dropdown

Trọn bộ những thông tin hữu ích về biên bản bàn giao tài sản

Ngày đăng: 17/06/2020

Biên bản bàn giao tài sản là một tài liệu quan trọng mà bạn thường xuyên phải sử dụng. Vậy mẫu biên bản bàn giao tài sản nào phù hợp với định hướng của bạn. Cùng vnx.com.vn tìm hiểu nhé!

Tạo CV xin việc

1. Bạn đã biết mẫu bàn giao tài sản là gì?

Mẫu bàn giao tài sản là một văn bản hành chính quan trọng mà bạn sử dụng để bàn giao lại tài sản doanh nghiệp, tài sản bất động sản, tài sản trong hợp đồng kinh doanh, … trước khi ký kết hoặc thực hiện một kế hoạch nào đó. 

Bạn đã biết mẫu bàn giao tài sản là gì?

Mẫu bàn giao tài sản là một tài liệu phải được sử dụng tương đối phổ biến trong các quá trình bàn giao tài sản, biên nhận tài sản. Nó thường được hoàn thành và ký cho các nhu cầu cụ thể.  Trong trường hợp đó, nó được cung cấp cho người nhận chính xác để cung cấp chi tiết cụ thể về các loại nhất định. Việc hoàn thành và ký có thể ở dạng bản cứng hoặc sử dụng một dịch vụ phù hợp như PDF hay định dạng file doc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể viết tay, hay soạn thảo văn bản trong file word. Hoặc bạn có thể tải sẵn những mẫu bàn giao tài sản trên mạng. Vì lẽ, nó cũng cho phép bạn chỉnh sửa nội dung của nó tùy thuộc vào nhu cầu bạn có và đặt chữ ký điện tử hợp pháp chính thức. Sau khi kết thúc, người dùng nên gửi bàn giao tài sản cho người nhận hoặc một vài người bằng thư hoặc fax.  PDF có một tính năng và tùy chọn giúp mẫu của bạn có thể in được bạn có thể in ra hoặc chỉnh sửa trực tiếp.

Khi bạn sắp điền vào mẫu bàn giao tài sản, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đủ thông tin cần thiết. Đây là một phần rất quan trọng, miễn là một số lỗi chính tả có thể mang lại hậu quả không mong muốn thời hạn bị thiếu và bạn có thể phải trả phí phạt. Bạn phải khá quan sát khi viết ra số liệu. Thoạt nhìn, nhiệm vụ này dường như đã chết đơn giản. Nhưng tuy nhiên, rất dễ để phạm sai lầm.  Một số người sử dụng một số loại hình lưu mọi thứ trong tài liệu khác hoặc sổ ghi chép và sau đó đính kèm nội dung của nó vào các mẫu của tài liệu. Tuy nhiên, hãy cố gắng thực hiện tất cả các nỗ lực và trình bày thông tin xác thực và chính hãng bằng mẫu từ bàn giao tài sản của bạn và kiểm tra thông tin đó hai lần khi điền vào tất cả các trường.    

Bạn đã biết mẫu bàn giao tài sản là gì?

Hiện nay có rất nhiều những định dạng mẫu bàn giao tài sản khác nhau để bạn sử dụng và sử những những nội dung trong đó. Chắc chắn, nó hoàn toàn an toàn miễn là bạn sử dụng ứng dụng đáng tin cậy cho luồng công việc của mình cho các mục đích đó. Trong đó nổi bật là file định dạng theo danh sách sẵn dưới dạng pdf. Hình thức này sử dụng công nghệ thông minh ngày càng trở nên phổ biến, nhưng khi sử dụng bạn sẽ phải chú ý tới: Tất cả dữ liệu cá nhân được lưu trữ trong bộ lưu trữ đám mây được tạo điều kiện với mã hóa tệp đa cấp và cũng bị cấm tiết lộ. Người dùng chỉ có quyền truy cập vào các tệp cá nhân. Mỗi tài liệu được ký đều có ID duy nhất của riêng nó, do đó, nó có thể bị làm sai lệch. Bạn có thể đặt bảo mật bổ sung như xác thực người ký bằng ảnh hoặc mật khẩu. Có một phương thức mã hóa thư mục. Đặt mẫu bàn giao tài sản của bạn và đặt mật khẩu.Và để xuất dữ liệu này bạn sẽ phải cần mật khẩu để bảo vệ tài khoản và bảo mật thông tin. 

2. Tại sao cần bàn giao tài sản?

Khi bạn đang chuyển đến một thành phố mới hoặc dự định đảm nhận một công việc mới, chỉ có rất nhiều điều bạn có thể làm với tài sản của mình. Bạn có thể dễ dàng giao nó cho một người thuê nhà xứng đáng thông qua một mẫu thỏa thuận thuê nhà.  Toàn bộ quá trình bàn giao tài sản nên diễn ra suôn sẻ khi cả chủ nhà và người thuê đều biết rõ tài sản!  Bạn có thể sử dụng các mẫu bàn giao tài sản để biết chi tiết về toàn bộ quy trình!

