dropdown

Trọn bộ mẫu giấy cử đi công tác và lưu ý cách viết cho bạn

Ngày đăng: 24/07/2020

Nếu bạn làm việc trong các cơ quan nhà nước hay giữ những chức vụ quan trọng hay đơn giản là phải thường xuyên đi công tác thì chắc chắn rằng, mẫu giấy cử đi công tác là văn bản hành chính quá quen thuộc với bạn. Vậy mẫu giấy cử đi công tác là gi? Có những lưu ý như thế nào khi viết mẫu văn bản hành chính quan trọng này?

Tạo CV xin việc

1. Sơ lược về mẫu quyết định cử đi công tác

Trong quá trình làm việc đặc biệt khi bạn làm việc trong các cơ quan nhà nước việc phải đi công tác là điều gần như không thể tránh khỏi. Giấy quyết định cử đi công tác chính là văn bản hành chính dạng điều động công tác mà cấp trên ký và đưa xuống cấp dưới.

Sơ lược về mẫu quyết định cử đi công tác

Mẫu quyết định cử đi công tác là văn bản hành chính quan trọng được lưu hành trong doanh nghiệp hay trong các cơ quan nhà nước hay trong tổ chức, … Mẫu giấy cử đi công tác đôi khi cũng chính là mẫu giấy giới thiệu mà công ty này, đơn vị này hay cơ quan này gửi tới cơ quan, doanh nghiệp đơn vị khác trình bày nguyện vọng cử nhân viên của mình sang đó để học tập, để làm việc, …

Vì là một văn bản hành chính nên mẫu giấy cử đi công tác sẽ có cấu trúc tương tự như những văn bản hành chính khác bao gồm phần mở đầu, phần nội dung chính và chữ kỹ của các bên đại diện liên quan. Trong quá trình viết mẫu giấy cử đi công tác người biên soạn sẽ cần tôn trọng, tuân thủ những quy định chung trong các viết, cách hàng văn trong văn bản hành chính.

Về cơ bản, mẫu giấy cử đi công tác sẽ được sử dụng trong những trường hợp sau:

Sơ lược về mẫu quyết định cử đi công tác

- Giấy cử đi công tác sẽ cần được biên soạn khi đơn vị, doanh nghiệp hay cơ quan đó hiện đang có mong muốn, nhu cầu trong việc cử người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình tới làm việc, học tập nâng cao, … tại doanh nghiệp, cơ quan và đơn vị khác. Việc này sẽ bao gồm cả với người lao động được cử đi công tác tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Người lao động lúc này giống như được ủy quyền để thay mặt cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã cử mình đi công tác thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm và công việc với hoạt động được giao cũng như với doanh nghiệp mình được đến công tác trong thời gian quy định theo mẫu quyết định cử đi công tác.

Sơ lược về mẫu quyết định cử đi công tác

- Văn bản hành chính này đồng thời cũng được xem là một trong những giấy tờ quan trọng, là điều kiện bắt buộc trong hoạt động quy đổi, tính phí, hỗ trợ kinh phí cho người lao động trong quá trình công tác tại đơn vị, doanh nghiệp đó. Số tiền này sẽ nằm trong quy định cụ thể và thông thường sẽ là tiền ăn ở, tiền đi lại di chuyển, … Dựa vào mẫu quyết định cử đi công tác này mà kiểm toán viên, kế toán viên có những chi thu và cân đối cụ thể cho từng hoạt động.

Xem thêm: Thật không thể tin nổi tìm kiếm việc làm lại đơn giản đến vậy. Click ngay nào!

2. Những điều cần chú ý khi viết mẫu quyết định cử đi công tác

Là văn bản hành chính có vai trò quan trọng, trong quá trình viết mẫu quyết định cử đi công tác, bạn sẽ phải tôn trọng những quy định cơ bản như sau:

- Đảm bảo các quy tắc của văn bản hành chính công việc: Đó là việc không được sai lỗi chính tả, tẩy xóa hay không sử dụng nghệ thuật tu từ, ẩn dụ hoán dụ, nói quá, … trong quá trình viết văn bản. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo những quy tắc chung về bố cục của một văn bản hành chính chẳng hạn là mục quốc hiệu ngữ, chữ ký, nội dung, thông tin người được cử đi công tác, …

- Nội dung trình bày ngắn gọn: thông thường, một mẫu quyết định cử đi công tác sẽ được trình bày trong khoảng 1 trang giấy a4, bởi thế nên bạn cần trình bày các thông tin trong đó thật ngắn gọn không dài dòng và lan man. 

Những điều cần chú ý khi viết mẫu quyết định cử đi công tác

- Đảm bảo thông tin chính xác: Vì nó liên quan đến rất nhiều các vấn đề khác như kinh phí hỗ trợ, … nên các thông tin trong nội dung của mẫu giấy cần được đảm bảo chính xác tuyệt đối về số ngày đi công tác, …

Ngoài ra còn một số lưu ý khác khi viết mẫu giấy cử đi công tác bạn sẽ cần chú ý. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ các thông tin quan trọng về mẫu giấy cử đi công tác cho mình. Cùng với đó là những lưu ý, những thông tin bên lề mẫu giấy cử đi công tác cho mình. 

Tải ngay mẫu giấy cử đi công tác tại đây: 

Tong-hop-mau-quyet-dinh-cu-di-cong-tac.zip

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top