dropdown

Cách viết tiêu đề đơn xin việc cuốn hút trong mắt nhà tuyển dụng

Ngày đăng: 22/12/2020

Bạn cần một đơn xin việc để bổ sung vào hồ sơ cho hoàn thiện nhưng chưa biết viết tiêu đề đơn xin việc thu hút nhà tuyển dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên như nào? Bạn đã tìm được công việc ưng ý và phù hợp với bản thân nhưng còn bước tạo một đơn xin việc tăng tỷ lệ thành công khi ứng tuyển. Dưới đây là những chia sẻ của vnx.com.vn về cách thức viết tiêu đề đơn xin việc đầy đủ, hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tạo CV xin việc

1. Khái niệm và vai trò của tiêu đề đơn xin việc

Khái niệm và vai trò của tiêu đề đơn xin việc
Khái niệm và vai trò của tiêu đề đơn xin việc

Có rất nhiều người nghĩ, một đơn xin việc quan trọng là nội dung mà ít ai để ý tới tiêu đề của nó. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn đầu tiên vào chính tiêu đề đơn xin việc. Từ đây, họ có thể phần nào đánh giá được con người của ứng viên, dễ dàng sàng lọc những người có phẩm chất tốt phù hợp với công việc cũng như yêu cầu của công ty.

Tiêu đề đơn xin việc cũng là một “bộ mặt” bằng văn bản thể hiện tính cách, phép lịch sự, sự tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng. Trong hàng trăm đơn xin việc ngoài kia, việc có một tiêu đề nổi bật rất quan trọng, tạo cái nhìn thiện cảm của nhà tuyển dụng với bạn. Nếu nói nội dung đơn xin việc là “linh hồn” thì tiêu đề của nó chính là “gương mặt đại diện”. Đây cũng là nơi các tuyển dụng viên biết bạn là ai, nơi để phân biệt bạn với đông đảo các đơn xin việc khác.

Vậy làm thế nào để tạo một tiêu đề đơn xin việc đúng chuẩn, thể hiện được sự tôn trọng và gây chú ý đến nhà tuyển dụng? Đọc ngay những chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này để có thêm hiểu biết và kỹ năng trong việc tạo một tiêu đề đơn xin việc chuẩn, ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

2. Để có một tiêu đề đơn xin việc chuẩn chỉnh cần làm gì

Để có một tiêu đề đơn xin việc chuẩn chỉnh
 Để có một tiêu đề đơn xin việc chuẩn chỉnh

Dù là đơn xin việc điều dưỡng hay bất kỳ văn bản hành chính nào cũng không thể thiếu quốc hiệu và tiêu ngữ. Cách thức trình bày có lẽ không cần phải nói nhiều nữa khi đã là công dân Việt Nam.

Quốc hiệu là: “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”, được trình bày bằng chữ in hoa, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng, đậm và ở phía trên cùng, bên phải trang đầu tiên của văn bản. Tiêu ngữ là: “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Tiêu ngữ được trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ từ 13 đến 14, kiểu chữ đứng, đậm và ở liền phía dưới Quốc hiệu; phía dưới có đường kẻ ngang, nét liền, có độ dài bằng độ dài của dòng chữ.

Tiếp theo, bạn cần phải điền chức năng của đơn: “ĐƠN XIN VIỆC”. Hãy viết dòng chữ này đều in hoa để làm nổi bật tên văn bản hành chính quan trọng này. Để làm rõ hơn cho câu hỏi vì sao có đơn xin việc này, trong phần tiêu đề cần ghi thêm chức vụ, vị trí bạn ứng tuyển ngay dưới tên đơn. Điều này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng phân loại những đơn xin việc nếu doanh nghiệp / ngân hàng / cơ quan / … nơi bạn muốn cống hiến đang tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau. Lưu ý rằng, tất cả những mục này bạn cần căn chỉnh giữa trang giấy.

Mở đầu trong đơn xin việc, hãy gửi lời chào hỏi lịch sự và hấp dẫn để tạo điểm nhấn nhé. Đây là phần lấy điểm đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng. 

