dropdown

Kinh nghiệm viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail đúng cách

Ngày đăng: 31/12/2020

Đơn xin việc nói chung là một trong những công cụ có thể mang lại cơ hội việc làm cho các ứng viên. Mặc dù để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng một mẫu đơn xin việc không hề đơn giản. Nếu được nhà tuyển dụng yêu cầu viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail, bạn có chắc mình sẽ làm được? Cẩn thận hơn bằng cách tham khảo bài viết của vnx.com.vn nhé!

Tạo CV xin việc

1. Mẫu đơn xin việc gửi qua mail - Xu hướng ứng tuyển công nghệ 4.0

Sự ra đời của internet và nền tảng công nghệ hiện đại đã khiến cuộc sống của con người đi vào một bước đột phá vô cùng mới. Điển hình hơn, trong xu hướng tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân sự cũng đã có sự thay đổi, công nghệ giúp ứng viên và nhà tuyển dụng tìm kiếm thông tin, chọn lọc thông tin, gửi đi thông tin một cách nhanh - gọn - lẹ. Trong đó, phải kể đến việc xuất hiện hình thức mẫu đơn xin việc gửi qua mail.

Mẫu đơn xin việc gửi qua mail - Xu hướng ứng tuyển công nghệ 4.0
Mẫu đơn xin việc gửi qua mail - Xu hướng ứng tuyển công nghệ 4.0

1.1. Gửi đơn xin việc qua Email là gì?

Mẫu đơn xin việc gửi qua mail là một hình thức hiện đại, mới mẻ hơn, thay thế cho hình thức truyền thống mà trước đây người lao động phải trực tiếp đến công ty để nộp hồ sơ xin việc hay đơn xin việc. Gửi đơn xin việc qua Email được xem là một phương án thay thế có hiệu quả, vừa tiết kiệm được công sức, thời gian, thậm chí là chi phí của cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Ngày nay, hình thức tạo mẫu đơn xin việc gửi qua mail được đa phần các công ty và các tổ chức doanh nghiệp ứng dụng.

Do đó, ứng viên dù muốn hay không, trên tư cách của một người mong muốn có được việc làm từ doanh nghiệp cũng phải thực hiện mẫu đơn xin việc gửi qua mail cho nhà tuyển dụng. Mặc dù không có ít ứng viên cảm thấy xa lạ và hoang mang về hình thức này.

1.2. Đơn xin việc gửi qua Email cần những gì?

Đơn xin việc gửi qua Email cần những gì?
Đơn xin việc gửi qua Email cần những gì?

Tương tư như các mẫu đơn xin việc thông thường, mẫu đơn xin việc gửi qua mail cũng cần phải được chú trọng về cả nội dung lẫn hình thức, đảm bảo sự ấn tượng và chuyên nghiệp của người ứng tuyển. Trước hết, bạn cần nắm được khái niệm và bố cục của một lá đơn xin việc thông thường. Sau đó, bạn cũng cần chuẩn bị địa chỉ Email cụ thể mang tính cá nhân hóa để sử dụng gửi mẫu đơn xin việc. Ngoài ra, trước khi gửi đơn xin việc qua Email, hãy chắc rằng bạn nắm rõ những thông tin về địa chỉ liên hệ bằng Email của nhà tuyển dụng, cũng như một số quy định của họ trong cách gửi đơn xin việc qua Email (nếu có).

Gửi đơn xin việc qua Email tưởng chừng như dễ dàng, nhưng chỉ một sơ suất nhỏ của bạn. Thư của bạn có thể chẳng được gửi đến tay nhà tuyển dụng, hãy bị nhà tuyển dụng loại ngay mà không cần phản hồi lại với bạn. Do đó, hãy tham khảo cách viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail thật kỹ càng để có kinh nghiệm hơn bạn nhé!

2. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc gửi qua mail

2.1. Tên Email

Tên Email
Tên Email

Là một trong nhưng chi tiết khá nhỏ, nên khá nhiều ứng viên xem nhẹ và bỏ qua bước này. Nhưng chỉ một cái tên Email cũng thể hiện được mức độ chuyên nghiệp của bạn đấy nhé. Hãy cố gắng sử dụng hoặc tạo tên Email của mình thật nghiêm túc, càng cá nhân hóa càng tốt. Cá nhân hóa bằng cách gắn liền tên Email với tên họ của bạn chẳng hạn, thêm một vài thông tin giới thiệu bản thân như quê quán, trường học, chuyên môn,...

