dropdown

Tìm hiểu về những thể loại của mẫu báo cáo công việc hiện nay

Ngày đăng: 11/06/2020

Biểu mẫu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay có lẽ là mẫu báo cáo công việc, Mẫu báo cáo dùng cho việc hệ thống lại những công việc hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng mà bạn đã làm, giúp cho việc quản lý công việc của công ty dễ dàng và nhanh gọn hơn. Việc sử dụng mẫu báo cáo không những thể hiện được khả năng hoàn thành công việc của bạn mà còn cho thấy trách nhiệm và tinh thần làm việc của từng cá nhân. Vậy để biết thêm những nội dung cần thiết cho mẫu báo cáo công việc và việc lựa chọn những mẫu báo cáo sao cho hợp lý thì hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết bạn nhé!

Tạo CV xin việc

1. Cùng tìm hiểu những thông tin về mẫu báo cáo công việc là gì?

Mẫu báo cáo công việc chính là bản tóm tắt những công việc hoàn thành trong ngày, tháng, năm. Mẫu báo cáo công việc cũng cho thấy những thành viên đã hợp tác như thế nào để hoàn thành được mục tiêu đề ra. Đây có thể coi lag công cụ hữu ích dành cho những quản lý giám sát tiến độ hay hiệu suất làm việc của nhân viên, từ đó để đưa ra những nhận xét chính xác cho từng nhân viên.

Trên thực tế hầu hết những công ty đều sử dụng mẫu báo cáo công việc để thống kê những công việc và kiểm soát công việc một cách nhanh gọn hơn, qua đó chúng ta có thể nhận ra được những đầu việc đã giải quyết hay những đầu việc chưa giải quyết để từ đó đưa ra những phương thức xử lý hiệu quả và thích hợp hơn.

2. Những thể loại mẫu báo cáo công việc phổ biến hiện nay

2.1. Mẫu báo cáo công việc theo từng ngày cụ thể

Mẫu báo cáo công việc theo từng ngày cụ thể

Tùy vào công ty sẽ có những mẫu báo cáo cá nhân để giúp công ty có thể kiểm soát được công việc giao cho nhân viên. Đối với mẫu báo cáo công việc hàng ngày bạn cần phải đảm bảo được những yếu tố về mặt nội dung như công việc chi tiết thực hiện trong ngày như thế nào, kèm theo những mô tả hay đánh giá cá nhân về công việc đó. Chú ý cần thể hiện rõ được năng lực của cá nhân để ban quản lý có thể nhìn nhận được tiến độ của bạn trong quá trình làm việc.

2.2. Những điều cần biết về mẫu báo cáo theo tuần và tháng

Đối với mẫu báo cáo này được thực hiện bởi những cá nhân hay những người quản lý nhằm tổng hợp để báo cáo lên cấp trên về những việc bạn đã hoàn thành hay để theo dõi tiến độ làm việc, năng suất thực hiện công việc của bạn. Mẫu baosc áo theo tuần khác mẫu báo cáo thoe ngày ở chỗ là số lượng báo cáo sẽ tăng lên, con số báo cáo cũng phải tăng lên. Yêu cầu của mẫu báo cáo này là chi tiết hơn về nội dung công việc, kết quả công việc đạt được trong suốt quá trình. Về những mục cần điền thì hầu hết đều giống với mẫu báo cáo tuần nên bạn có thể hoàn toàn tham khảo.

Biểu mẫu báo cáo theo tuần và tháng

2.3. Mẫu báo cáo công việc tổng kết theo năm

Đây là mẫu báo cáo quan trọng nhất đối với cá nhân và doanh nghiệp bởi đây sẽ bản thông kế quá trình bạn cống hiến trong một năm qua với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ ra sao.

Mẫu báo cáo này được dùng khi tổng kết những công việc kết thúc công tác của năm cũ, những nhiệm vụ công tác trong 1 năm qua. Khi lập báo cáo phải xem xét thật cụ thể những công việc bạn đã hoàn thành, những điểm đạt được hay những điểm chưa đạt được theo mong muốn. Giống như việc đánh giá những ưu điểm và khuyết điểm của bản thân.

