dropdown

[Tải ngay] Mẫu giấy xác nhận nhân thân chuẩn nhất để sử dụng

Ngày đăng: 27/05/2020

Tùy thuộc vào trường hợp khác nhau mà bạn cần phải xin xác nhận nhân thân cho mình. Để có thể được cơ quan chức năng hoặc chính quyền địa phương xác nhận thông tin bạn cần phải thực hiện xin xác nhận theo đúng mẫu giấy xác nhận nhân thân. Bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích để sở hữu một giấy xác nhận nhân thân đúng quy định

Tạo CV xin việc

1. Giấy nào được gọi là mẫu giấy xác nhận nhân thân theo đúng quy định?

Mẫu giấy xác nhận nhân thân được phổ biến và nhiều người sử dụng tại nước ta trong các trường hợp khác nhau tùy theo mục đích dùng. Một mẫu giấy để được gọi là giấy xác nhận nhân thân cần cung cấp cho người dùng các thông tin của ban, thông tin về nhân thân của bạn trong mẫu giấy này.

Giấy nào được gọi là mẫu giấy xác nhận nhân thân theo đúng quy định?

Trong trường hợp bạn vô tình làm mất các giấy tờ tùy thân, trong khoản thời gian chờ làm lại bạn cần sử dụng đến mẫu giấy xác nhận nhân thân này. Không chỉ có vậy còn được sử dụng trong rất nhiều các trường hợp khác nhau. Đây là một giấy tờ hành chính được cấp và chứng nhận với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương hoặc tại các trụ sở công chứng theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Các trường hợp cần sử dụng đến mẫu giấy xác nhận nhân thân

Trong các trường hợp như thế nào thì bạn nên sử dụng và cần sử dụng đến giấy xác nhận nhân thân? Có nhiều các trường hợp cần sử dụng đến mẫu giấy này bạn vẫn thường dùng hoặc đã từng dùng đến như:

Thứ nhất, trong trường hợp chẳng may bạn làm mất các giấy tờ tùy thân của mình. Trong khoảng thời gian chờ để làm lại các giấy tờ này bạn cần làm giấy xác nhận nhân thân và mang theo bên mình để thay thế.

Thứ hai, trong trường hợp bạn đi máy bay thì cũng cần sử dụng đến mẫu giấy xác nhận nhân thân. Thông qua các giấy xác nhận nhân thân này để các nhân viên kiểm tra và có thể cho bạn qua cửa. Đặc biệt với những bé chưa đến tuổi làm chứng minh thư hoặc thẻ căn cước, khi đi máy bay bộ mẹ hoặc người thân cần sử dụng đến giấy xác nhận nhân thân để thay thế và chứng minh cho mối quan hệ của bạn với bé.

Các trường hợp cần sử dụng đến mẫu giấy xác nhận nhân thân

Thứ ba, trong trường hợp bạn đi xin việc thì cũng cần đến giấy xác nhận nhân thân nào trong hồ sơ xin việc và hồ sơ lưu trữ trong phòng nhân sự của công ty.

Thứ tư, mẫu giấy xác nhận nhân thân cũng được sử dụng trong trường hợp khi bạn cần xác nhận về tình trạng hôn nhân của bản thân trước khi đăng ký kết hôn với ai đó. Thông qua giấy xác nhận nhân thân này để giúp chứng minh bạn độc thân và đủ điều kiện để kết hôn cùng người khác theo quy định của pháp luật.

Thứ năm, ngoài ra trong một số các vấn đề về thủ tục hành chính khác cũng sẽ được yêu cầu có giấy xác nhận nhân thân kèm theo.

Các trường hợp sử dụng giấy xác nhận nhân thân rất nhiều. Để biết được một mẫu giấy xác nhận nhân thân đúng chuẩn cần chứa những nội dung gì và như thế nào thì phần thông tin tiếp theo được chia sẻ trong bài viết này bạn không nên bỏ qua.

Click ngay để download giấy xác nhận nhân thân đúng chuẩn theo mẫu tại đây: Mau-giay-xac-nhan-nhan-than.doc

3. Trong một mẫu giấy xác nhận nhân thân cần có những nội dung gì?

Trong một mẫu giấy hành chính về xác nhận nhân thân có hai phần đó là thông tin cung cấp từ người muốn xác nhận nhân thân và thông tin xác nhận lại của chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền. Để rõ hơn về các phần này chứa đựng những nội dung như thế nào cùng vnx.com.vn đi tìm hiểu cụ thể từng phần như sau:

3.1. Phần nội dung trong thông tin của người muốn xác nhận nhân thân 

Trong mẫu giấy xác nhận nhân thân đúng chuẩn thì phần đầu tiêu trong mẫu là thông tin của người muốn xác nhận bao gồm những nội dung như sau:

Trong một mẫu giấy xác nhận nhân thân cần có những nội dung gì?

