dropdown

Mẫu biên bản xác nhận là gì? Những loại biên bản xác nhận hiện có

Ngày đăng: 23/10/2020

Ngày nay việc giải quyết và xử lí mọi vấn đề, nếu liên quan đến yếu tố hành chính thì rất cần đến giấy trắng mực đen rõ ràng để có thể xác nhận và tạo lập thông tin. Mẫu biên bản xác nhận rất đa dạng, mỗi trường hợp sẽ có những mẫu biên bản xác nhận được sản xuất. Bạn đã hiểu rõ hết nội dung và các loại mẫu biên bản xác nhận, theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé

Tạo CV xin việc

1. Mẫu biên bản xác nhận là gì?

Đối với nhiều trường hợp mẫu biên bản xác nhận được dùng để xác nhận những thông tin cá nhân, được kê khai nội dung được xác định từ trước. Hiện nay đối với nhiều trường hợp khác nhau mà sẽ có những loại mẫu biên bản xác nhận khác nhau, nhưng chủ yếu đều được dùng để kê khai thông tin và xác nhận thông tin cá nhân. 

Mẫu biên bản xác nhận là gì?

Những mẫu biên bản xác nhận hiện sẽ có những nội dung cơ bản cụ thể gần giống các mẫu văn bản hành chính khác. Tùy thuộc vào cơ quan giải quyết và xử lí mà nội dung sẽ được trình bày cụ thể hay quản lí. Nên việc lựa chọn cho mình nội dung mẫu biên bản xác nhận phù hợp đối với từng trường hợp cụ thể.

2. Các loại mẫu biên bản xác nhận hiện có

Hiện nay các loại mẫu biên bản xác nhận được ban hành khá nhiều, vì lí do tiện dụng và nhu cầu nhanh chóng hơn sẽ giúp cho người dùng được linh hoạt trong việc xử lí các vấn đề cần được các cấp, cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Có nhiều loại mẫu biên bản xác nhận cho người dùng lựa chọn như biên bản xác nhận thông tin cá nhân (xác minh danh tính), mẫu biên bản xác nhận công tác, mẫu biên bản xác nhận công nợ,...có khá nhiều loại mẫu biên bản cho người dùng chọn. 

3. Những nội dung cơ bản có trong mẫu biên bản xác nhận

Cũng giống như những văn bản hành chính khác, yêu cầu bắt buộc đối với mẫu biên bản xác nhận cũng cần có 3 phần chính tạo lập nên văn bản. Phần mở đầu (quốc hiệu, tên mẫu đơn); phần nội dung (thông tin của người làm đơn, cơ quan chứng thực, nội dung kê khai); phần kết (tổng quan nội dung và cam kết, thời gian thực hiện, kí danh của những bên có liên quan để xác nhận nhận dung yêu cầu thực hiện)

Những nội dung cơ bản có trong mẫu biên bản xác nhận

Để có thể hướng dẫn làm rõ về mặt nội dung, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một mẫu biên bản xác nhận cụ thể, tùy thuộc vào độ cần thiết và mức độ quy mô của các mẫu đơn sẽ được đề cập khác nhau. 

3.1. Phần mở đầu

Quốc hiệu là một điều không thể thiếu đối với bất cứ lá đơn hay những loại văn bản hành chính nào, đây là một trong những yếu tố quan trọng yêu cầu mà ai cũng phải hiểu rõ. 

Tiếp đến sẽ là thời gian tạo lập mẫu biên bản xác nhận, cần ghi đúng thời gian tạo lập (địa điểm làm mẫu đơn, ngày/tháng/năm). Trong phần mở đầu này cần nêu cho người xem biết mẫu đơn bạn lập thuộc loại giấy tờ gì, liên quan đến vấn đề gì. 

Ví du: mẫu biên bản xác minh hoặc làm việc, mẫu biên bản xác nhận nợ công, mẫu biên bản xác nhận công tác,...

3.2. Phần nội dung

Phần nội dung

Ở phần nội dung, những thông tin cần có có thể kể đến như nội dung thông tin của người cung cấp và cả người tạo lập đơn. Những bên cung cấp có thể thêm những nội dung như tên công ty hay tên người tạo lập, sẽ cần phân rõ cơ quan tiếp nhận giấy tờ và người tạo lập mẫu biên bản xác nhận. 