Mở đầu trong đơn xin việc, hãy gửi lời chào hỏi lịch sự và hấp dẫn để tạo điểm nhấn nhé
Mở đầu trong đơn xin việc, hãy gửi lời chào hỏi lịch sự và hấp dẫn để tạo điểm nhấn nhé

Mục đầu tiên không thể thiếu là kính gửi. Phần này bạn cần ghi chính xác tên người nhận, phòng ban, bộ phận… Chẳng hạn “Kính gửi: Trường THPT ADF” hay “Kính gửi: Ông Nguyễn Văn A - Trưởng phòng nhân sự Công ty ABC”. Sau đó là các thông tin cá nhân của bạn: họ tên, giới tính, quốc tịch, ngày sinh, quê quán, số điện thoại, email, địa chỉ thường trú. Chú ý, bạn nên điền địa chỉ email đúng chuẩn, dễ liên lạc nhất của mình. Bởi lẽ, bạn nhà tuyển dụng sẽ lấy nó làm phương thức truyền những thông báo giữa bạn với nơi ứng tuyển. Mặt khác, có một email chứa tên của mình tạo cảm giác bạn là người nghiêm túc trong công việc và không phải là một người còn non nớt.

3. Một số lưu ý cho tiêu đề đơn xin việc ấn tượng

Một số lưu ý cho tiêu đề đơn xin việc ấn tượng
Một số lưu ý cho tiêu đề đơn xin việc ấn tượng

- Thể hiện tinh thần tâm huyết cho công việc bạn muốn ứng tuyển.

- Có thể thỏa sức sáng tạo cho đơn xin việc độc đáo nhưng cần trình bày cấu trúc đúng quy định.

- Để cỡ chữ, kiểu chữ phù hợp, và cùng một font chữ đơn giản nhất, không in nghiêng hay gạch chân tiêu đề.

- Mỗi dòng của tiêu đề đơn xin việc nên có trung bình từ 8-12 chữ, ưu tiên những từ ngữ quan trọng nhất.

- Chú ý tiêu chí rõ ràng và cụ thể.

- Không được viết sai chính tả, không viết tắt, đẹp mắt và dùng một màu mực. Chỉ cần sai chính tả thì sẽ khiến nhà tuyển dụng không muốn đọc nội dung mà bạn truyền tải bên trong đâu nhé.

- Nếu bạn nghĩ để làm nổi bật tiêu đề thì nên định dạng màu bắt mắt, tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai. Bạn chỉ nên để phông chữ đen trên nền trắng đơn giản nhất có thể. Điều này thể hiện được sự tôn trọng của bạn với nhà tuyển dụng, ngoài ra còn tránh sự rối mắt khi đọc.

Tiêu đề đơn xin việc là việc đầu tiên mà nhà tuyển dụng đánh giá và có cái nhìn thiện cảm hơn khi đọc “ruột” của lá đơn xin việc
 Tiêu đề đơn xin việc là việc đầu tiên mà nhà tuyển dụng đánh giá và có cái nhìn thiện cảm hơn khi đọc “ruột” của lá đơn xin việc

Tiêu đề đơn xin việc là việc đầu tiên mà nhà tuyển dụng đánh giá và có cái nhìn thiện cảm hơn khi đọc “ruột” của lá đơn xin việc. Mong rằng bài viết trên đây của vnx.com.vn sẽ giúp bạn “bỏ túi” thêm kỹ năng tạo một đơn xin việc chất lượng, tăng khả năng trúng tuyển, bước những bước đầu trên con đường sự nghiệp của bản thân. Chúc bạn thành công và may mắn!

Gợi ýBật mí cách viết đơn xin việc viết tay chuyên nghiệp nhất

Dưới đây cách viết đơn xin việc viết tay mà vnx.com.vn đã chia sẻ, bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng mới độc lạ cho đơn xin việc của mình nhé.

Bật mí cách viết đơn xin việc viết tay chuyên nghiệp nhất

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top