dropdown

Trọn bộ thông tin chuẩn nhất về mẫu nhận xét đánh giá cán bộ 2020

Ngày đăng: 12/06/2020

Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta trong công việc hay trong học tập. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nắm rõ về cách viết một mẫu nhận xét đánh giá cán bộ như thế nào là chuẩn nhất. Vậy thì những thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích cho các bạn, hãy cùng theo dõi nhé!

Tạo CV xin việc

1. Bạn hiểu như thế nào về mẫu nhận xét đánh giá cán bộ?

Đối với những ai đang làm việc với các vị trí, chức vụ cán bộ, công chức nhà nước, đảng viên,... thì chắc hẳn đã không còn quá bất ngờ về các mẫu nhận xét đánh giá cán bộ rồi phải không nào. Đây là các mẫu được sử dụng để nhận xét, đánh giá về quá trình làm việc, học tập của nhân viên hay học sinh, sinh viên khi kết thúc một khoảng thời gian nhất định. Đó có thể là các bản đánh giá về học lực, hạnh kiểm, về kết quả làm việc hay cũng có thể chính là các bản tự kiểm điểm của học sinh về bản thân mình sau một kỳ, một năm học, tự đánh giá của nhân viên,... để tự nhận ra về các ưu điểm hay hạn chế của mình và cách để sửa đổi.

Bạn hiểu như thế nào về mẫu nhận xét đánh giá cán bộ

Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ được xem là một trong những tài liệu văn bản có vai trò hết sức quan trọng và không thể thiếu đối với các tổ chức, cơ quan nhà nước hiện nay. Theo đó, văn bản này sẽ dựa trên một số tiêu chí nhất định với các quy định mà tổ chức, cơ quan đã đưa ra. Thông qua đó có thể nhận xét và đánh giá bằng số điểm đối với các cá nhân. Bên cạnh đó thì mẫu nhận xét đánh giá cán bộ cũng có thể trở thành cơ sở để bổ nhiệm cho các vị trí, chức vụ trong tổ chức, cơ quan.

Bật mí: Cách tìm kiếm việc làm nhanh nhất tại đây!

2. Hướng dẫn cách viết mẫu nhận xét đánh giá cán bộ

Một mẫu nhận xét đánh giá cán bộ sẽ bao gồm có 3 phần chính, cụ thể có những nội dung chủ yếu sau đây:

2.1. Những thông tin chung

Những thông tin chung của mẫu nhận xét đánh giá cán bộ

Phần đầu tiên cần có trong một mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ đó chính là những thông tin cơ bản, chung nhất theo yêu cầu, quy định về văn bản như sau:

- Tên của Đảng ủy, huyện ủy được trình bày ở góc trên cùng và nằm ở phía tay trái của văn bản.

- Tên “Đảng cộng sản Việt Nam” được thể hiện ở phía bên phải, trên cùng của văn bản, đối diện với tên của đảng ủy, huyện ủy.

- Phía dưới tiếp sẽ là ngày, tháng, năm viết mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ.

- Thông tin cuối cùng của mục này đó chính là tên của mẫu nhận xét đánh giá cán bộ.

2.2. Những nội dung chính trong mẫu nhận xét đánh giá cán bộ

Phần thứ 2 cũng là phần quan trọng nhất của mẫu nhận xét đánh giá cán bộ đó chính là nội dung. Phần này sẽ thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết như sau:

- Đầu tiên cần trình bày về sơ yếu lý lịch của người được đánh giá, những ưu điểm hay hạn chế cùng các triển vọng có thể có trong tương lai của người đó. Phần này sẽ bao gồm các thông tin cụ thể như là họ tên, ngày tháng năm sinh, mã số chứng minh thư hoặc thẻ căn cước, địa chỉ thường trú – địa chỉ nơi đang ở, thời gian tham gia Đảng, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, quá trình công tác (tóm tắt một cách ngắn gọn).