2.2. Tên hiển thị Email

Các ứng viên thường gặp phải lỗi khi đặt tên hiển thị Email, chẳng hạn như tên không được viết hoa, không phải là tên thật, viết tên sai chính tả,... Mặc dù một số nhà tuyển dụng sẽ không để tâm quá nhiều đến vấn đề này, nhưng đa phần nếu có, bạn sẽ mất điểm không ít trong mắt của họ.

2.3. Tiêu đề Email xin việc

Tiêu đề Email xin việc
Tiêu đề Email xin việc

Trong cách thực hiện mẫu đơn xin việc gửi qua mail, bạn cần lưu ý cách đặt tiêu đề Email theo 2 tình huống cụ thể như sau:

- Một là việc đặt tiêu đề Email tuân thủ quy định của nhà tuyển dụng: Rất nhiều nhà tuyển dụng thường có quy định cụ thể cho việc đặt tiêu đề Email xin việc của ứng viên. Chẳng hạn như theo một cấu trúc bao gồm: “Tên ứng viên - vị trí ứng tuyển - mã số ứng tuyển”,... Việc của bạn là cần tuân thủ và thực hiện chính xác quy định này, đa phần khi nhận được những Email có tiêu đề sai quy định, nhà tuyển dụng có xu hướng loại bỏ.

- Hai là nhà tuyển dụng không có quy định gì cho việc đặt tiêu đề Email đơn xin việc. Bạn cũng có thể tham khảo cách đặt tiêu đề Email của một số nhà tuyển dụng khác, sao cho rõ ràng và chuyên nghiệp là được. Tốt nhất, tiêu đề nên thể hiện được tên họ của bạn và vị trí mà bạn ứng tuyển nhé.

2.4. Nội dung của Email

Nội dung mẫu đơn xin việc gửi qua mail tương tự như mẫu đơn xin việc thông thường. Tuy nhiên cần đảm bảo nội dung không quá dài dòng nhé. Nội dung đơn xin việc cần làm rõ được lý do mà bạn ứng tuyển vào vị trí công việc, cho biết những điểm phù hợp của bản thân với yêu cầu công việc, mong muốn và thông điệp mà bạn muốn gửi đến nhà tuyển dụng tiềm năng.

 Nội dung của Email
 Nội dung của Email

Hãy chia đơn xin việc trong Email ra các phần. Trong đó phần mở đầu là phần dùng kính ngữ để gửi đến nhà tuyển dụng, càng cá nhân hóa thông tin kính gửi càng tốt, chẳng hạn như: “Kính gửi Mr. Dũng - Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH ABC”. Nếu không có thông tin mang tính cá nhân này, bạn có thể: “Kính gửi: Bộ phận Nhân sự - Công ty TNHH ABC”.

Sau phần này, là phần mở đầu của đơn xin việc. Phần này chỉ giới hạn trong khoảng 1 - 2 câu, cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai? Ứng tuyển vào vị trí nào và biết đến tin tuyển dụng qua kênh tin tức nào? Ở đoạn tiếp theo, hãy tóm tắt một cách ngắn gọn những kinh nghiệm, học vấn hoặc kỹ năng mà bạn cho là có giá trị phù hợp nhất với yêu cầu tuyển dụng của công việc. Đoạn kết của mẫu đơn xin việc gửi qua Email cần thể hiện được mong muốn làm việc của bản thân, nhắc đến sự có mặt của mẫu CV xin việc trong file đính kèm và cảm ơn đến nhà tuyển dụng.

Lưu ý, CV xin việc đính kèm cần được tải lên với định dạng PDF để không bị lỗi, và đặt tên file theo tên của bạn nhé.

2.5. Chữ ký

Chữ ký
Chữ ký

Trong cách làm mẫu đơn xin việc gửi qua mail, cần trang bị mẫu chữ ký Email chuẩn. Chữ ký Email phải thể hiện được thông tin cá nhân cũng như thông tin liên hệ của bạn. Đó là cơ sở để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn khi cần.

Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp bạn thực hiện mẫu đơn xin việc gửi qua mail một cách dễ dàng và thuận lợi hơn nhé!

Gợi ý[Hướng dẫn] Cách viết đơn xin việc Part time chuẩn nhất cho bạn

Đơn xin việc part time là một trong những hành trang cần chuẩn bị cho những ai có nhu cầu sở hữu một công việc làm thêm. Đơn xin việc part time cần lưu ý những gì khi viết? Tham khảo bí quyết viết Đơn xin việc part time qua bài viết của vnx.com.vn!

Đơn xin việc Part time

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top