dropdown

Hướng dẫn cách viết mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2020

Ngày đăng: 10/11/2020

Giấy đề nghị tạm ứng thường xuất hiện trong các doanh nghiệp với vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên ít ai lại hiểu rõ mục đích cũng như tác dụng của mẫu giấy tờ này. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để làm rõ những thắc mắc của bạn về mẫu giấy mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2020 này nhé!

Tạo CV xin việc

1. Bạn hiểu gì về mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021?

Nếu bạn là người thường xuyên đi công tác thì chắc chắn bạn sẽ rất rành về mẫu giấy tờ này đấy, nhưng lại có nhiều bạn tỏ ra thắc mắc và muốn làm rõ hơn về mẫu giấy đề nghị tạm ứng này.

Hãy tưởng tượng trong khi đi công tác, sẽ có nhiều khoản chi phí phát sinh vượt khả năng của bạn, đó là những khoản chi cho công việc như là mua quà biếu đối tác, khách hàng chẳng hạn. Vậy bạn cần phải ứng trước một khoản tiền từ công ty sau đó cầm chúng đi theo và chi tiêu cho mục đích quan trọng này.

Bạn hiểu gì về mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021?

Mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021 chính là mẫu giấy tờ trong đó người có nhu cầu tạm ứng tiền của công ty sẽ ghi đầy đủ thông tin về con số cụ thể, mục đích rõ ràng và trình lên cấp trên xin duyệt. Hiểu theo cách khác đơn giản hơn thì mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021 chính là căn cứ để các nhà quản lý phê duyệt thủ tục xuất tiền mặt cho người lao động có nhu cầu tạm ứng.

Mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021 chỉ được phê duyệt khi mục đích và số tiền là hoàn toàn phù hợp dựa trên giá cả thị trường ở thời điểm hiện tại.

Với mỗi mục đích tạm ứng khác nhau thì người lao động cần phải sử dụng các mẫu giấy đề nghị tạm ứng khác nhau.

Bạn hiểu gì về mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021?

Ví dụ: Với bộ phận cung ứng vật tư thì sẽ sử dụng mẫu giấy đề nghị tạm ứng hợp đồng xây dựng, giấu đề nghị tạm ứng vật tư hay là mẫu giấy đề nghị tạm ứng công trình xây dựng,... tất cả phải có sự phê duyệt và xác nhận của ban lãnh đạo cấp cao như Giám đốc hay Tổng giám đốc mới được coi là hợp lệ.

Còn với những trường hợp tạm ứng vì lý do cá nhân thì người lao động sẽ sử dụng mẫu giấy đề nghị tạm ứng tiền lương. Và nếu bạn làm việc ở những doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam thì mẫu giấy tạm ứng này cần phải được làm theo mẫu trong đó có thể hiện 2 ngôn ngữ.

2. Ai là người có thể lập nên mẫu giấy đề nghị tạm ứng này?

Mẫu giấy đề nghị tạm ứng được áp dụng cho toàn thể cán bộ công nhân viên là người lao động của công ty. Mỗi cá nhân đều có quyền sử dụng mẫu giấy này để tạm ứng theo nhu cầu phục vụ công việc.

Việc viết giấy đề nghị tạm ứng ở mỗi công ty không chỉ đáp ứng theo yêu cầu mà công ty đó đề ra mà còn phải đảm bảo những yêu cầu theo quy định Nhà nước.

Ai là người có thể lập nên mẫu giấy đề nghị tạm ứng này?

Như vậy chỉ cần bạn là người lao động hợp pháp chính thức của một doanh nghiệp thì bạn đều có đủ hành vi năng lực và có quyền viết mẫu giấy này để đáp ứng nhu cầu phục vụ cho công việc được tốt hơn.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021

Mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021 chứa rất ít nội dung vì vậy đây được xem là một loại giấy tờ đơn giản và dễ viết. Tuy nhiên để chắc chắn không xảy ra sai sót hãy theo dõi những hướng dẫn bên dưới của tôi nhé:

- Ở phía góc trên bên trái chính là nơi để bạn thể hiện tên cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp mà bạn đang tham gia làm việc.

- Tiếp đến là phần thể hiện tên tuổi, nghề nghiệp cùng chức vụ, kèm theo một số thông tin cá nhân như số chứng minh nhân dân và số điện thoại liên hệ bạn nhé. 

- Số tiền tạm ứng sẽ không thể thiếu trong mẫu giấy đề nghị tạm ứng này. Hãy nhớ rằng số tiền vừa phải ghi bằng số lại vừa phải ghi bằng chữ để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Hướng dẫn cách viết mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021

- Lý do xin tạm ứng cũng là yếu tố quan trọng trong mẫu đơn tạm ứng này. Bạn cần trình bày rõ ràng lý do cùng mục đích sử dụng với số tiền tạm ứng đó, miễn  sao chúng là những lý do hợp pháp và hợp lý.

- Thời hạn thanh toán số tiền tạm ứng này: Hãy đưa ra một mốc thời gian cụ thể để mẫu đơn xin tạm ứng của bạn có tính thuyết phục hơn nhé.

Đó là những thông tin được thể hiện trên mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một mẫu giấy đề nghị tạm ứng chính xác.

4. Một số mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021 để bạn tham khảo

Hiện tại, người lao động có thể sử dụng mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo thông tư 200 hoặc thông tư 133 hay quyết định 48 của Chính Phủ ban hành.

Tham khảo một số mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021 dưới đây để hình dung ra cách viết bạn nhé:

Một số mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021 để bạn tham khảo

Bấm vào File bên dưới để tải về và xem trực tiếp mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 2021:

mau-giay-de-nghi-tam-ung.doc
Gợi ýLưu ý khi viết giấy đề nghị thanh toán

 

Giấy đề nghị thanh toán cũng là một trong những giấy tờ quan trọng và cần thiết xuất hiện ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Nếu bạn đang làm việc những cơ sở này thì việc tìm hiểu những thông tin liên quan đến nó sẽ giúp bạn biết cách sử dụng khi có nhu cầu đấy. Khám phá ngay bài viết dưới đây để làm rõ vấn đề nhé!

Giấy đề nghị thanh toán

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top