dropdown

[Tìm hiểu] Mẫu thông báo tuyển dụng chính xác nhất 2020

Ngày đăng: 09/11/2020

Đối với các doanh nghiệp, các công ty chắc chắn không còn xa lạ với mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự nữa. Tuy nhiên để có thể tải chính xác mẫu này thì bạn hãy theo dõi trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV xin việc

1. Mẫu thông báo tuyển dụng thể hiện nguyện vọng của doanh nghiệp

Mẫu thông báo tuyển dụng thể hiện nguyện vọng của doanh nghiệp

Mẫu thông báo tuyển dụng không còn xa lạ với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Thậm chí nó còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với nhà tuyển dụng, không những giúp thu hút nhân sự mà còn thể hiện được nguyện vọng của các doanh nghiệp. Thông qua những mẫu thông báo tuyển dụng trên website, phương tiện truyền thông đại chúng, nhà tuyển dụng thể hiện được mong muốn số lượng ứng viên, yêu cầu đối với ứng viên ở từng vị trí công việc. Nó sẽ thu hút ứng viên có nguyện vọng nộp hồ sơ, từ đó thì nhà tuyển dụng cũng dễ hơn trong khâu tuyển dụng và sàng lọc nhân viên phù hợp.

2. Tìm hiểu một số mẫu thông báo tuyển dụng hiện nay

Tìm hiểu một số mẫu thông báo tuyển dụng hiện nay

Có thể nói, sự cạnh tranh của các công ty trên thị trường hiện nay vô cùng lớn. Các công ty đều ra sức tuyển dụng cho mình nhân viên ưu tú nhất. Cũng bởi vậy mà để thu hút ứng viên, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị cho mình những mẫu thông báo tuyển dụng thu hút, ấn tượng nhất. Với mẫu thông báo tuyển dụng thì tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích của từng doanh nghiệp mà có những mẫu tuyển dụng khác nhau.

Hiện nay có hai mẫu thông báo tuyển dụng phổ biến đó là:

+ Mẫu thông báo tuyển dụng nhiều vị trí công việc khác nhau: Đối với mẫu này thì sẽ rất phù hợp với doanh nghiệp có quy mô lớn, cần tuyển nhiều vị trí khác nhau. Nhà tuyển dụng có thể sử dụng mẫu này để đảm bảo không mất công sức, thời gian khi phải đánh nhiều mẫu khác nhau.

+ Mẫu thông báo tuyển dụng một vị trí công việc: Sử dụng mẫu này khi công ty đang có nhu cầu tuyển một vị trí nào đó. Khi sử dụng loại mẫu này sẽ giúp doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều ứng viên hơn. Bởi nội dung khá ngắn gọn và đi vào trọng tâm của vị trí.

3. Cách viết mẫu thông báo tuyển dụng sao cho nổi bật nhất

3.1. Giới thiệu về doanh nghiệp

Giới thiệu về doanh nghiệp

Trong thông báo tuyển dụng của mình, họ cần phải giới thiệu đôi nét về doanh nghiệp của mình. Các thông tin có thể ngắn gọn từ 3 – 4 dòng, thế nhưng phải nêu bật được đặc điểm, lịch sử hình thành và phát triển của công ty. Đặc biệt trong phần giới thiệu này phải có thông tin như: Tên công ty, lĩnh vực công ty hoạt động, thành tựu mà công ty đạt được, năm thành lập.

Với vài thông tin ngắn gọn như vậy có thể giúp cho ứng viên tin tưởng hơn, nếu như họ có nhu cầu sẽ gửi hồ sơ xin việc.

3.2. Nói đến vị trí tuyển dụng

Nói đến vị trí tuyển dụng

Vị trí tuyển dụng là một trong những thông tin không thể thiếu đối với mẫu thông báo tuyển dụng, đây cũng là nội dung chính mà bạn cần phải trình bày trong thông báo của mình.

+ Nhắc đến vị trí cần tuyển là gì: Ví dụ như: Vị trí nhân viên kinh doanh, nhân viên nhân sự, nhân viên content,…

+ Miêu tả công việc mà ứng viên phải làm ở vị trí đó: Khi có phần miêu tả công việc, ứng viên sẽ biết được nhiệm vụ, công việc mình cần phải đảm nhận ở vị trí đó là gì. Bên cạnh đó cũng là để ứng viên nhìn thấy rõ trách nhiệm và vị trí của mình trong công việc.

+ Số lượng cần tuyển là bao nhiêu người trong một vị trí đó

Nhà tuyển dụng không cần phải quá phụ thuộc, dập khuôn theo mẫu có sẵn. Mà tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau, lĩnh vực khác nhau có thể biến hóa ngôn ngữ, câu từ sao cho hấp dẫn nhất.

3.3. Địa chỉ làm việc

 Địa chỉ làm việc

Tiếp đến chính là thông tin địa chỉ làm việc, ứng viên sẽ làm việc với hình thức bán thời gian (từ mấy giờ đến mấy giờ), full time, nơi nộp hồ sơ và nơi làm việc. Địa chỉ phải cụ thể, rõ ràng từ số nhà, tầng bao nhiêu của tòa nhà nào, tên đường, phường, ngách, quận,…Khi thông tin địa chỉ cụ thể như vậy thì mới có thể tạo dựng được niềm tin với ứng viên.

3.4. Mức lương/quyền lợi/yêu cầu

Mức lương/quyền lợi/yêu cầu

Thông tin tiếp theo cần nộp trong hồ sơ đó chính là mức lương, quyền lợi và yêu cầu đối với vị trí mà họ đang tuyển dụng. Ngoài mô tả công việc thì ứng viên còn dành rất nhiều sự quan tâm đến quyền lợi và mức lương nữa. Họ muốn biết xem ở vị trí đó thì mình sẽ nhận được những gì khi đã cống hiến hết mình, có cơ hội thăng tiến hay không? Chính vì thế mà để hấp dẫn ứng viên nhất thì nhà tuyển dụng phải đưa ra được mức lương và quyền lợi phù hợp.

3.5. Hạn nộp của hồ sơ

Cuối cùng chính là hồ sơ và hạn nộp hồ sơ, ứng viên mong muốn biết xem hồ sơ mà họ cần chuẩn bị sẽ bao gồm những gì và hạn cuối nộp là đến bao giờ để họ chuẩn bị và gửi hồ sơ đúng hẹn.

Đối với một số nhà tuyển dụng thì trong mẫu thông báo tuyển dụng còn ghi thêm văn phòng nộp hồ sơ, cách thức nộp hồ sơ qua email.

Như vậy là bạn cũng đã cùng chúng tôi tìm hiểu xong về mẫu thông báo tuyển dụng. Mong rằng với những thông tin trong bài này sẽ giúp ích cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tải mẫu thông báo tuyển dụng trong các file tài liệu sau:

mau-thong-bao-tuyen-dung (1).docx

mau-thong-bao-tuyen-dung-2.docx

mau-thong-bao-tuyen-dung-3.doc

mau-thong-bao-tuyen-dung-4.docx

Gợi ýCách viết mẫu đơn xin việc file word cực chuẩn và nhanh chóng

Mẫu đơn xin việc file word cũng là một trong mẫu đơn thường xuyên phải sử dụng đến. Đặc biệt là với những bạn đang có nhu cầu việc làm. Nếu như bạn đang quan tâm đến mẫu đơn xin việc này thì hãy tìm hiểu thêm trong nội dung bên dưới nhé!

Mẫu đơn xin việc file word

Tin liên quan

Xem nhiều nhất

Trở về Trở về back to top