Tại sao cần bàn giao tài sản?

Khi giải quyết một thỏa thuận với căn hộ, nhà hàng, cho thuê và thậm chí các doanh nghiệp khác, sẽ có nguy cơ rủi ro, hiểu lầm và nhầm lẫn cao xảy ra trong tình huống này. Để củng cố công ty của bạn khỏi những hậu quả đó, hãy tiến hành mọi giao dịch với một thỏa thuận hiệu quả. Bàn giao tài sản của bạn cho người mua của bạn 

Biên bản bàn giao tài sản có vai trò rất quan trọng, nó giúp xác định số lượng tài sản, tình trạng của tài sản trước khi tiến hành những kế hoạch tiếp theo. Biên bản bàn giao tài sản này sẽ là căn cứ quan trọng để so sánh, kiểm kê và đánh giá mức độ hao hụt tài sản. Nếu không có những biên bản bàn giao tài sản, rất có thể xung đột, tranh cãi hay những dính dáng đến pháp luật xảy ra. Vậy khi nào cần sử dụng đến biên bản bàn giao tài sản:

- Khi nghỉ việc: một công việc quan trọng mà bạn cần thực hiện khi nghỉ việc đó là bàn giao tài sản. Những tài sản này sẽ là các thiết bị phần cứng và phần mềm của doanh nghiệp, các tài liệu hay những văn bản hành chính khác, … Bàn giao tài sản và ký biên bản bàn giao tài sản là bước quan trọng trong đây.

- Khi thực hiện các hợp đồng thuê nhà, hợp đồng kinh doanh: bàn giao tài sản cũng được tiến hành khi bạn bắt đầu thuê nhà hoặc khi trả nhà lại cho chủ nhà trọ của mình. 

Nhìn chung, biên bản bàn giao tài sản cần được thực hiện khi có sự chuyển nhượng giữa cá thể này với cá thể khác. Đây sẽ là căn cứ quan trọng để đánh giá số lượng và hiện trạng tài sản, những thâm hụt tài sản, hay chỉ đơn giản là để kiểm kê tài sản thời điểm đó. 

Tại sao cần bàn giao tài sản?

Nếu một cái gì đó bị phá vỡ hoặc bị hư hỏng kể từ khi kết thúc bán hàng, nó cần phải được sửa chữa.  Người mua của bạn đang mong đợi nhận được tài sản mà anh ta đã trả tiền, với đồ đạc và phụ kiện của nó, để hoạt động tốt. Hãy tưởng tượng bạn mua một chiếc xe cũ và kính chắn gió có một vết nứt trên đó là khi bạn ký hợp đồng với nó. Những gì bạn có thể loại bỏ khỏi biên bản bàn giao tài sản?  Bất cứ thứ gì được cố định cho tài sản đều ở lại, trừ khi nó bị loại trừ một cách cụ thể như một số món ăn, đồ vật không giá trị, ...  Một cửa nhà để xe đôi sẽ có 2 điều khiển từ xa - một cho mỗi chiếc xe. Bàn phím trong doanh nghiệp, số lượng chuột, màn hình, … cho đến cả số lượng thùng rác đều là những tài sản cần kê khai. 

Điều gì xảy ra nếu tài sản được cho thuê, và những người thuê nhà don rời khỏi tài sản trong điều kiện cần có. Thật không may, người bán có trách nhiệm khắc phục những vấn đề này.  Với tư cách là chủ nhà, anh ta sẽ có quyền truy đòi các chi phí này từ người thuê nhà, nhưng trong thời gian tạm thời, người bán cần tạo ra tài sản tốt cho người mua để họ có thể sử dụng chúng. 

3. Cách viết và mẫu biên bản bàn giao tài sản 

Biên bản bàn giao tài sản hiện được thiết kế theo định dạng các ô vuông, với phần mở đầu là quốc hiệu, tiêu ngữ, tên biên bản và sau đó là các tài sản cần bàn giao. Biên bản bàn giao tài sản được chia thành các ô bao gồm tên tài sản, số lượng tài, … theo cột thống kê tương tương ứng. 

Cách viết và mẫu biên bản bàn giao tài sản

Dưới đây là các mẫu biên bản bàn giao tài sản chuẩn xác nhất cho bạn. 

Biên bản bàn giao tài sản - mẫu 1:

Bien_Ban_Nghiem_Thu_San_Pham.doc

Biên bản bàn giao tài sản - mẫu 2:

Bien_Ban_Ban_Giao_Tai_San_Cong_Cu.doc

Biên bản bàn giao tài sản - mẫu 3:

bbbangiaotaisan.doc

Mẫu bàn giao tài sản là một văn bản hành chính quan trọng mà bạn sử dụng để bàn giao lại tài sản doanh nghiệp, tài sản bất động sản, tài sản trong hợp đồng kinh doanh, … trước khi ký kết hoặc thực hiện một kế hoạch nào đó. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn đã nắm rõ về mẫu biên bản bàn giao tài sản cùng một số thông tin hữu ích khác cho mình.

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top