn.

Không nên phô trương quá về bản thân
Không nên phô trương quá về bản thân

2.2. Cần có sự chủ động trong quá trình phỏng vấn

Nhiều ứng viên khi tham gia phỏng vấn rất thụ động, nhà tuyển dụng hỏi đến đâu thì trả lời đến đó. Điều này trước hết sẽ khiến cho không khí của vòng phỏng vấn trở nên nhàm chán, buồn bã, không có hứng thú. Tiếp đến, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người không có sự chủ động, tính cách rụt rè, e ngại và điều này có thể sẽ không phù hợp với công việc họ đang tuyển dụng.

Chính vì vậy, khi tham gia phỏng vấn, các bạn nên chủ động tạo ra không khí vui vẻ. Bạn có thể đặt ra một số câu hỏi ngược lại nhà tuyển dụng để họ thấy bạn cũng đang quan tâm đến công việc, công ty của họ. Tuy nhiên, hãy biết lựa chọn những câu hỏi phù hợp, tránh việc hỏi quá nhiều về quyền lợi hay mức lương khiến nhà tuyển dụng không hài lòng.

2.3. Tuyệt đối không nhắc đến điều tiêu cực trong quá khứ

Tuyệt đối không nhắc đến điều tiêu cực trong quá khứ
Tuyệt đối không nhắc đến điều tiêu cực trong quá khứ

Nhắc đến những vấn đề tiêu cực trong quá khứ như là nói xấu công ty, nói xấu đồng nghiệp,… là điều rất kỵ khi tham gia phỏng vấn công việc mới. Đặc biệt với một công ty lớn như Sags thì chắc chắn sẽ không tuyển dụng những ứng viên như vậy. Vì thực tế, họ sẽ nghĩ nếu bạn nghỉ việc và hay đi nói xấu về công ty cũ thì công ty của họ chắc chắn cũng sẽ không ngoại lệ. Biết đâu 1 ngày nào đó, bạn nghỉ việc và cũng mang tiếng xấu đến cho công ty của họ thì sao?

Do đó mà các nhà tuyển sẽ không có thiện cảm với ứng viên hay nhắc về điều tiêu cực trong quá khứ và chắc chắn cơ hội việc làm của bạn sẽ tuột mất nhanh chóng.

2.4. Chú ý về phong thái khi tham gia phỏng vấn

Ngoài ra, khi tham gia phỏng vấn các bạn cũng cần lưu ý về tác phong của mình khi đối diện với nhà tuyển dụng. Cụ thể đó là điều chỉnh tư thế ngồi thẳng, tự tin nhìn vào nhà tuyển dụng để trả lời câu hỏi, không quay ngang quay dọc, khoanh tay, liếc mắt,… khi trả lời các câu hỏi. Hãy tạo cho mình sự chuyên nghiệp và thể hiện sự có hiểu biết trước nhà tuyển dụng.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích và giúp cho các bạn ứng tuyển thành công vào Sags nhé!

Gợi ýKinh nghiệm phỏng vấn Ivy Moda ứng viên nào cũng nên biết!

Bạn đang có nhu cầu ứng tuyển việc làm tại Ivy Moda? Tuy nhiên bạn chưa có kinh nghiệm và không biết nên chuẩn bị những gì, tham gia phỏng vấn như thế nào? Vậy thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Kinh nghiệm phỏng vấn Ivy Moda​

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top