dropdown

Tổng hợp thông tin về mẫu giấy xác nhận từ A đến Z cho bạn

Ngày đăng: 28/12/2020

Tạo CV xin việc

1. Thế nào là mẫu giấy xác nhận?

Đơn xin xác nhận là văn bản được cá nhân dùng để đề nghị cơ quan hay doanh nghiệp… xác nhận thông tin, sự việc nào đó. Hiện nay, có khá nhiều mẫu đơn xin xác nhận như xác nhận thông tin cá nhân, xác nhận mất giấy tờ, xác nhận quan hệ nhân thân… để đáp ứng các mục đích khác nhau. Mỗi mẫu đơn sẽ có những điểm khác biệt sao cho phù hợp với mục đích người viết.   

Thế nào là mẫu giấy xác nhận?
Thế nào là mẫu giấy xác nhận?

2. Nội dung của mẫu giấy xác nhận thông tin  

Để việc quản lý thông tin của mỗi công dân diễn ra dễ dàng và thuận tiện, nhà nước đã có những quy định về số định danh cá nhân mà cụ thể ở đây là về căn cước công dân theo quy định mới của pháp luật.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả mọi tỉnh thành trên cả nước, các trụ sở cơ quan công an hiện đang tiến hành thay đổi từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân cho tất cả công dân. Vì thế, nhu cầu sử dụng đến đơn xin xác nhận thông tin ngày càng được phổ biến và ứng dụng nhiều hơn.

Ngoài mục đích để cấp căn cước cho công dân thì mẫu giấy  xác nhận thông tin đặc biệt là đơn xin xác nhận thông tin cá nhân được sử dụng khá nhiều như trong nơi học tập, nơi công tác,... 

3. Cách viết mẫu giấy xác nhận cơ bản

Thông thường, một mẫu đơn đề nghị xác nhận sẽ có những nội dung sau:

3.1. Quốc hiệu và tiêu ngữ

Quốc hiệu tiêu ngữ được xem là nội dung đầu tiên, mở bài của bất kì văn bản hành chính nào và mẫu giấy xác nhận cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Với các mẫu giấy các nhận nói chung, nếu thiếu quốc hiệu tiêu ngữ, mẫu giấy đó coi như không có giá trị pháp lý. 

Quốc hiệu tiêu ngữ trong mẫu giấy này khi viết cần được in hoa tất cả các chữ cái theo dạng “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”, sau đó bên dưới là cụm khẩu hiệu “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” được viết hoa những chữ cái đầu tiên. 

Phần quốc hiệu tiêu ngữ sẽ được viết chính giữa ngay đầu đơn xin xác nhận. Nếu như có thêm thông tin cơ quan thì quốc hiệu tiêu ngữ sẽ đặt bên phải lề, còn thông tin cơ quan,… sẽ đặt bên trái lề.

Quốc hiệu và tiêu ngữ trong mẫu giấy xác nhận
Quốc hiệu và tiêu ngữ trong mẫu giấy xác nhận

3.2. Thông tin của người làm đơn đề nghị xác nhận

-Với tổ chức: Ghi rõ tên tổ chức, phải ghi kèm thông tin của người đại diện thuộc tổ chức. (Ví dụ với công ty: Người đại diện thì căn cứ vào điều lệ pháp lệ của Công ty).   

-Với cá nhân: Ghi rõ họ và tên của cá nhân người xin thông tin xác nhận, bên cạnh đó là số chứng minh thư nhân nhân hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp và quốc tịch.

3.3 Tóm tắt nội dung đề nghị

- Ghi rõ nội dung thông tin hay vụ việc cần được xác nhận.

- Tùy thuộc vào mục đích người làm đơn đề nghị mà có thể cung cấp, ghi rõ và đầy đủ thông tin các bên có liên quan.

Ví dụ như bạn làm đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức lễ hội thì phải nêu rõ đề nghị (tên cơ quan cấp giấy phép) cấp giấy phép tổ chức lễ hội...

Tóm tắt nội dung trong mẫu giấy xác nhận
Tóm tắt nội dung trong mẫu giấy xác nhận

3.4. Yêu cầu đề nghị

Ở mục này, việc bạn trình bày chi tiết nội dung đề nghị xác nhận sẽ khiến việc xác nhận được trở nên nhanh chóng và dễ dàng.  

Như đã đưa ra ví dụ ở ngay trên, bạn nên ghi rõ nội dung của lễ hội mà muốn xin giấy phép ở phần này. 

3.5. Ghi rõ các tài liệu cụ thể kèm theo

Trong trường hợp bạn muốn trích dẫn nguồn tài liệu, bạn cũng có thể liệt kê vào.

4. Lưu ý khi viết đơn xin xác nhận

- Một trong những điểm cần đặc biệt lưu ý khi viết đơn xác nhận thông tin đó là cần ghi chính xác tất cả các thông tin trên đơn và dán ảnh chân dung bản thân được chụp gần đây nhất không quá 6 tháng.

- Bạn cần nắm rõ tính chất, đặc điểm của từng loại văn bản, đặc biệt là đối với văn bản mà bạn đang cần sử dụng tới.

- Trong trường hợp người khai đơn xác nhận thông tin không thể tự đi xin xác nhận mà ủy quyền cho người khác để xin xác nhận hộ thì phải chứng thực chữ ký của mình trên đơn đó. Điều này giúp cho họ có toàn bộ trách nhiệm với lời khai của bản thân khi bất kỳ vấn đề phát sinh nào xảy ra.

 
Lưu ý khi viết đơn xin xác nhận
Lưu ý khi viết mẫu giấy xác nhận
Mong rằng toàn bộ thông tin ở bài viết trên đây giúp cho bạn am hiểu cũng như tự tin về mẫu giấy xác nhận của mình. Bạn hãy theo dõi và đón đọc các bài viết tiếp theo của vnx.com.vn nhé!  
Trên đây là trọn bộ thông tin từ A đến Z về mẫu giấy xác nhận cho bạn. Tải ngay các mẫu giấy xác nhận này tại đây bạn nhé!
21-giay-xac-nhan-tinh-trang-hon-nhan.doc
giay-xac-nhan-tinh-trang-hon-nhan.doc
Mau_GiayBienNhan.doc
Gợi ýTrong tay cách viết giấy xác nhận thực tập chính xác không thể bỏ qua

Thực tập là cách tốt nhất để nâng cao hoặc có được kinh nghiệm chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, vì vậy nếu bạn cũng tham gia chương trình thực tập, đừng quên yêu cầu công ty hoặc nhà tuyển dụng chứng nhận thực tập vì nó sẽ chứng nhận thời gian của bạn thực tập sinh. Nếu bạn chưa rõ cách viết giấy xác nhận thực tập, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Giấy xác nhận thực tập

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top