dropdown

Cách viết biên bản bàn giao thiết bị chính xác nhất năm 2020

Ngày đăng: 11/07/2020

Trong việc kinh doanh và thương mại việc chuyển giao các thiết bị và máy móc qua lại giữa các công ty và đầu mối. Vì vậy để đảm bảo được tính chính xác cũng như đảm bảo chất lượng các thiết bị máy móc các công ty đã sử dụng biên bản bàn giao thiết một thiết bị cần thiết để để giải quyết các vấn đề như trên.Để biết một cách chính xác cách viết một mẫu biên bản bàn giao thì hay tham khảo bài viết dưới đây.

Tạo CV xin việc

1. Biên bản bàn giao thiết bị là gì? 

Biên bản bàn giao thiết bị là gì

Như đã nói ở trên biên bản bàn giao thiết bị là một văn kiện mà các công ty thương mại sử dụng trong các lần bàn giao các thiết bị máy móc. Nhiệm vụ của biên bản bàn giao thiết bị là đảm bỏ việc chuyển giao các thiết bị được biết một cách chính xác nhất tránh xảy ra những sai sót và cũng tránh làm ảnh hướng đến những nhân viên vcos nhiệm vụ vận chuyển. Biên bản bàn giao thiết bị được chia thành hai bản do hai bên nắm giữ làm cơ sở để căn cứ giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong quá trình chuyển giao. 

2. Nội dung biên bản chuyển giao thiết bị

Hiện nay có rất nhiều các mẫu biên bản chuyển giao thiết bị nhưng chung quy lại một biên bản chuyển giao thiết bị cần có những nội dung sau đây:

Nội dung biên bản chuyển giao thiết bị

- Thông tin của công ty, đơn vị hoặc người cung cấp thiết bị

- Thông tin người và nơi nhận máy móc, thiết bị 

- Thông tin rõ ràng về danh sách , số lượng, tình trạng của máy móc, thiết bị 

- Thông tin thiết bị như: tên thiết bị, mã số thiết bị,...

- Và cuối cùng là các quy định sử dụng và đảm bảo thiết bị 

Mỗi công ty khác nhau thì có những quy định về việc sử dụng máy móc, thiết bị khác nhau, những quy định này sẽ là căn cứ để khi nhận lại các thiết bị người kiểm tra có thể soi vào và kiểm tra các thiết bị một cách kỹ lưỡng nhất. 

3. Những lưu ý khi viết biên bản bàn giao thiết bị

Những lưu ý khi viết biên bản bàn giao thiết bị

Việc đưa ra biên bản với nội dung và những quy định chính xác vô cùng quan trọng trong những bước sau này. Đặc biệt là khi có xảy ra mâu thuật giữa hai bên với nhau thì việc dựa vào những quy định đã được viết rõ ràng và được sự công nhận của hai bên sẽ giúp giải quyết.Vì vậy việc viết sao cho đúng không bị sai sót là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những lưu ý khi viết biên bản bàn giao thiết bị.

 3.1. Lưu ý lỗi sai chính tả

Lỗi chính tả là một trong những lỗi quan trọng nhất nhưng mà lại được ít ai quan tâm và để ý. Rất nhiều các biên bản sau khi hoàn thành được đưa ra để hai bên ký nhận thì đã có sai sót trong chính tả. Có một số lỗi chính tả có thể thay đổi hoàn toàn đi nghĩa của câu nói đặc biệt là khi ngôn ngữ Tiếng Việt là ngôn ngữ rắc rối và dễ nhầm lẫn. Cần phải kiểm tra rà soát chính tả một cách kỹ càng trước khi đưa ra để hai bên thỏa thuận và ký bàn giao. 

3.2. Cần đưa thông tin một cách rõ ràng và chính xác

Với việc viết một biên bản bàn giao thiết bị thì việc viết ra các thông tin cụ thể và rõ ràng là điều cần thiết. Hãy luôn đảm bảo các thông tin về người gửi người nhận phải được viết một cách rõ ràng nhất để tránh các sự nhầm lẫn không cần thiết.

