dropdown

Trọn bộ những thông tin về mẫu biên bản kiểm kê tài sản

Ngày đăng: 03/07/2020

Kiểm kê tài sản là một hoạt động thường niên mà doanh nghiệp thực hiện, hoạt động này giúp đảm bảo các tài sản được kiểm soát một cách chặt chẽ và nhanh chóng. Trong quá trình kiểm kê tài sản, văn bản thường xuyên được sử dụng đó là biên bản kiểm kê tài sản. Đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về mẫu biên bản kiểm kê tài sản bạn nhé!

Tạo CV xin việc

1. Hiểu rõ hơn về kiểm tài sản là gì? Văn bản kiểm kê tài sản là gì?

Kiểm kê tài sản là một văn bản kiểm kê tất cả tài sản cá nhân của người nộp thuế. Khoảng không  quảng cáo  này cũng sẽ biểu thị số tiền đã được trả cho mỗi mặt hàng và khi nào, cùng với giá trị thị trường hiện tại của từng mặt hàng. Hàng tồn kho tài sản thường được sử dụng bởi người nộp thuế để tính toán lãi hoặc lỗ khi bán tài sản, cũng như để báo cáo tổn thất tài sản cho các công ty bảo hiểm.

Hiểu rõ hơn về kiểm tài sản là gì? Văn bản kiểm kê tài sản là gì?

Hiểu về hàng tồn kho: 

Hàng tồn kho tài sản thường được gọi là hàng tồn kho bất động sản hoặc viết tắt là RPI. Khi hàng tồn kho tài sản trở nên quá lớn để một người tự quản lý, chương trình phần mềm hoặc người quản lý tài sản của bên thứ ba có thể được sử dụng để theo dõi và duy trì hàng tồn kho tài sản. Tuy nhiên, các cá nhân cũng có thể bắt đầu và theo dõi hàng tồn kho tài sản của riêng họ theo cách không chính thức hoặc chính thức hơn với các cấu trúc của riêng họ. Hàng tồn kho tài sản có thể đặc biệt hữu ích để theo dõi tài sản, tổn thất, chi phí và thông tin trong một khoảng thời gian để phân tích.

Kiểm kê tài sản là thứ mà mọi  người nộp thuế  sẽ là khôn ngoan để giữ để tạo điều kiện cho báo cáo thuế và bảo hiểm. Hàng tồn kho này cần được cập nhật định kỳ và giữ ở nơi an toàn, chẳng hạn như hộp ký gửi ngân hàng. Giữ hàng tồn kho trực tuyến cũng là một cách thuận tiện để theo dõi hàng tồn kho tài sản của một người. Hàng tồn kho tài sản nên bao gồm các cập nhật quan trọng như nếu các hạng mục hoặc cấu trúc cần được sửa chữa trên tài sản, những cập nhật nào cần được thực hiện và những tài sản hoặc tổn thất nào mà tài sản nắm giữ. Ví dụ: nếu có thiệt hại cho tài sản hoặc nhà ngoài, điều đó cần được lưu ý như là một phần của giá trị tổng thể của tài sản.

Ví dụ về hàng tồn kho tài sản. Tài sản là một phần của kho tài sản hoặc RPI có thể bao gồm đất và bất cứ thứ gì gắn liền với đất đó, chẳng hạn như các tòa nhà, hệ thống được lắp đặt trong các tòa nhà đó, bất kỳ hệ thống nào trong chính đất, như thủy lợi hoặc kênh, và thiết bị xây dựng. Kiểm kê tài sản cũng có thể bao gồm đường, bãi đỗ xe, hàng rào, hệ thống tiện ích hoặc cấu trúc.

Hiểu rõ hơn về kiểm tài sản là gì? Văn bản kiểm kê tài sản là gì?

Nếu kiểm kê tài sản đang được quản lý bởi một tổ chức bên ngoài hoặc nhóm quản lý tài sản, họ sẽ theo dõi thông tin tài sản như một phần của cơ sở dữ liệu và bao gồm các chi tiết xác định như tên tài sản, địa chỉ, giá trị sổ sách, mã phân loại như được áp dụng và mô tả cùng với dự đoán triển vọng trong tương lai, chẳng hạn như ước tính thay thế tòa nhà, chi phí cập nhật dự kiến ​​và danh sách mọi sửa chữa quan trọng cần được thực hiện theo mức độ ưu tiên. Nếu kho tài sản chứa tài sản liên bang, họ cũng phải tuân thủ Quy định quản lý liên bang của Cơ quan quản lý dịch vụ chung.