- Sau đó, mẫu nhận xét đánh giá cán bộ cần phải đưa ra được những nhận xét liên quan đến khả năng, mức độ làm việc, rèn luyện của các cá nhân như thế nào. Và điều đặc biệt ở mẫu nhận xét đánh giá cán bộ như là đánh giá giảng viên, công chức, các cán bộ quy hoạch,... đó chính là dù bạn đang nắm giữ vị trí nào cũng đều cần phải tuân theo các tiêu chuẩn về đảng, trình độ về lý luận chính trị. Do đó, đây sẽ là một trong những yêu cầu không thể thiếu trong một mẫu nhận xét đánh giá cán bộ.

Những nội dung chính trong mẫu nhận xét đánh giá cán bộ

Ngoài ra, trong phần nội dung này còn cần phải trình bày tóm lược về quá trình cán bộ công tác ở tổ chức, cơ quan như thế nào, đạt những thành tích ra sao, gặp khó khăn, trở ngại gì không,... Tất cả những thông tin đó đều cần phải được thu thập và nêu rõ ràng trong mẫu nhận xét, đánh giá này.

- Một thông tin quan trọng nữa trong mẫu nhận xét đánh giá cán bộ đó chính là cần phải thể hiện được cán bộ đó đang thuộc ban thường vụ nào của tổ chức.

Hiện nay, có rất nhiều các mẫu nhận xét đánh giá cán bộ được áp dụng trong các lĩnh vực khác nhau như:

+ Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ bổ nhiệm

+ Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ công chức

+ Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ quy hoạch

+ Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ đảng viên

+ Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ quản lý

+ Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ hàng năm

+...

2.3. Phần tổng kết

Phần cuối cùng của một mẫu nhận xét đánh giá cán bộ sau khi đã liệt kê được các thông tin về quá trình làm việc, điểm mạnh, hạn chế, triển vọng trong tương lai,... thì sẽ cần phải có những lời đánh giá tổng kết. Và việc đưa ra những nhận xét cuối cùng này sẽ dựa vào các yếu tố cụ thể sau đây:

- Khi đánh giá cần phải dựa vào các tiêu chuẩn của nhà nước về vấn đề kỷ luật cán bộ, cụ thể đó là cần đảm bảo thực hiện được các tiêu chuẩn có liên quan đến phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn cùng mức độ được tín nhiệm ở cơ quan, tổ chức như thế nào.

Phần tổng kết của mẫu nhận xét đánh giá cán bộ

- Tiếp đó cần dựa vào khả năng hoàn thành các yêu cầu, nhiệm vụ công việc ra sao, hoàn thành ở mức khá, tốt hay xuất sắc,...

- Cuối cùng đó là cần dựa vào các triển vọng, các khả năng thực hiện công việc trong tương lai như thế nào, đã từng gặp vấn đề hay bị nhắc nhở gì trong suốt quá trình làm việc hay không?

- Một điều cần lưu ý đó là khi kết thúc mẫu nhận xét đánh giá cán bộ cần phải có dấu xác nhận kèm chữ ký của bí thư ban thường vụ ở phía góc trái cuối văn bản.

3. Download ngay các mẫu nhận xét đánh giá cán bộ chuẩn nhất

Download ngay các mẫu nhận xét đánh giá cán bộ chuẩn nhất

Có thể thấy, việc thực hiện nhận xét đánh giá cán bộ là một trong những nhiệm vụ thường xuyên và không thể thiếu ở các cơ quan, tổ chức nhà nước hiện nay. Tuy nhiên, sẽ rất mất thời gian nếu như mỗi lần thực hiện công việc này, bạn đều phải viết một mẫu mới trong khi thực tế, có nhiều mẫu bạn có thể sử dụng để làm quy chuẩn và mẫu cho nhiều lần đánh giá giống nhau. Do đó, hãy download ngay cho mình các mẫu nhận xét đánh giá cán bộ dưới đây và lưu vào máy để tiện sử dụng khi cần thiết nhé! Click ngay phía dưới để tải mẫu nhận xét đánh giá cán bộ.

Mẫu bản tự nhận xét đánh giá viên chức.doc

Phiếu đánh giá và phân loại cán bộ viên chức.doc

Phiếu đề xuất bổ nhiệm cán bộ.doc

Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp đến cho các bạn những thông tin cần thiết nhất về mẫu nhận xét đánh giá cán bộ và áp dụng thật chính xác vào công việc của mình nhé!

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top