 Cần đưa thông tin một cách rõ ràng và chính xác

Bên cạnh đó cũng phải đảm bảo rằng các thông tin về các máy móc và thiết bị cũng phải cần được đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Bởi vì máy móc chỉ phân biệt bằng những con số cụ thể chứ không thể phản biện được bằng lời nói. Khi một thiết bị bị ghi nhầm tên trong biên bản thì rất có thể khi kiểm tra sẽ xảy ra tình trạng nhầm lẫn hoặc mất 

3.3. Chữ ký tươi: 

Một biên bản bàn giao hoàn thiện và có hiệu lực là khi có đủ chữ ký của cả hai bên. Những với biên bản bàn giao thiết bị thì chữ ký phải là chữ ký tươi của cả hai bên. 

Trước tiên hãy xem chữ ký tươi và chữ ký dấu khác nhau ở đâu nhé

- Dấu chữ ký thực chất chất là con dấu được khắc chữ ký và thông tin của người đó và thường được sử dụng thay chữ ký tươi để tích kiệm thời gian hơn. 

- Chữ ký tươi thì là chữ ký được con người trực tiếp sử dụng bút để viết hoặc vẽ lên chữ ký và thông tin của mình.

Trong pháp luật con dấu chữ ký không được công nhận về mặt pháp lý. theo khoản 1 Điều 1 Nghị định 09/2010/NĐ-CP về công tác văn thư: “ Văn bản hoàn thiện về nội dung thể thức là văn bản có chữ ký trực tiếp”. Vì vậy để hoàn thiện biên bản bàn giao thiết bị thì phải sử dụng chữ ký tươi và hoàn toàn không được sử dụng con dấu chữ ký. 

3.4. Chuẩn bị theo bản hợp đồng mua bán,văn chuyển thiết bị máy móc  

Mỗi công ty khi mua hoặc bán và vận chuyển các máy móc thiết bị thì đều kèm theo đó là bản hợp đồng mà được ký bởi hai bên mua bán, vận chuyển. Trong bản hợp đồng có ghi rõ các thông tin về máy móc chẳng hạn như: Tên thiết bị, mã số thiết bị, thời gian sản xuất thiết bị và một số những số liệu liên quan khác. Khi đi bàn và viết biên bản bàn giao thiết bị thì phải thực hiện song song với việc làm bản hợp đồng, thông qua việc đó cả hai bên sẽ nắm bắt được tình trạng cũng như những thông tin cần thiết về thiết bị và máy móc.

3.5. Một số các lưu ý khác: 

-Biên bản bàn giao thiết bị phải được chia thành hai bản do hai bên cũng giữ.Như đã nói ở trên biên bản hoàn thiện và đúng quy cách nhất là biên bản được in ra thành hai và cho mỗi bên đều nắm giữ. Trong bất kỳ một mâu thuẫn nào xảy ra trong quá trình bàn giao thì biển bản sẽ là cơ sở không thể chối bỏ để cả hai bên đưa ra những phương án giải quyết một cách hợp lý.

- Các loại biên bản khác nhau thì sẽ được viết khác nhau ở một vài điểm, như biên bản giao hàng sẽ khác với biên bản vận chuyển, những người soạn biên bản phải tìm hiểu một cách kỹ càng để không tạo ra những sai mà có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn viết biên bản bàn giao thiết bị chính xác năm 2021. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc viết một biên bản bàn giao thiết bị dễ dàng. 

Tải ngay biên bản bàn giao thiết bị tại đây: 

mau-bien-ban-ban-giao-vat-tu-thiet-bi-day-hoc.pdf

mau-bien-ban-ban-giao-vat-tu-thiet-bi-day-hoc.pdf

 

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top