2. Kiểm kê tài sản và một số lưu ý quan trọng cho bạn

Việc kiểm tra nên được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày người thuê nhà chuyển đến. Bạn có thể đi bộ thông qua với họ hoặc để lại cho họ với báo cáo. Họ có 7 ngày để quay lại với bạn với bất kỳ ý kiến, nếu họ không thì đó là lấy rằng họ đã đồng ý với nó. Bạn nên lập một danh sách các sản phẩm hay đồ đạc mình đã nhận trong thời gian đó và đánh giá thực trạng của nó. Đây là nơi người thuê đăng ký tài sản và có thể xác minh hàng tồn kho mà bạn đã cho họ ký. Đó là vào thời điểm này ý kiến ​​bổ sung của người thuê sẽ được Bao gồm trong báo cáo đăng ký. Đây là của họ cơ hội để có tiếng nói của họ và có thể hơn nữa chi tiết hoặc chụp ảnh riêng của họ. Điều này thường xảy ra với thiệt hại rất nhỏ nơi bạn đã đặt những vụ ẩu đả nhỏ lên tường, họ có thể muốn để tạo một danh sách chính xác của từng người.

Bạn có thể không đồng ý với một số bình luận. Ví dụ, họ có thể nói thảm được mặc trong khi người thuê nói rằng họ được mặc. Bạn sẽ cần phải đến một số hợp đồng. Khi kết thúc quá trình này, cả bạn và bạn người thuê nhà có cùng thông tin bạn có thể tham gia thảo luận. Ứng dụng của chúng tôi cung cấp cho bạn một tùy chọn đăng ký không cần giấy tờ nơi người thuê nhà của bạn email một bản sao PDF của báo cáo hàng tồn kho của bạn cùng với một hình thức riêng để họ lưu ý bất kỳ thay đổi trên.

Kiểm kê tài sản và một số lưu ý quan trọng cho bạn

Thủ tục thanh toán thường được thực hiện vào ngày khách thuê rời đi hoặc ngày hôm sau nếu họ trả lại chìa khóa đến văn phòng. Trong một số trường hợp, người thuê nhà của bạn có thể muốn có mặt để kiểm tra. Như tên của nó, đây là một cuộc kiểm tra bất động sản. Báo cáo tiếp theo của nó xác định bất kỳ sự khác biệt (tốt hơn hoặc tồi tệ hơn) ngay trước người thuê nhà để lại tài sản. Đây không phải là hàng tồn kho khác, bạn chỉ đang tìm kiếm sự khác biệt giữa hàng tồn kho ban đầu và tài sản bây giờ.

Báo cáo này thường mất khoảng thời gian như hàng tồn kho. Bạn trải qua quá trình tương tự như bạn làm cho một hàng tồn kho đi qua từng mặt hàng nhưng chỉ chụp ảnh ở nơi có sự khác biệt Bạn cần phải xem xét hao mòn công bằng. Khi kết thúc quá trình thanh toán, chỉ số công tơ được lấy và chìa khóa được trả lại bởi người thuê và ghi lại. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các phím đã được trả lại (bao gồm khóa cửa sổ, nhà để xe, chìa khóa cửa vườn, vv)

Điều này áp dụng cho mọi phòng trong nhà. Các các phần sau cho bạn biết thêm chi tiết về phòng như nhà bếp và phòng tắm. Bằng cách làm theo quy trình đơn giản này, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn đã nắm bắt được tất cả các chi tiết bạn cần. Bạn nên chụp ảnh và mô tả: Cửa hoặc cửa trong phòng - cái này bao gồm nhà nước và tài liệu của cầm, ổ khóa, tấm kính, dụng cụ mở, lỗ thông hơi, và khóa và chìa khóa, …

3. Mẫu biên bản kiểm kê tài sản và cách viết

Biên bản kiểm kê tài sản là một văn bản hành chính quan trọng có ý nghĩa pháp lý trong việc thống kê số lượng và thực trạng sản phẩm lúc bấy giờ. Trong một số trường hợp nếu như những cạnh tranh diễn ra thì biên bản kiểm kê tài sản sẽ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chính bạn. 

Mẫu biên bản kiểm kê tài sản được viết khá đơn giản bao gồm các cột. Bạn chỉ cần điền thông tin về số lượng và thực trạng sản phẩm vào những ô hay những cột cần thiết nhằm đem lại đánh giá chuẩn xác và đầy đủ nhất. 

Mẫu biên bản kiểm kê tài sản và cách viết

Cụ thể mẫu biên bản kiểm kê tài sản này bạn có thể tải xuống tại đây.

Mau-bien-ban-kiem-ke-tai-san-co-dinh.rar

Mau-bien-ban-kiem-ke-tai-san-co-dinh (1).rar

Chung tu ke toan_7072.rar

Biên bản kiểm kê tài sản là một văn bản hành chính quan trọng được sử dụng trong quá trình thống kê, kiểm soát số lượng, khối lượng hay thực trạng sản phẩm. Biên bản này thường được sử dụng nhiều trong cả các doanh nghiệp nhà nước và trong cả các doanh nghiệp tư nhân. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về mẫu biên bản kiểm kê tài sản cùng các thông tin hữu ích khác cho mình. 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top