Thứ nhất, quốc hiệu tiêu ngữ là thành phần quan trong trong một mẫu giấy tờ hành chính. Không thể thiếu là tên của mẫu giấy này “giấy xác nhận thân thân” kèm ảnh chân dung cá nhân có kích thước 4x6.

Thứ hai, thông tin đầu tiên trong giấy xác nhận nhân thân này là gửi đến ai, cụ thể là công an của địa phương nào?

Thứ ba, thông tin cá nhân cần cung cấp đó là họ và tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán của bản. Thông tin về nơi đăng ký sổ hộ khẩu thường trú của bạn như thế nào, thông tin về chỗ ở hiện tại của là ở đâu. Đề cập đến họ và tên của bố, mẹ.

Thứ tư, đưa ra lý do bạn muốn xin xác nhận nhân thân để làm gì.

Thứ năm, cuối thông tin khai báo từ phía người muốn xác nhận nhân thân đó là chữ ký.

Đó là tất cả các thông tin cần đề cập đến trong mẫu giấy xác nhận cần cung cấp, kê khai trước khi đem giấy đến chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tải ngay về để dùng mẫu giấy xác nhận nhân thân tại đây: Mau-giay-xac-nhan-nhan-than.doc

3.2. Phần nội dung trong thông tin xác nhận từ cơ quan chức năng

Sau khi nhân được khai báo và yêu cầu về giấy xác nhận nhân thân của bạn. Các cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm xem xét và kiểm tra để điền xác nhận vào mẫu giấy xác nhận nhân thân cho bạn với các thông tin bao gồm:

Thứ nhất, thông tin về công an xã (phường) thuộc huyện (quận) vào và ở tỉnh thành nào trong cả nước.

Trong một mẫu giấy xác nhận nhân thân cần có những nội dung gì?

Thứ hai, thông tin xác nhận về đối tượng xin xác nhận thân dân gồm có tên, địa chỉ hộ khẩu thường trú, thông tin về chỗ ở hiện tại.

Thứ ba, thông tin về cam kết xác nhận thông tin trên là đúng sự thật và đảm bảo về hành vi pháp lý trước pháp luật theo quy định.

Thứ tư, cuối cùng là chữ kỹ và dấu xác nhận của công an địa phương hoặc cơ quan chứng năng có thẩm quyền.

Đó là những nội dung không thể thiếu trong phần thông về bên xác nhận nhân thân cho bạn. Một mẫu giấy xác nhận về nhân thân nhất định phải có đầy đủ hai phần thông tin trên mới được chấp nhận là hợp pháp và có thể sử dụng được.

Để giúp bạn có thể sở hữu một mẫu giấy xác nhận nhân thân chuyên nghiệp, bạn có thể tải tại đây: Mau-giay-xac-nhan-nhan-than.doc

4. Đăng ký giấy xác nhận nhân thân cần thực hiện các thủ tục như thế nào?

Để có thể sở hữu được giấy xác nhận  nhân thân nhanh chóng nhất cho bản thân sử dụng vào một mục đích hoặc nhiều mục đích khác nhau bạn cần thực hiện theo các bước quy trình như sau:

Bước 1: Tìm mẫu giấy xác nhận nhân thân và tải về để sử dụng. Ngoài ra bạn có thể đến các cơ quan, chính quyền địa phương để xin mẫu giấy này cho chuẩn nhất.

Đăng ký mẫu giấy xác nhận nhân thân cần thực hiện các thủ tục như thế nào?

Bước 2: Thực hiện việc điền đầy đủ thông tin của cá nhân và lý do muốn xin xác nhận nhân thân vào phần thông tin người muốn xác nhận. Dán kèm với ảnh chân dung của bản thân.

Bước 3: Cầm tờ khai theo mẫu đến chính quyền địa phương nơi bạn sinh sống để xin xác nhận thông tin. Bạn có thể mang theo sổ hộ khẩu để giúp chứng minh thân phần và nhận được xác nhận của cơ quan chức năng một cách nhanh chóng nhất.

Bước 4: Sau khi có dấu xác nhận và các thông tin xác nhận của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, bạn hoàn toàn có thể sử dụng vào mục đích của mình.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ về mẫu giấy xác nhận nhân thân trong bài viết này sẽ giúp các các bạn biết và có kỹ năng tốt nhất khi muốn có giấy xác nhận nhân thân sử dụng vào mục đích nào đó của bản thân.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top