Mẫu báo cáo công việc tổng kết theo năm

Mẫu báo cáo công việc năm thường sẽ có 3 nội dung chính như:

- Tổng kết công tác năm: đánh giá những mức độ bạn đã làm được trong năm vừa qua, những chỉ tiêu đã vượt qua và cả những chỉ tiêu chưa hoàn thành. Nếu có hãy nhận định những ảnh hưởng của nó với công việc của bạn. Có thể rút ra gì từ những bài học kinh nghiệm từ nhược điểm còn tồn đọng.

- Phương hướng và chỉ tiêu thực hiện trong năm: đây là phần đề ra những nhiệm vụ chính phải làm và đề ra trong những năm tiếp theo, những biện pháp thực hiện để có thể đạt được chỉ tiêu đề ra, những kiến nghị hay những khó khăn, vướng mắc bất cập cần đề nghị lên ban lãnh đạo.

- Kết luận cần nêu ra những kết quả công tác trong năm và đánh giá mức độ hoàn thành của công việc đó.

Tham khảo: Danh sách những công ty đang tuyển dụng nhân lực uy tín nhất hiện nay!

3. Hướng dẫn cách viết mẫu báo cáo công việc sao cho đúng chuẩn nhất

Đối với việc viết mẫu báo cáo bạn cần sắp xếp những chi tiết, cụ thể theo từng bước nhất định sao cho dễ hiểu nhất, xác định được những mục đích yêu cầu của bản báo cáo công việc, liệt kê những đánh giá chi tiết theo từng danh mục nhỏ và đánh giá mức độ hoàn thành công việc của mình một cách chân thực và rõ ràng nhất. Nên đưa ra những phương án đóng góp cho công ty, việc viết mẫu báo cáo khá đơn giản vì bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu có sẵn cũng như tạo cho mình mẫu báo cáo cụ thể, rõ ràng theo ý mình muốn.

Điểm danh một vài lỗi thường gặp khi viết mẫu báo cáo công việc.

- Lỗi trình bày thường được lặp đi lặp lại nhiều nhất, chẳng hạn như việc đánh số theo thứ tự cũng cần đặc biệt chú ý. Nó thể hiện sự thống nhất nhằm biểu đạt giúp cho người đọc hiểu được trình tự nội dung bài báo cáo.

- Lỗi bảng biểu cũng thường xuyên mắc phải, ví dụ như những mẫu bảng biểu phải được rõ ràng hơn và những nội dung trong bảng biểu cần gọn gàng tránh rườm rà gây rối.

Điểm danh một vài lỗi thường gặp khi viết mẫu báo cáo công việc.

- Lỗi cách chữ/dòng và dấu câu: có một vài mẫu báo cáo viết cả một đoạn văn rất dài nhưng lại không có lấy một dấu câu nào nên người đọc rất khó để hình dung được ý của mình viết là gì, nên chú ý đến vấn đề này.

- Lỗi ngôn ngữ, văn phong: Nhiều người vẫn còn sử dụng sai chính tả khi viết mẫu báo cáo và thường sử dụng sai đại từ nhân xưng hay cho những ngôn ngữ địa phương vào trong bài viết.

Còn rất nhiều lỗi xuất hiện trong mẫu báo cáo nên bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng khi viết mẫu báo cáo nhé!

Trên đây là những thông tin cụ thể về mẫu báo cáo công việc. Hy vọng với những thông tin của bài viết trên bạn đã biết cách sử dụng và tự viết được mẫu báo cáo cá nhân! Cảm ơn bạn đã ghé đọc bài viết của vnx.com.vn và hãy ghé đọc những bài viết thường xuyên nhé vì chúng tôi luôn cập nhật những điều hay và thú vị dành cho các bạn!

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top