Những thông tin cần có ở hầu như mẫu biên bản xác nhận nào cũng sẽ có như (địa chỉ, điện thoại liên hệ, chức vụ đảm nhiệm, người đại diện). Đây là những thông tin mà hầu hết ở các mẫu biên bản xác nhận đều có, những nội dung trên có thể được bổ sung hay giảm tùy vào yêu cầu của mẫu đơn hướng đến.

Tiếp theo những nội dung kê khai thông tin ở phần nội dung còn có yêu cầu xác nhận của mẫu đơn. Tùy thuộc vào điều kiện tạo lập. Nếu là mẫu biên bản xác nhận nợ công thì sẽ thêm phần số tiền cần trả, có cả chữ và số. Đối với những mẫu biên bản xác nhận nơi làm việc sẽ có người đại diện đứng ra xác nhận quá trình công tác và vị trí, đôi lúc sẽ có thêm phần đánh giá thái độ làm việc và chuyên môn công việc. 

Kết thúc của phần nội dung sẽ là mục ở hầu hết nội dung nào cũng sẽ có là câu “Biên bản được lập thành 2 bản, mỗi bên giữ 1 bản”. Đây là câu kết cho mỗi mẫu biên bản xác nhận sau khi đã kê khai đầy đủ nội dung yêu cầu đối với mẫu biên bản.

3.3. Phần kết

Ở phần kết sẽ là phần kí xác nhận của các bên có liên quan, bên thực hiện tạo lập mẫu đơn, người thực hiện tạo lập mẫu đơn, người đại diện cho cơ quan có thẩm quyền xác định mẫu đơn. Sau khi tạo lập nội dung và kí xác nhận thì phần này là qua trọng, quyết định mọi yêu cầu về giấy tờ chứng thực của bạn được thực hiện.

Phần kết

4. Những lưu ý khi thực hiện tạo mẫu biên bản xác nhận

4.1. Kê khai đúng thông tin

Việc kê khai thông tin cho mẫu biên bản xác nhận thực sự dễ dàng nhưng để tạo lập chính xác, tránh sự rườm rà và mất thời gian xử lí khi vấn đề thông tin cung cấp sai. Do vậy trước khi tạo lập, người tạo cần nắm rõ những thông tin như, địa điểm, họ tên người đại diện, số điện thoại liên lạc. Những nội dung cung cấp cần phải ứng với thực tế, phải là địa chỉ và số điện thoại vẫn tồn tại và sử dụng, cần có sự kiểm tra kĩ lưỡng trước khi thực hiện.

4.2. Tránh mắc lỗi về chính tả

Tránh mắc lỗi về chính tả

Đối với những văn bản hành chính việc mắc những lỗi chính tả là điều không nên trong mỗi văn bản. Vì nếu sai ở địa chỉ thì một sai sót nhỏ cũng có thể gây nhầm sang tới địa chỉ khác. Hay sai một con số cũng vậy, đối với số tiền sẽ gây thất thoát nghiêm trọng sẽ gây tổn thất to lớn. Vì thế, trước khi hoàn thành mẫu biên bản xác nhận người lập cần kiểm tra kĩ nội dung về thông tin và lỗi chính tả, tránh gây ra những sai sót không đáng có

Trên đây là những thông tin có liên qua đến việc tạo lập mẫu biên bản xác nhận, hi vọng qua bài viết, bạn có thể hiểu hơn về các loại mẫu cũng như chức năng, nội dung của mẫu biên bản xác nhận. Còn rất nhiều mẫu biên bản hay ho khác ở trên trang đang chờ bạn khám phá, tuy cập những bài viết khác để biết thông nhiều thông tin hữu ích nhé!

Gợi ýTrọn bộ thông tin biên bản xác nhận công nợ

Trong tài chính, công nợ cũng là một vấn đề được rất nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm và để ý. Do đó, để tránh bị thiệt hại về lợi nhuận, bộ phận kế toán sẽ phải chuẩn bị biên bản xác nhận công nợ

biên bản xác nhận công nợ

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top